BLACKPINK phớt lờ, không còn tha thiết gặp nhau, Jisoo hé lộ sự thật phũ phàng
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Sau khi rời YG, 4 thành viên BLACKPINK lần lượt bùng nổ hoạt động cá nhân. Điều này không khỏi làm dấy lên đồn đoán các nữ idol bị công ty quản lý cũ "kìm kẹp" khi còn dưới trướng.
Cho đến bây giờ, dù luôn được biết đến với tôn chỉ ít mà chất lượng, nhưng nhiều người vẫn ngỡ ngàng trước số lượng bài hát mà BLACKPINK có được sau 7 năm hoạt động. Theo một thống kê vào cuối 2023, nhóm chỉ cho ra mắt 33 ca khúc tiếng Hàn trong suốt sự nghiệp.
Dẫu có thêm các single tiếng Anh, song số lượng cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tính đến hiện tại, nhóm nữ toàn cầu đã phát hành 2 full album (The Album - 2020; Born Pink - 2022) và 1 loạt đĩa đơn trong khoảng 2 năm đầu ra mắt.
So với các nhóm nữ cùng thời như TWICE hay Red Velvet, kho nhạc của BLACKPINK quả thực hạn chế. Với các fan nhóm, việc nghe đi nghe lại, thuộc lòng cả các b-side là điều quá quen thuộc mỗi khi "đói nhạc". Trong khi đó, TWICE với thâm niên hơn 8 năm hoạt động đã cho ra mắt đến 132 bài hát "thuần Hàn" (không tính single tiếng Anh - Nhật - số liệu tháng 12/2023).
Không phủ nhận chiến lược của YG dành cho "gà cưng" khá hiệu quả, vì số lượng ít nên mỗi sản phẩm ra mắt đều có độ nhận diện và thành tích cao. Nhưng việc một tên tuổi lớn như BLACKPINK sở hữu chưa đến 40 ca khúc trong gần 1 thập kỷ hoạt động cũng làm dấy lên nhiều tranh cãi.
Một bộ phận fan nhạc khó tính cho rằng, Hắc Hường chỉ là sản phẩm thành công của truyền thông và "chiêu trò" xây dựng hình ảnh. Để xét riêng về yếu tố âm nhạc, là một nghệ sĩ có discography music đủ sức ảnh hưởng thì nhóm nữ nhà YG vẫn còn thiếu nhiều yếu tố.
Sản phẩm hiếm hoi đồng nghĩa với việc BLACKPINK cũng rất ít khi comeback. Thậm chí, nguyên năm 2017, YG cho nhóm quảng bá chỉ với single "As If It's Your Last" dù mới ra mắt 1 năm. Là tân binh, các nhóm nhạc luôn phải năng nổ hoạt động để hâm nóng tên tuổi.
Lịch trình này của YG đã gây nên ý kiến trái chiều trong cộng đồng fan. "As If It's Your Last" từng gây ám ảnh với cả BLACKPINK lẫn người hâm mộ và 4 cô gái xinh đẹp chọn đây là ca khúc ghét nhất vì biểu diễn quá nhiều lần.
Quãng nghỉ giữa các đợt trở lại của BLACKPINK luôn khiến fan phải "dài cổ" ngóng trông. Đỉnh điểm nhất là giữa hai album "The Album" và "Born Pink". Tháng 11/2020, BLACKPINK kết thúc quảng bá "The Album" và bài chủ đề "Lovesick Girls". Sau đó, nhóm chìm vào "khoảng lặng" suốt năm 2021.
Không comeback nhóm, chỉ có Lisa và Rosé quảng bá solo chóng vánh. BLINK đợi BLACKPINK trở lại không khác gì thần tượng nhập ngũ. Đến cuối tháng 8/2022, nhóm mới chính thức tái xuất với single "Pink Venom", mở đường quảng bá album "Born Pink" và tour thế giới dài hơi kết thúc vào tháng 9/2023.
Theo dõi BLACKPINK, các BLINK nhiều lần "đói nhạc" đến mức chỉ cần 1 hint comeback vô tình được hé lộ cũng đủ sức viral mọi nền tảng. Khi còn ở YG đã thế, hiện tại khi 4 cô gái không còn duy trì hợp đồng cá nhân, cho nên việc nhóm comeback càng xa vời hơn bao giờ hết.
Cộng đồng BLINK lưu truyền một câu nói nổi tiếng "Số bìa tạp chí của BLACKPINK đủ "chôn vùi" số lượng album nhóm phát hành". Dù chỉ là câu nói vui nhưng lại có tính "sát thương" cực mạnh. BLACKPINK là nhóm nhạc thuộc hàng hiếm Kpop vì không mấy khi ra nhạc nhưng tên tuổi luôn hàng top, nhất là trong lĩnh vực thời trang.
Về hoạt động solo của các thành viên, YG tập trung push hình ảnh cá nhân cho các cô gái để phù hợp với định hướng thời trang quốc tế. BLACKPINK lên bìa tạp chí như "cơm bữa", duy trì hình tượng sang chảnh và quý cô hiện đại.
Chiến lược kể trên giúp nhóm "nổ job" thời trang, nhưng vô tình hạn chế các lĩnh vực khác. Điển hình như các show thực tế - vốn là mảnh đất màu mỡ với các nhóm nhạc cần phủ sóng tên tuổi quốc dân, còn BLACKPINK thì không.
YG rất ít khi để "gà đẻ trứng vàng" tham gia các chương trình giải trí trong khi một số thành viên cực kỳ có tiềm năng. Các fan giải thích việc này giúp BLACKPINK giữ vững hình ảnh cao cấp, xứng với cương vị đại sứ thương hiệu xa xỉ.
Cách đây không lâu, chính Jennie cũng đã ẩn ý về việc bị YG "kìm hãm" hoạt động khi tham gia show Pinggyego. Cụ thể, cô chia sẻ: "Sắp tới em sẽ tiếp tục quảng bá cùng BLACKPINK, đồng thời cũng phải tìm ra màu sắc âm nhạc riêng và thực hiện các hoạt động cá nhân.
Em cũng suy nghĩ nhiều về việc cân bằng giữa hình ảnh fan muốn và hình ảnh công chúng muốn. Em còn muốn thử sức với những điều mà em không thể làm trong 7 năm".
BLACKPINK comeback vào nửa cuối năm 2024, fan "đứng ngồi không yên" Hướng Dương11:05:28 06/03/2024Sau khi 4 nữ idol rời YG để thành lập label riêng, đẩy mạnh hoạt động cá nhân, truyền thông Hàn Quốc tiếp tục đưa ra những thông tin về thời gian trở lại của nhóm BLACKPINK trong năm nay.
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Báo cáo