Lisa "thả thính" fan Việt trước thềm đến VN, BLACKPINK tung clip "hiếm" đáp trả chuyện "bất tài"?
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Vấn đề ra mắt sản phẩm âm nhạc của BLACKPINK khiến nhóm thường xuyên bị chỉ trích về sự "lười biếng", ỷ lại vào YG và đội ngũ làm nhạc. Tuy nhiên, lý do thực sự của vấn đề này mới đây đã được truyền thông đưa ra khiến công chúng ngỡ ngàng.
So với các nhóm nhạc khác, BlackPink ít phát hành sản phẩm âm nhạc mới hơn. Mọi cộng đồng fan Kpop đều hy vọng bài hát tiếp theo của thần tượng đứng đầu bảng xếp hạng. Nhưng đối với Blink - fan của nhóm nhạc nữ BlackPink - hy vọng của họ khiêm tốn hơn rất nhiều. Điều họ mong ước chỉ là thần tượng sớm phát hành bài hát tiếp theo.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, mỗi sản phẩm BlackPink phát hành đều lập kỷ lục hoặc đạt thành tích tốt. Họ giành được danh hiệu "nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất thế giới" từ Grammy, tạp chí TIME, Rolling Stone, Forbes...
Tháng 9/2022, BlackPink trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 với full album thứ hai Born Pink. Đầu tháng này, MV Ddu-Du Ddu-Du (phát hành năm 2018) của nhóm vượt mốc 2 tỷ lượt xem. Lần đầu tiên một nhóm nhạc Kpop đạt được thành tích này.
Tuy nhiên, cùng với cơn mưa giải thưởng, album Born Pink cũng vấp phải vô số lời chỉ trích, lý do là người hâm mộ bất bình khi BlackPink im ắng quá lâu. Nhiều khán giả thậm chí cho rằng BlackPink và quản lý YG Entertainment quá lười biếng.
Born Pink là album đầu tiên của nhóm sau hai năm vắng bóng kể từ full album mang tên The Album. Thời gian còn dài hơn 1 nhóm nhạc nam phải tạm dừng hoạt động vì nhập ngũ. BlackPink đã được biết đến là nhóm nhạc mất rất nhiều thời gian mới có sản phẩm mới.
Riêng năm 2021, nhóm không có bài hát mới nào. Trong khi đó, các nhóm nhạc khác tại Hàn Quốc đều tích cực phát hành sản phẩm âm nhạc ở nhiều thị trường khác nhau.
Tuy nhiên, theo Korea JoongAng Daily, khi so sánh với các nghệ sĩ khác của YG Entertainment, sự "lười biếng" của BlackPink có lý do. Những người trong ngành cho rằng người sáng lập và giám đốc xuất bản của YG, Yang Hyun Suk, bị ám ảnh bởi chủ nghĩa hoàn hảo. Đây là nguyên nhân khiến tốc độ phát hành sản phẩm âm nhạc của các nhóm nhạc, nghệ sĩ trực thuộc công ty này chậm lại.
Yang được cho là người có quyền quyết định cuối cùng trong tất cả bài hát của các nghệ sĩ thuộc công ty này và ông không dễ dàng đưa ra quyết định. Tuy nhiên, từ trường hợp BlackPink, nhóm là ngoại lệ hiếm hoi khi ít ra sản phẩm vẫn giữ được sức nóng.
BLACKPINK không cần phát hành nhạc vẫn có thu nhập tốt chính là các hợp đồng quảng cáo và dự án khác. Chính vì vậy, dù liên tục bị chỉ trích lười biếng, BLACKPINK vẫn không quá bận tâm và giữ vững ngôi vương của mình.
Trong nhóm, thành viên giữ sức ảnh hưởng lớn nhất có lẽ chính là Jennie. Những ngày qua, Jennie khiến truyền thông quốc tế kinh ngạc, chứng tỏ tầm ảnh hưởng đáng nể khi những trang phục cô diện liên tục "sold-out" (cháy hàng). Phong cách của Jennie được giới trẻ Hàn Quốc và quốc tế yêu thích, học theo. Không ít lần, Jennie giúp các thương hiệu bán đắt hàng, thậm chí "cháy hàng" khi được cô đăng tải hình ảnh lên tài khoản cá nhân.
Việc Jennie mặc gì, đeo phụ kiện, đi giày gì, hay trang điểm theo phong cách nào... thường xuyên trở thành chủ đề bàn luận trên các diễn đàn, mạng xã hội của Hàn Quốc.
Không chỉ dừng lại ở tầm ảnh hưởng trong nước, theo Allkpop, truyền thông quốc tế cũng nhiều lần phải chú ý đến Jennie, bởi tầm ảnh hưởng thời trang ngày càng lớn của cô, đặc biệt là khả năng khiến các sản phẩm "cháy hàng" hết lần này đến lần khác.
Gần đây nhất, tạp chí Rolling Stone đã đăng một bài viết có tiêu đề "Sức ảnh hưởng của Jennie: Ngôi sao Blackpink mặc chiếc áo tank top trị giá 16 USD trong chuyến lưu diễn và nó ngay lập tức được bán hết".
Sức ảnh hưởng của nữ thần tượng đã giúp chiếc áo hoa trị giá 16 USD ngay lập tức trở thành sản phẩm bán chạy nhất trên trang web Cider và nhanh chóng "sold-out", do lượng người hâm mộ trung thành háo hức bắt chước phong cách hoàn hảo của Jennie.
Trong một cuộc phỏng vấn với Rolling Stone, Fenco Lin và Yu Oppel, những người đồng sáng lập của thương hiệu Cider, cho biết họ rất ngạc nhiên và vui mừng khi thấy ngôi sao Kpop mặc một trong những thiết kế đặc trưng của thương hiệu.
Tạp chí Harper's Bazaar Hàn Quốc từng cho biết, Jennie là một trong những ngôi sao đã góp phần vào sự nổi tiếng của chiếc túi hình trái tim, khi cô chụp hình cùng nó và đăng lên tài khoản mạng xã hội.
Bên cạnh việc khiến nhiều mặt hàng "sold-out", Jennie còn được gọi là "thánh tạo trend" khi hàng loạt những động tác vũ đạo, trình diễn và trang phục cô diện thường ngày hay trên sân khấu, trở thành "xu hướng hot" được giới trẻ làm theo, học hỏi. Sắp tới, Jennie được cho là sẽ tham dự Liên hoan phim Cannes, dù đã nhận được lời mời thế nhưng nữ idol vẫn chưa quyết định có tham gia hay không
BLACKPINK gây "chấn động" trước thềm Coachella tuần 2, Jisoo nhận tin buồn khiến fan xót xa? Phương Nam08:13:55 22/04/2023Sau khi gây chấn động tại tuần 1 và đang chuẩn bị bước vào tuần 2, BLACKPINK liên tục nhận tin vui, mới đây nhất, BLACKPINK trở thành nhóm nữ có doanh thu concert cao nhất mọi thời đại, chính thức phá kỷ lục thế giới
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo