BABYMONSTER chính thức "thả xích", Ahyeon bùng nổ, lấn át toàn bộ thành viên
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Nhóm nhạc nữ tân binh nhà YG - BabyMonster, tiếp tục đối diện với làn sóng tranh cãi gay gắt xoay quanh ca khúc comeback mùa hè, mang tên Forever. Tưởng chừng như sẽ được đón nhận, nhưng ngược lại, 7 cô gái phải liên tiếp nhận tin tiêu cực.
Có vẻ như con đường đi đến thành công đang đặc biệt khó khăn đối với tân binh sáng giá của thế hệ thứ 5 BABYMONSTER. Sau nhiều tranh cãi xung quanh màn ra mắt vào năm ngoái, các thành viên BABYMONSTER tiếp tục phải đối mặt với những lời chỉ trích vì lần trở lại mới nhất của họ, với ca khúc "FOREVER".
Đúng 0h ngày 1/7 theo giờ Hàn Quốc, BABYMONSTER đã phát hành video âm nhạc chính thức cho đĩa đơn trở lại mới nhất của họ, "FOREVER". Đoạn clip tuyệt đẹp lấy bối cảnh dường như là một sự kiện thời trang, thể hiện vẻ sang trọng công chúa rực rỡ của bảy thành viên BABYMONSTER.
Trong khi BABYMONSTER thể hiện những màn trình diễn hoàn hảo với khả năng rap, nhảy và hát thì các thành viên lại vấp phải sự chỉ trích bất ngờ ngay sau khi phát hành FOREVER. Không giống như những lời chỉ trích trước đây chủ yếu tập trung vào cách thức lỗi thời của các chiến dịch truyền thông, lần này người hâm mộ chỉ trích BABYMONSTER về lời bài hát tiếng Anh của "FOREVER".
Đơn giản là vì "FOREVER" của BABYMONSTER có nhiều lời tiếng Anh hơn tiếng Hàn. Không chỉ vậy, người hâm mộ Hàn Quốc còn bắt đầu ném đá BABYMONSTER trên các cộng đồng trực tuyến vì bài hát bị cáo buộc sử dụng sai tiếng Anh và chỉ có tiếng Hàn cho những phần chất lượng thấp như và những từ cơ bản.
Chính vì thế, bên cạnh những người hết lời khen ngợi các thành viên BABYMONSTER vì kỹ năng ấn tượng của họ, thì cũng không hiếm sự thất vọng của đối với những gì nhóm trình bày, liên tục tràn ngập.
Có vẻ như người hâm mộ Hàn Quốc từ lâu đã bắt đầu cảm thấy khó chịu trước việc các nhóm nhạc nữ K-pop ngày càng sử dụng tiếng Anh trong lời bài hát của mình. Tuy nhiên, với việc K-pop hướng ra thị trường toàn cầu, đây thực sự được coi là điều tất yếu.
Trên thực tế, các nhà nghiên cứu Hàn Quốc còn nhận định, người tiêu dùng Kpop toàn cầu đang chiếm lĩnh thị trường so với người tiêu dùng trong nước. Vì vậy, họ tin rằng không cần thiết chỉ giới hạn ngôn ngữ ở tiếng Hàn.
"Sau thành công toàn cầu của BlackPink, thị trường nhóm nhạc nữ trước đây chỉ tập trung vào tiêu dùng trong nước đã mở rộng ra nước ngoài, dẫn đến việc sử dụng tiếng Anh ngày càng tăng. Nhóm càng có nhiều người tiêu dùng ở nước ngoài thì tỷ lệ sử dụng tiếng Anh càng cao. Thế hệ hiện tại không có ác cảm với lời bài hát tiếng Anh và hiện tượng này được phản ánh trong các bảng xếp hạng. Vì vậy, việc giới hạn lời bài hát bằng tiếng Hàn là không cần thiết nữa", chuyên gia giãi bày.
Mang hơi hướng synth pop những năm 1980, "Forever" là một bài hát dance sôi động, với ca từ thể hiện sự tự tin tỏa sáng của các cô gái. Bên cạnh đó, "Forever" cũng có nhiều phân đoạn rap mang đậm màu sắc hip-hop của YG.
MV "Forever" được chỉ đạo bởi đạo diễn Sam Son, người đã tạo ra rất nhiều MV Kpop đình đám như "Drama" - aespa, "I am" - IVE, "Invu" - Taeyeon, loạt MV "Tomboy", "Nxde", "Queencard", "Super lady" - (G)I-DLE... Vì vậy, Baby Monster mang đến một hình ảnh khác lạ kể từ khi ra mắt. Thay vì phong cách cá tính như MV "Batter Up" hay "Sheesh", trong MV "Forever" các thành viên theo đuổi hình tượng nữ tính, ngọt ngào.
Trước đó cũng có ý kiến cho rằng, 7 thành viên (Rami, Ruka, Asa, Ahyeon, Pharita, Rora, Chiquita) đã thể hiện tốt về mặt kỹ năng, nhan sắc cũng rất nổi bật. Nhưng ca khúc "Forever" bị chê "cũ kỹ", "lỗi thời", "giống như bài hát từ 10 năm trước". Ngoài ra, trên mạng xã hội, YG cũng bị ném đá gay gắt, người hâm mộ của Baby Monster đã tạo làn sóng phản đối việc YG cho Baby Monster ra nhạc lúc 0h. Họ cho rằng việc ra nhạc lúc 0h khiến các thành viên gặp bất lợi trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước và quốc tế.
BABYMONSTER "ăn gạch" te tua vì YG, khán giả chỉ trích "ông lớn" xuống cấp Gia Nhi15:58:54 06/07/2024Sau màn comeback chấn động mùa hè của 7 cô gái tân binh nhà YG - BabyMonster, bên cạnh những ý kiến tích cực, thì phần lớn đều cho rằng YG đang có những nước đi sai lầm trong việc quảng bá MV mới cho các cô gái.
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Báo cáo