BABYMONSTER liên tiếp đánh úp Kpop, chiến lược sâu xa đầy "âm mưu" của YG
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Theo Koreaboo, nhóm nhạc nữ 7 thành viên Baby Monster (Rami, Ruka, Rora, Asa, Ahyeon, Pharita, Chiquita) đã được dự đoán sẽ bùng nổ ngay từ khi ra mắt cuối năm ngoái.
Đây được đánh giá là một nhóm nhạc hội tụ toàn những gương mặt tài năng với khả năng ca hát và nhan sắc nổi bật. Tuy nhiên, người hâm mộ đã liên tục phàn nàn về chiến lược quảng bá của YG Entertainment đối với nhóm. Họ cho rằng, Baby Monster bị lãng phí tiềm năng vì những kế hoạch sai lầm của công ty.
Đối với lần ra mắt nhóm thông qua đĩa đơn "Batter Up", Baby Monster không được biểu diễn trên các chương trình âm nhạc hàng tuần ở Hàn Quốc - sân khấu tiềm năng cho các nhóm nhạc tân binh. YG chỉ cho phát hành một video trình diễn của Baby Monster trên YouTube.
Đến "Sheesh", phải 1 tuần sau khi phát hành ca khúc, Baby Monster mới có sân khấu biểu diễn chương trình trực tiếp đầu tiên. Các cô gái chỉ biểu diễn trên 2 chương trình là M! Countdown và Inkigayo.
Ngoài ra, "Batter Up" và "Sheesh" đều được phát hành vào thứ Hai, đây không phải lựa chọn phổ biến cho các sản phẩm âm nhạc Kpop thời đại ngày nay. Khi thị trường Mỹ trở nên quan trọng, các công ty Kpop thường cho nghệ sĩ ra mắt ca khúc vào thứ 6 hoặc cuối tuần, với mục tiêu có thể chinh phục các bảng xếp hạng Billboard.
Trong khi Baby Monster có thành tích quốc tế tốt hơn trong nước, lẽ ra YG phải chú trọng việc quảng bá ở nước ngoài để có thêm người hâm mộ và gặt hái các thành tích mới, YG đã không tận dụng điều này.
Sau phàn nàn của người hâm mộ, đến album "Drip" của Baby Monster, YG cho phát hành vào thứ Sáu (ngày 1.11.2024). Nhưng thời gian ra mắt lại là lúc 1 giờ chiều. Thời điểm này không được ưa chuộng vì mọi người vẫn đang ở trường hoặc đi làm.
Sau 9 ngày phát hành sản phẩm âm nhạc mới, Baby Monster mới có màn xuất hiện trên chương trình âm nhạc. Có vẻ chiến lược này vẫn được công ty áp dụng cho nhóm bất chấp sự kêu gọi của fan.
Các cô gái cũng không thường xuyên có các buổi phát trực tiếp hoặc tham gia chương trình tạp kỹ. Còn có tin đồn rằng, các bài đăng của thành viên Baby Monster bị giới hạn trên Weverse. YG bị cho là đang duy trì kiểu quảng bá "hình ảnh bí ẩn" đối với Baby Monster.
Trên cộng đồng trực tuyến theqoo, khán giả Hàn Quốc nhận xét YG vì cách làm lỗi thời của họ. Khán giả bình luận:
"Cảm giác như họ vẫn chưa ra mắt vậy". "Tôi thực sự thích album này, nhưng không có gì để xem vì họ không biểu diễn. Các cô gái rõ ràng rất quyến rũ, nhưng không có nội dung nào để xem cả". "Làm sao YG có thể quảng bá tân binh theo cách này?". "Ngày nay, không còn gì dành cho những người nổi tiếng cố gắng giữ hình ảnh bí ẩn nữa".
"Ngay cả Blackpink, những người đã thành công khi sử dụng kế hoạch xây dựng hình ảnh bí ẩn và xa hoa, cũng bị nói vì thiếu các bài hát khi họ lần đầu tiên tổ chức tour diễn vòng quanh thế giới. Thật sự nghiêm trọng khi các nghệ sĩ YG không hoạt động nhiều so với nhiều năm trong ngành, ngay cả khi xét đến các chương trình do công ty tự sản xuất".
"Thật lỗi thời. Tôi thậm chí còn không biết họ đã chính thức ra mắt. Ngày nay, giao tiếp đều phải trả tiền, và có rất nhiều thứ từ Bubble đến phát trực tiếp, clip hậu trường và chương trình do công ty sản xuất...".
Dù gây nhiều tranh cãi trong cách quảng bá, nhưng Drip của Baby Monster vẫn giành được vị trí số 3 trên bảng xếp hạng album iTunes toàn cầu và châu Âu. Theo số liệu mới nhất từ truyền thông Hàn Quốc, Drip cũng xếp hạng số 1 trên bảng xếp hạng album hàng đầu của iTunes tại tổng cộng 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Malaysia, Philippines, Ả Rập Xê Út, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc).
Drip là album đầu tiên của nhóm, sau dự án đầu tay "BABYMONS7ER", gồm 9 bài hát "CLIK CLAK", "Drip", "Love, Maybe", "Really Like You", "BILLIONAIRE", "Love In My Heart", "Woke Up In Tokyo (RUKA & ASA)", "FOREVER" và "BATTER UP (Remix) - Bonus Track".
BABYMONSTER rời rạc, nhảy nhót "không đâu vô đâu", YG chơi chiêu đánh đố fan? Đức Trí14:38:34 09/11/2024Mới đây, nhóm nhạc Baby Monster đã trở lại với album Drip cùng 2 MV Drip và Clik Clak . Cả 2 bài hát đều nhận được rất nhiều lời khen vì chất nhạc đậm chất YG cùng với đó là sự mới mẻ trong phong cách của các thành viên.
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Báo cáo