Kỳ Duyên tag thẳng tên Thanh Thủy, 'đá nhẹ' 3 câu, hút hơn 2k bình luận cùng 1 ý
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Nhắc đến Barbie, khán giả mê phim điện ảnh sẽ nhớ đến loạt lùm xùm mà phía ekip của dự án dính phải hơn là những thước phim được công chiếu. Thế nhưng sức ảnh hưởng từ nàng búp bê vẫn "oanh tạc" khắp toàn cầu.
Ngày 21/7 vừa qua, tài khoản Twitter của phim Barbie (@barbiethemovie) đã chia sẻ lại (retweet) một tấm poster "Barbenheimer" thiết kế bởi người hâm mộ với hình ảnh nhân vật Barbie kết hợp cùng nhân vật Oppenheimer. Bài chia sẻ của tài khoản phim Barbie còn kèm theo dòng nội dung "It's going to be a summer to remember" (tạm dịch: Đây chắc chắn sẽ là một mùa hè đáng nhớ).
Tuy nhiên, ngay sau khi đăng tải, hành động này đã khiến khán giả Nhật Bản phẫn nộ vì cho rằng đoàn làm phim Barbie đang ám chỉ mùa hè năm 1945, khi Mỹ thả hai quả bom nguyên tử xuống Nhật Bản.
Vốn dĩ trước đó, bộ phim Oppenheimer kể về cha đẻ của bom hạt nhân đã không được phát hành tại quốc gia này. Trong hai ngày 30 và 31/7 vừa qua, khán giả Nhật Bản đã kêu gọi tẩy chay với hashtag #NoBarbenheimer. Theo lịch dự kiến, bộ phim "Barbie" sẽ được Warner Bros phát hành tại Nhật từ ngày 11/8.
Trước sự phẫn nộ của công chúng Nhật Bản, hãng phim Warner Bros tại Nhật đã phải lên tiếng xin lỗi thông qua tài khoản Barbie Nhật Bản (@BarbieMovie_jp). Thậm chí, hãng phim tại Nhật chỉ trích trụ sở Warner Bros tại Mỹ: "Phong trào (Barbenheimer) chỉ là hành động của những khán giả ngoại quốc và không phải hoạt động quảng bá chính thức. Mặt khác, chúng tôi cực kỳ lấy làm tiếc khi tài khoản chính thức của phim 'Barbie' tại Mỹ đã chia sẻ một bài đăng không phù hợp trên mạng xã hội và chúng tôi hiểu tính nghiêm trọng của vấn đề. Chúng tôi đã yêu cầu trụ sở công ty tại Mỹ phải có những hành động phù hợp. Chúng tôi xin lỗi những người cảm thấy bị xúc phạm bởi những hành vi không đứng đắn vừa qua."
Được biết, Barbenheimer là từ ghép giữa Barbie và Oppenheimer, để chỉ hai bộ phim được xem là "bom tấn" của Hollywood cùng ra mắt trong mùa hè 2023. Không chỉ là hai tác phẩm điện ảnh đáng mong đợi, màu sắc đối ngược và tương phản của hai bộ phim khiến cộng đồng mạng "bối rối." Nếu Barbie Movie với màu hồng chủ đạo cùng màu sắc tươi sáng thì Oppenheimer lại là tác phẩm chính kịch có màu sắc tăm tối và chết chóc. Ngoài ra, Barbenheimer đồng thời cũng là tên của loạt meme về "sự đối đầu" của hai bộ phim này.
Đây không phải lần đầu tiên, bộ phim nổi tiếng Barbie phải gánh sự chỉ trích vì sự thiếu sót trong bước kiểm duyệt. Trước đó, bộ phim điện ảnh Mỹ 'Barbie' lấy cảm hứng búp bê nổi tiếng đã không được cấp phép phát hành ở Việt Nam vì có cảnh chứa hình ảnh 'đường lưỡi bò' phi pháp.
Trước đó ở tại Việt Nam, làn sóng tẩy chay Barbie cũng đã diễn ra mạnh mẽ khi trước ngày công chiếu phim không lâu, một bài đăng trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và dòng trạng thái nghi vấn đạo diễn Greta Gerwig đã "khéo léo" lồng ghép hình ảnh đường lưỡi bò quay ngược vào một phân cảnh trong phim.
