aespa liệu có "vượt mặt" Blackpink, TWICE trong tương lai?
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Từ khi debut đã trở thành cái tên sáng giá của Kpop, aespa liên tiếp vướng phải những thị phi không đáng có.
Trong năm 2021, aespa được xem là tân binh ấn tượng nhất Kpop với nhiều hoạt động nổi bật và được công nhận. Cụ thể, aespa đã giành được rất nhiều giải thưởng quan trọng dù mới chỉ hoạt động 1 năm. Từ chiến thắng trên show âm nhạc hàng tuần, "All-kill" tất cả giải thưởng Tân binh, Bonsang cho đến Daesang, số cúp mà aespa có được phải gọi là cất đầy tủ.
Khi đạt được những giải thưởng quan trọng và ý nghĩa trong sự nghiệp, các idol thường vô cùng cảm động và không thể kìm nén được những giọt nước mắt. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là idol mặc định phải khóc khi nhận giải. Thế mà mới đây, việc aespa không khóc khi nhận được loạt giải thưởng lớn lại trở thành một chủ đề được Knet bàn tán sôi nổi. Thậm chí, TWICE cũng bị lôi ra bàn tán. Theo đó, các cô gái nhà TWICE thường bật khóc nức nở khi nhận được giải thưởng lớn.
Nhiều người cho rằng aespa thực sự mạnh mẽ, một số thì cho là nhóm vô cảm khi không hề khóc trên sân khấu nhận giải:
- Khác biệt về sự thật lòng chăng hả?
- aespa là nhóm nhạc AI mà, nên vô cảm đấy.
- Như TWICE cũng rất nhanh nhận được các giải thưởng lớn mà, tất cả đều khóc à? Nhưng nói thật thì cũng thấy kỳ lạ ghê. Chắc là vì không có khán giả nên cũng không có cảm xúc gì lắm.
- Bây giờ còn có cả ném đá một nhóm nhạc vì họ không khóc nữa cơ à?
Kể từ khi ra mắt, aespa liên tục vướng vào nhiều cuộc tranh cãi trái chiều. Trong số đó, nhóm nữ tân binh nhà SM khiến dân tình xôn vì ra mắt chưa tròn 1 năm đã nhận được nhiều hợp đồng đại sứ, quảng bá các thương hiệu làm đẹp, thời trang nổi tiếng.
Cư dân mạng không khỏi nghi ngờ rằng tài nguyên quảng cáo dồi dào của aespa là nhờ SM hậu thuẫn, ưu ái. Kế đó, nhiều người còn nhận xét nhóm đang đi con đường của BLACKPINK nhưng vẫn còn non yếu.
Ngày 26/8/2021, aespa chính thức trở thành nàng thơ của nhãn hàng thời trang Eider - một thương hiệu Pháp. Đây là hợp đồng quảng cáo thứ 3 của aespa trong vòng 1 tháng. Những bức ảnh quảng bá của nhóm được thực hiện theo phong cách trẻ trung, tươi tắn đúng như lứa tuổi. Tuy nhiên, netizen cho rằng phần tạo dáng cũng như thần thái của 4 cô gái không đặc biệt hơn so với những lần trước.
Trước đó, các "thương vụ" quảng bá của aespa cũng vướng nhiều tranh cãi. Chỉ sau 3 tháng ra mắt, 4 cô gái đã nhận được hợp đồng giá trị, trở thành đại sứ thương hiệu thời trang xa xỉ Givenchy và lên bìa tạp chí danh tiếng. Netizen nhận xét aespa không toát lên khí chất thời trang và thể hiện được tinh thần của nhà mốt cao cấp. Xuất hiện trên thảm đỏ với trang phục Givenchy, nhóm liền bị chê "phèn".
Khi cơn bàn tán chưa kịp lắng xuống, aespa tiếp tục trở thành gương mặt đại diện của thương hiệu mỹ phẩm CLIO. Lần này, không có quá nhiều bình luận tiêu cực như trước. Trong bộ ảnh quảng bá cho CLIO, aespa trang điểm theo phong cách có phần trưởng thành, chững chạc hơn so với tuổi thật.
Rất nhanh sau đó, aespa tiếp tục gây sốt khi trở thành gương mặt đại diện của Mediheal. Khác với phong cách trang điểm già dặn khi quảng bá cho CLIO, aespa trong bộ ảnh do Mediheal tung ra toát lên sự trẻ trung, rạng rỡ. Phong cách nhẹ nhàng và outfit trắng của nhóm mang lại cảm giác dễ chịu. Tuy nhiên, người hâm mộ lại phát cáu vì gương mặt các thành viên bị chỉnh sửa quá đà, trông khác biệt so với ngoài đời.
Đặc biệt, các fan thậm chí còn chẳng nhận ra NingNing vì gương mặt của thành viên đã bị chỉnh sửa quá đà. Người hâm mộ cũng bức xúc vì thực tế, các thành viên aespa đã sở hữu nhan sắc xinh đẹp và dĩ nhiên họ không cần phải dùng photoshop nhiều như vậy.
Chứng kiến loạt "thương vụ" quảng cáo khủng của aespa, nhiều người nhớ ngay đến nhóm nhạc nữ đình đám BLACKPINK. Netizen cho rằng công ty đang cố gắng để aespa đi theo con đường đại sứ thương hiệu cao cấp như "gà" nhà YG. Thế nhưng, trong khi đàn chị BLACKPINK được khen ngợi có tỷ lệ cơ thể đẹp và khí chất thời trang thời thượng thì aespa lại thua kém hơn nhiều.
Ra mắt vào năm 2016, BLACKPINK nhanh chóng gây chú ý với công chúng và nhận được lời mời hợp tác với một vài nhãn hàng. Thế nhưng ở thời điểm ấy, họ chỉ nhận được 1 danh phận duy nhất là nàng thơ của thương hiệu túi Saint Scott.
Mãi đến năm 2018, BLACKPINK mới trở thành gương mặt đại diện của nhãn hàng OLENS, Mise en Scène và Vinyl Makeup. Kể từ đó, các cô gái chính thức phủ sóng trong lĩnh vực thời trang. Dù những bước đi chậm chạp hơn nhiều so với đàn em aespa nhưng hiện tại, 4 thành viên BLACKPINK đều thành công, lần lượt là đại sứ của những thương hiệu xa xỉ như Chanel, Dior, Celine, Saint Laurent...
Người hâm mộ thấy rõ con đường SM đang định hướng cho aespa. Nhóm debut làm idol nhưng tham vọng lấn sang mảng model. Song, với những gì đang thể hiện, aespa chưa thực sự thuyết phục được công chúng. Xét về thần thái lẫn khả năng "cân" thương hiệu, netizen cho rằng aespa cần có sự nỗ lực hơn nữa.
aespa dễ dàng "đánh bại" Blackpink để lập kỷ lục mới, ngày vượt mặt đàn chị không còn xa? Hoàng Phúc07:24:15 13/08/2022aespa là một trong những nhóm nhạc nữ tân binh làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng Kpop. Từ khi thành lập đến nay, họ đã tạo nhiều thành tích khủng. Trong đó, không ít kỷ lục vượt qua các đàn chị như Blackpink, TWICE
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Báo cáo