BABYMONSTER gặp "kiếp nạn" với Forever, bị soi loạt điểm vô lý, fan chói tai
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Sau màn comeback chấn động mùa hè của 7 cô gái tân binh nhà YG - BabyMonster, bên cạnh những ý kiến tích cực, thì phần lớn đều cho rằng YG đang có những nước đi sai lầm trong việc quảng bá MV mới cho các cô gái.
Mới đây, trên mạng xã hội, nhiều fan của nhóm nhạc nữ Kpop Baby Monster (gồm Rami, Rora, Asa, Ruka, Ahyeon, Pharita, Chiquita) bày tỏ sự khó hiểu đối với lịch trình quảng bá mà công ty quản lý YG Entertainment sắp xếp cho nhóm, sau khi tái xuất với đĩa đơn "Forever".
"Forever" được giới thiệu là ca khúc mở đường cho album dài đầu tiên của Baby Monster dự kiến phát hành vào tháng 9 hoặc tháng 10. Nhưng dù là một sản phẩm quan trọng, lịch trình quảng bá của Baby Monster vẫn rất "nhỏ giọt".
Theo đó, "Forever" ra mắt ngày 1.7, nhưng phải gần 1 tuần sau, vào ngày 6.7 tới đây, Baby Monster mới có sân khấu trình diễn đầu tiên trên chương trình "It's Live". Sau đó là sân khấu ngày 7/7 trên show Inkigayo và ngày 11.7 trên show M Countdown.
Nhiều ý kiến cho rằng, việc nhóm có sân khấu quảng bá "Forever" sau quá nhiều ngày kể từ khi phát hành đã bỏ lỡ thời cơ tốt nhất để ca khúc được phổ biến hơn. Đồng thời, việc tích điểm muộn sẽ giảm cơ hội chiến thắng trên các chương trình âm nhạc hàng tuần.
Mặc khác, "Forever" đang có thành tích trong nước và quốc tế đều thụt lùi. Ở Hàn Quốc, ca khúc đã "văng" khỏi hầu hết Top 100 của các bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu như Melon, Bugs, Genie...
Thành tích của "Forever" trên Spotify cũng giảm đáng kể so với ca khúc trước. "Forever" chỉ ghi nhận 372.319 lượt phát trực tuyến (stream) trong ngày đầu phát hành, không lọt vào bảng xếp hạng Spotify toàn cầu, và giảm hơn một nửa lượng stream so với "Sheesh" (820.811 stream ngày đầu).
Tính đến ngày 4.7, "Forever" đạt tổng 3.623.534 stream trên Spotify toàn cầu, tụt hơn 3 triệu stream so với 4 ngày đầu của "Sheesh". Việc YG xếp lịch trình quảng bá không hợp lý có thể khiến thành tích của Baby Monster càng tụt giảm.
Trước đó, trên mạng xã hội, người hâm mộ của Baby Monster đã tạo làn sóng phản đối việc YG cho Baby Monster ra nhạc lúc 0h. Họ cho rằng việc ra nhạc lúc 0h khiến các thành viên gặp bất lợi trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước và quốc tế.
"Xin chào YG, chúng tôi yêu cầu phía công ty không tiếp tục phát hành nhạc của Baby Monster vào lúc 0h. Bởi vì điều này không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho nhóm đồng thời cũng ảnh hưởng tới xếp hạng trong nước và quốc tế. Hãy thay đổi thành một khung giờ bình thường, làm ơn" - rất nhiều người hâm mộ đã đăng tải dòng trạng thái này trên mạng xã hội X (Trước đây là Twitter) để tạo thành một làn sóng phản đối cách làm việc của YG.
Bên cạnh đó, việc YG thông báo sẽ ra MV tập vũ đạo "Forever" vào lúc 0h ngày 5.7 (theo giờ Hàn Quốc) càng khiến nhiều người tỏ ra bất bình. Bởi việc ra MV vũ đạo sau tận 5 ngày phát hành MV chính thức sẽ khiến các thành viên bị mất nhiệt đồng thời khó tạo được xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội.
Forever là ca khúc mở đường cho album dài đầu tiên của Baby Monster dự kiến ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay. Mang hơi hướng synth pop những năm 1980, "Forever" là một bài hát dance sôi động, với ca từ thể hiện sự tự tin tỏa sáng của các cô gái. Bên cạnh đó, "Forever" cũng có nhiều phân đoạn rap mang đậm màu sắc hip-hop của YG.
MV "Forever" được chỉ đạo bởi đạo diễn Sam Son, người đã tạo ra rất nhiều MV Kpop đình đám như "Drama" - aespa, "I am" - IVE, "Invu" - Taeyeon, loạt MV "Tomboy", "Nxde", "Queencard", "Super lady" - (G)I-DLE...
Vì vậy, Baby Monster mang đến một hình ảnh khác lạ kể từ khi ra mắt. Thay vì phong cách cá tính như MV "Batter Up" hay "Sheesh", trong MV "Forever" các thành viên theo đuổi hình tượng nữ tính, ngọt ngào.
Tuy nhiên, khán giả Hàn Quốc có những phản ứng trái chiều về MV này. Nhiều ý kiến cho rằng, 7 thành viên (Rami, Ruka, Asa, Ahyeon, Pharita, Rora, Chiquita) đã thể hiện tốt về mặt kỹ năng, nhan sắc cũng rất nổi bật. Nhưng ca khúc "Forever" bị chê "cũ kỹ", "lỗi thời", "giống như bài hát từ 10 năm trước".
BABYMONSTER lộ tạo hình khác lạ, ca khúc comeback bị rò rỉ, fan nháo nhào T.P06:46:52 22/06/2024Trước thềm comeback vào mùa hè năm nay, nhóm nhạc nữ BabyMonster đã chính thức tung tạo hình trong poster giới thiệu. Bên cạnh đó, các fan còn nháo nhào hơn nữa khi thông tin ca khúc mới bị rò rỉ.
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Báo cáo