Thầy giáo mét 85: soái ca khiến hội Gen Z mê mệt, 'cưng' học sinh cỡ này?
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Ao Kim Ngọc là nữ nhiếp ảnh gia có tiếng, tuy nhiên cô lại bất ngờ chuyển mình mạnh mẽ khi chuyển hướng sang kinh doanh, làm chủ một thương hiệu thời trang của riêng mình. Hành trình dám nghĩ dám làm đã truyền cảm hứng mạnh mẽ.
Ao Kim Ngọc là nữ nhiếp ảnh gia. travel blogger, đồng thời là chủ của một thương hiệu thời trang có tiếng tại Việt Nam. Hành trình theo đuổi ước mơ, dám nghĩ, dám làm của cô gái này đã truyền tải nhiều nguồn cảm hứng cho giới trẻ.
Mang giấc mơ đem lại thật nhiều giá trị cho các cô gái, thông qua ngôn ngữ thời trang, Ao Kim Ngọc đã lan tỏa cảm hứng yêu bản thân, yêu thiên nhiên. Cô cũng truyền cảm hứng yêu những thành tựu và cả những khiếm khuyết của bản thân, giúp phụ nữ trở nên tự tin và xinh đẹp hơn.
Khi được hỏi về lý do liều lĩnh chuyển hướng, cô chia sẻ: "Nhiếp ảnh đối với Ngọc không chỉ là liều thuốc chữa lành những tổn thương mà còn là niềm cảm hứng. Nó cũng như đòn bẩy để Ngọc có thể tự tin hiện thực hóa giấc mơ đưa những sản phẩm thời trang của mình đến với thị trường từ năm 2022 đến nay.
Giấc mơ được mặc những chiếc váy xinh xắn đã đi theo mình lúc nhỏ. Một phần cũng vì tính tình khá nghịch nên ba mẹ rất ít cho mình mặc váy. Mình mặc đồ hao hao con trai cho đến cấp 2 nên khi lớn lên, mình luôn bị thu hút bởi những chiếc váy điệu đà, nữ tính. Và từ lúc nào không hay, trong tủ đồ của mình toàn váy là váy, đến tận bây giờ.
Giấc mơ của Ngọc là mang thật nhiều giá trị đến với những cô gái, thông qua ngôn ngữ thời trang để truyền cảm hứng yêu bản thân, yêu thiên nhiên, yêu tất cả những thành tựu và cả những khiếm khuyết của bản thân, giúp phụ nữ trở nên tự tin và xinh đẹp hơn".
Khi được hỏi về gia đình, Ao Kim Ngọc cho biết cô may mắn luôn được bố mẹ ủng hộ, tôn trọng mọi quyết định của mình: "Còn nhớ những ngày nhỏ, ba mất sớm, ngoài công việc chính là giáo viên, mẹ còn phải đẩy xe đạp buôn bán các loại bánh để nuôi 2 chị em mình. Lúc ấy đi học, chỉ vài ba bộ đồ nhưng áo quần 2 chị em mình lúc nào cũng được mẹ giặt trắng tinh, ủi phẳng phiu. Đầu tóc lúc nào cũng được mẹ chải gọn gàng, giày dép luôn sạch sẽ, dù lúc chiều tan học về luôn lấm lem, vì Ngọc nghịch lắm có hôm quậy quá còn bị mẹ đánh đòn.
Từ chiếc tủ gỗ nhỏ trong góc nhà luôn được mẹ xếp gọn gàng đến sự giỏi giang, kiên cường của mẹ trong việc xây dựng sự nghiệp thành công, nó luôn là nguồn cảm hứng và là tấm gương lớn để Ngọc noi theo trong cuộc sống này.
Sự lo lắng của Mẹ trong những ngày đầu Ngọc thành lập Lypara chuyển thành động viên, đến bây giờ là ủng hộ tuyệt đối về cả vật chất lẫn tinh thần, là sự khích lệ vô cùng lớn lao để Ngọc tự tin thực hiện giấc mơ của mình".
Để có được những thành công như hiện tại, Ao Kim Ngọc cũng có những người giúp đỡ, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm giúp cô vững bước: "Bản thân Ngọc luôn tìm tòi học hỏi những cái mới và sẵn sàng thay đổi khi cần thiết, việc gì Ngọc đã xác định là sẽ thực hiện cho bằng được và đến cùng, luôn lên kịch bản cho những tình huống xấu nhất.
Sự may mắn của Ngọc là được gặp gỡ một người anh lớn làm trong lĩnh vực truyền thông định hướng và chỉ dẫn từ những ngày đầu. Bản thân anh đi qua nhiều khó khăn trong quá trình khởi nghiệp nhưng với sự kiên trì nỗ lực, anh đã gặt hái được thành công trong sự nghiệp của mình. Anh là người truyền cảm hứng cho Ngọc trong cuộc sống cũng là hình tượng mà Ngọc hướng đến trong sự nghiệp sau này".
Là chủ một thương hiệu thời trang mới, nhưng Ao Kim Ngọc điều hành khá ổn áp, đã có một lượng khách nhất định. Cô chia sẻ: "Lypara một thương hiệu thời trang thiết kế mới trên thị trường Việt Nam, nhưng rất may mắn được khách hàng yêu thương rất nhiều thông qua tỷ lệ quay lại sử dụng sản phẩm khá cao. Đó cũng là động lực cũng như thách thức đòi hỏi Ngọc và đồng đội cần phải duy trì và phát triển hơn, mang đến sự tự tin và xinh đẹp cho các cô gái theo mục tiêu ban đầu của chúng mình.
Mỗi bộ sưu tập đến các cô gái là sự đầu tư nghiêm túc từ khâu thiết kế bản vẽ, lựa chọn chất liệu, luôn được đội ngũ nhà Lypara chỉn chu trên từng đường kim mũi chỉ, với hy vọng không chỉ mang đến những bộ trang phục mới đến khách hàng mà là những xúc cảm thời trang thật khác biệt.
Ở từng giai đoạn kinh doanh, Ngọc sẽ đặt ra những mục tiêu khác nhau để chinh phục và hoàn thành. Sự hài lòng của Ngọc ở thời điểm tại là đã tìm ra được những chất liệu tốt, đưa được kỹ thuật draping (thủ công) trên các mẫu thiết kế với giá thành phù hợp, tiếp cận sâu hơn đến tệp khách hàng mục tiêu của thương hiệu".
Về giữa hai niềm đam mê nhiếp ảnh và thời trang, Ao Kim Ngọc giãi bày: "Kinh doanh thời trang và nhiếp ảnh là 2 mảnh ghép không thể thiếu trong cuộc sống của Ngọc. Nếu không có nhiếp ảnh thì việc kinh doanh thời trang sẽ trở nên thiếu màu sắc, tẻ nhạt. Ngược lại, nếu nhiếp ảnh mà không có kinh doanh thời trang đối với Ngọc rất vô nghĩa khi không vận dụng được đam mê mà mình theo đuổi trên con đường xây dựng giấc mơ. Ngọc yêu cả hai và sẽ học hỏi hoàn thiện bản thân để phát triển hơn nữa".
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
10 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Báo cáo