Kèm theo đó là lời giải thích từ người chịu trách nhiệm phát ngôn của dự án phân trần: "Bản đồ trong Barbie Land là một bức vẽ bằng phấn màu như trẻ con vẽ. Những nét vẽ nguệch ngoạc mô tả hành trình giả tưởng của Barbie từ Barbie Land đến 'thế giới thực'. Nó không nhằm mục đích đưa ra bất kỳ loại tuyên bố nào."
Thế nhưng với sự tinh mắt và niềm tin vào độ kiểm duyệt nghiêm ngặt từ Cục Điện ảnh của khán giả Việt, chi tiết đó nhanh chóng bị "bóc mẽ", Barbie liền bị Cục trưởng Cục Điện ảnh cấm phát sóng trên toàn bộ các cụm rạp trong nước.
Những tưởng sẽ "flop nặng" sau loạt cấm sóng từ các quốc gia có liên quan. Điều không ai ngờ đến chính là sự hưởng ứng quá mức nhiệt tình từ những người hâm mộ ở các quốc gia còn lại dành cho bộ phim giúp Barbie trở thành "mốt" có sức ảnh hưởng mạnh mẽ.
Thậm chí, phong cách Barbiecore - một thuật ngữ trong ngành thời trang đang áp đảo hoàn toàn xu thế toàn cầu.
Cuối tháng 4 vừa qua, tại sự kiện CinemaCon, Warner Bros đã công bố hình ảnh đầu tiên cho bộ phim về nhân vật búp bê mang tính biểu tượng Barbie do Margot Robbie thủ vai. Xinh đẹp ngỡ như búp bê ngoài đời thực, hình ảnh Margot Robbie ngồi trong xe mui trần màu hồng nổi bật, diện áo 2 dây kẻ sọc xanh trắng và đeo vòng tay - băng đô khiến công chúng đồng loạt tán dương sự ăn khớp giữa vẻ đẹp của nữ diễn viên và vai diễn Barbie.
Tái hiện lại nhân vật mang tính biểu tượng cho búp bê Barbie trên màn ảnh rộng được cho là một trong những sự kiện làm hot lại xu hướng Barbiecore trong thời trang, phong cách màu hồng cánh sen đậm đặc trưng với tạo hình búp bê toát lên sự vui vẻ và đáng yêu của người diện. Và đây, cũng là một trong những hot trend đang làm mưa làm gió ở làng thời trang thế giới.
Sự quay trở lại của cơn sốt búp bê Barbie, đi cùng đó là trào lưu Barbiecore là thời điểm các hãng thời trang "thi nhau" tung ra những bộ sưu tập lấy cảm hứng từ chủ đề này.
Chưa dừng lại ở đó, bằng chiến lược marketing thông minh của mình, Barbie vẫn đang tạo ra rất nhiều hiệu ứng tích cực. Theo số liệu thống kê từ công cụ phân tích từ khoá và SEO - Semrush, chiến lược marketing sáng tạo của Barbie đã tạo nên một "hiện tượng Barbie".
Đặc biệt, teaser của bộ phim sau khi được tung ra cũng đã nên cơn sốt càn quét mạng xã hội, tạo ra lượng thảo luận khổng lồ về bom tấn được mong đợi nhất vào mùa hè năm nay.
Công ty truyền thông CARMA cho biết, các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội về Barbie đã tăng vọt kể từ khi tung ra đoạn giới thiệu mới nhất vào thời điểm đó, với phản hồi tích cực lên đến 31,6%. Cùng với đó, số lượng đề cập về Barbie trên toàn cầu tăng mạnh với 23350%. Chỉ số của website cũng thay đổi kể từ khi trailer cuối cùng được tung ra, với con số đạt mức 67,2%. Lượt chia sẻ cùng theo dõi trên trang Twitter cá nhân của bộ phim Barbie cũng thu về tương tác khủng, với hàng triệu lượt xem ở mỗi poster và hơn 30 triệu lượt xem ở trailer mới nhất.
Mặc dù đã bị cấm chiếu tại Việt Nam và Nhật Bản, nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận được mức độ phổ biến cũng như sức càn quét của Barbie trên thế giới. Nội dung của phim cũng là một phần thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ.
Nhậm Gia Luân, Cúc Tịnh Y vướng mắc phiên vị khiến phim quay xong khó lên sóng Hoàng Anh10:08:07 11/08/2022Phiên vị là thứ tự xuất hiện tên diễn viên trong các hoạt động tuyên truyền và ở phần giới thiệu diễn viên đầu phim. Nhất phiên là chỉ diễn viên có vị trí cao nhất trong dàn diễn viên. Vinh quang hay thất bại của bộ phim có tác động trực tiếp...
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Báo cáo