aespa dễ dàng "đánh bại" Blackpink để lập kỷ lục mới, ngày vượt mặt đàn chị không còn xa?
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
YG Entertainment xác nhận Blackpink đã quay MV mới (MV comeback), là sản phẩm có kinh phí lớn nhất từ trước đến nay mà công ty từng đầu tư. Sản phẩm sẽ được ra mắt cùng thời điểm với sự trở lại của đàn chị SNSD.
Ngày 26.7, YG Entertainment đã xác nhận với các phương tiện truyền thông Hàn Quốc về sản phẩm mới của Blackpink. Đại diện công ty cho biết: "Các thành viên của Blackpink hiện đang trong quá trình quay MV cho ca khúc comeback".
Theo thông tin mà YG Entertainment chia sẻ, đây là MV ca nhạc có chi phí sản xuất lớn nhất mà công ty bỏ ra từ trước đến nay. Quá trình thực hiện đang diễn ra suôn sẻ nhờ việc lên kế hoạch chi tiết và sự chuẩn bị có tổ chức, trình tự.
Trước đó, công ty chủ quản đã tiết lộ Blackpink có kế hoạch trở lại vào tháng 8 năm nay sau một thời gian dài vắng bóng.
Nhóm nhạc hàng đầu Kpop khởi động chuỗi dự án phát hành âm nhạc vào nửa cuối năm 2022. Bên cạnh đó, nhóm cũng dự kiến thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới.
Chia sẻ với truyền thông, YG Entertainment cho biết: "Blackpink đang chuẩn bị các sản phẩm âm nhạc mang màu sắc của nhóm. Blackpink cũng sẽ thực hiện hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới lớn nhất trong lịch sử của một nhóm nhạc nữ Kpop vào cuối năm nay...".
Sau gần 2 năm kể từ khi ra mắt ca khúc Lovesick Girls, Blackpink chỉ tập trung vào các hoạt động cá nhân liên quan đến thời trang và quảng cáo. Dù không phát hành sản phẩm âm nhạc, song danh tiếng cũng như độ thu hút của nhóm vẫn luôn được duy trì tại Hàn Quốc và quốc tế.
Do đó, ngay khi công ty chủ quản công bố kế hoạch hoạt động của 4 cô gái, những thông tin liên quan đến Blackpink trở thành chủ đề được khán giả Hàn Quốc quan tâm. Đến tháng 8 này, nhóm sẽ trở lại với một MV ca nhạc vào dịp kỷ niệm 6 năm thành lập.
Sau khi thông tin này được đăng tải, nhiều người cho rằng YG đang "đốt tiền" cho Blackpink để đánh bại đàn chị SNSD. Bởi trước đó 1 ngày, gà cưng nhà SM cũng chính thức công bố ngày và thông tin chi tiết cho sự trở lại của mình. Để kỷ niệm 15 năm ngày ra mắt, nhóm nhạc SNSD sẽ trở lại đầy đủ các thành viên với album " Forever 1". Album mới sẽ gồm 10 ca khúc.
Khán giả dự đoán, đây sẽ là một "cuộc chiến" khốc liệt bởi cả SNSD và Blackpink đều được coi là những nhóm nhạc nữ "huyền thoại" trong thế hệ của họ.
Theo Allkpop, SNSD hiện là nhóm nữ thế hệ 2 duy nhất vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ dù 3/8 thành viên đã kết thúc hợp đồng với công ty chủ quản.
Bước sang thế hệ 3, sự phát triển của văn hóa nghệ thuật đại chúng gắn liền với công nghệ thông tin. Kpop giờ đây đã phủ sóng toàn cầu, thậm chí đủ tiềm lực và lượng khán giả đông đảo để cạnh tranh với những nghệ sĩ US-UK hàng đầu thế giới.
Đi cùng thời đại mới, Blackpink là nhóm nhạc sở hữu tài nguyên đồ sộ và "khai hoang" những thị trường mà các tiền bối chưa đặt chân đến.
Nhóm nữ nhà YG "bỏ túi" loạt thành tích đáng nể như: 6 MV trên 1 tỷ view; là đại sứ thương hiệu của Celine, Dior, YSL, Chanel; có album bán chạy nhất mọi thời đại trên Gaon (bảng xếp hạng âm nhạc quốc gia của Hàn Quốc), lập kỷ lục doanh thu concert; nhóm nhạc đầu tiên biểu diễn tại Coachella...
Thành công của Blackpink là không thể phủ nhận. Song, người yêu nhạc Hàn vẫn phải khẳng định rằng chẳng ai có thể so sánh Blackpink với SNSD.
Không giống như Blackpink, SNSD ra mắt vào thời điểm công nghệ chưa phát triển mạnh, đồng thời cũng là giai đoạn các nhóm nhạc nam thống trị Kpop. Dù vậy, các cô gái không hề kém cạnh các đồng nghiệp nam về thành tích hay độ nổi tiếng.
SNSD cũng là người tạo ra nhiều "thuật ngữ" mới cho các nhóm nhạc thần tượng: Thành viên Yuri là nữ idol đầu tiên có fancam cá nhân, Yoona định nghĩa nên vị trí "center" (vị trí trung tâm), "visual", bộ ba Seo Hyun - Yuri - Yoona hợp thành "tam giác visual" nức tiếng showbiz...
Trở về thời điểm 15 năm trước, văn hóa hâm mộ chưa phát triển, Internet chưa phủ sóng rộng. Người hâm mộ của nhóm, đặc biệt là fan nước ngoài không có nhiều cách để kết nối với thần tượng.
Văn hóa thần tượng, đặc điểm tâm lý của công chúng, địa vị của K-pop, hướng phát triển của các công ty chủ quản... tạo nên những khoảng cách và khác biệt giữa các thế hệ idol.
SNSD đã trở thành một phần thanh xuân, một thời tuổi trẻ của hàng nghìn khán giả thế hệ 9X. "Những cô gái của thời đại" là cái tên luôn gắn liền với các cô gái tài năng - chủ nhân của loạt hit "Gee", "Oh!", "The Boys", "Tell me your wish"...
Ra đời trong những năm văn hóa Hàn Quốc chuyển mình, SNSD chính là nhân chứng và khởi nguồn cho sự phát triển của Kpop, đặc biệt là girl group sau này.
Dù Blackpink có phát triển đến đâu, cũng không thể so sánh với sự mở đường và hưng thịnh của SNSD.
Lisa bị chê "thua toàn tập" trước đàn chị SNSD, lộ bằng chứng Blackpink đã tái ký hợp đồng với YG Hoàng Phúc13:12:29 05/02/2023Có thể nói, Lisa là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng nhất nhì thế giới ở thời điểm hiện tại. Cô nàng hội tụ đủ các yếu tố để cô thành công như giọng hát, vũ đạo, rap và ngoại hình. Thế nhưng mới đây, cộng đồng fan Kpop tại Việt...
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Báo cáo