Hoa hậu Pháp "già" nhất lịch sử, bị CĐM phản ứng, thi MU rớt từ vòng gửi xe?
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Có lẽ chưa bao giờ mối quan hệ cộng sinh giữa các nhà hàng và reviewer lại trở lên căng thẳng như thời điểm hiện tại.
Bên này đấu tố, công kích bên kia, cuối cùng chẳng bên nào quan tâm đến cảm nhận của khách hàng và cũng đang không ý thức được việc làm của bản thân đang là hành động chiếm dụng tài nguyên mạng xã hội gây ảnh hưởng lớn đến nhiều người dùng internet.
Thời gian qua, những vụ review đồ ăn liên tục nổi lên với những màn đấu đá giữa chủ tiệm và hot TikToker. Việc các TikToker có lượng theo dõi lớn review đồ ăn với nhiều nhận xét tiêu cực khiến chủ quán gặp không ít khó khăn vì mất khách. Dường như lo ngại vấn đề này nên có quán đã đưa ra phương án dự phòng trước.
Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh quán ăn làm hẳn bảng hiệu với nội dung từ chối tiếp 2 TikToker đang "làm mưa làm gió". Trong ảnh, quán có ghi: "Ở đây xin phép không tiếp 2 nhân vật này". Trong bảng hiệu, quán đã photo ảnh của 2 TikToker để người khác dễ nhận diện. Động thái này ngay lập tức khiến dân tình xôn xao. Mọi người đưa ra nhiều ý kiến trái chiều, tranh cãi việc của quán là đúng hay sai.
Dù chưa rõ thực hư nhưng không ít ý kiến tỏ ra đồng cảm với quán vì lo sợ miếng cơm manh áo có thể bị ảnh hưởng bất cứ lúc nào bởi lời review từ các TikToker. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng việc quán công khai đưa ra quan điểm từ chối khách như vậy là chưa đúng. Một số bình luận tỏ ra ngán ngẩm, tiết lộ ngay chính bản thân họ cũng chán nản với những màn drama về review ăn uống thời gian qua. Hơn nữa, nếu quán kinh doanh chân chính, tự tin với chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình thì đâu cần e sợ sẽ có tiktoker đến quấy rối, ngược lại làm tốt còn có thể được marketing miễn phí.
Được biết, 2 TikToker bị chủ quán "miễn tiếp" là Nờ Ô Nô (hay còn gọi Tuanbrice) với hơn 415 nghìn lượt follow và 12,4 triệu lượt thích. Người thứ 2 là cái tên đang ồn ào khắp các group với màn khẩu chiến với quán chè có tiếng mang nickname Cô Gái Có Râu. Theo dõi 2 kênh Tik Tok này có thể thấy, các video của họ đều sở hữu lượt xem lớn lên tới hàng triệu người. Chính vì vậy, chỉ cần lên bài review về quán ăn nào, họ sẽ ngay lập tức gây được sự chú ý.
Gần đây nhất, trong sự việc với 1 thương hiệu chè , TikToker Cô Gái Có Râu đã đưa ra những lời nhận xét có phần tiêu cực về các món ăn cũng như cách mà quán làm truyền thông. Video tuy ngắn nhưng đã nhận được sự quan tâm lớn của mọi người. Ngay lập tức, phía cửa hàng đã lên tiếng đáp trả.
Cụ thể, chủ quán ăn nhắn nhủ: "Rảnh rỗi không phải là từ khóa dành cho người thành công đâu ạ. Bạn chưa thành công mà bạn đi khuyên người khác như đúng rồi. Mình tự tin là một tháng mình kiếm nhiều tiền hơn bạn đấy. Và quan trọng nhất là mình đứng dựa trên đôi chân của chính mình. Lời khuyên của bạn khiến cho mình cảm thấy thật buồn cười". Những màn khẩu chiến của cả 2 liên tục qua lại đẩy vụ việc ngày càng nóng lên và chưa có dấu hiệu chấm dứt.
Mối quan hệ giữa blogger ẩm thực trên TikTok và nhà hàng thường rất phức tạp, nhưng trong hầu hết trường hợp, đó là một thỏa thuận kinh doanh giúp đôi bên cùng hưởng lợi. Người có ảnh hưởng nhận được đồ ăn và nội dung miễn phí cho kênh của mình, đồng thời nhà hàng có thể tiếp cận khách hàng trẻ tuổi trên TikTok.
Vào giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch Covid-19, các nhà hàng đóng cửa với số lượng kỷ lục và cho nhân viên nghỉ việc. Trong khi đó, trên mạng xã hội, các blogger về ẩm thực cũng phải vật lộn để tìm kiếm nội dung. Các nhà hàng đã giải quyết khó khăn bằng những phương án giao hàng và bán mang đi kiểu mới. Còn nhóm blogger tìm thấy hướng đi khác bằng TikTok.
The Washington Post nhận định nhiều nhà hàng và blogger ẩm thực đã bắt tay, cùng nhau sống sót sau đại dịch. Theo TechCrunch, ngày nay thay vì dùng Google để tìm kiếm các nhà hàng, Gen Z (18-24 tuổi) có xu hướng xem review trên các ứng dụng như TikTok, Instagram.
Nghiên cứu của công ty tiếp thị MGH cho thấy TikTok có ảnh hưởng lớn đến quyết định ăn uống của người dùng. Hơn một phần ba số người được hỏi nói rằng họ đã ghé thăm một nhà hàng sau khi xem các video review trên nền tảng.
Một số người dùng cho biết họ đã đi một quãng đường rất xa để ăn thử những món được TikToker review. Một phần năm người dùng đã đến một thành phố khác để ghé thăm nhà hàng xuất hiện trên nền tảng.
Vậy nên trong tương lai hy vọng các cuộc khẩu chiến giữa nhà hàng và Tiktoker nên dừng lại, nhà hàng nên tập trung vào nhu cầu thực sự của khách hàng, và các tiktoker nên làm đúng với tư cách nghề nghiệp của bản thân, thay vì suốt ngày bắt dân chúng hít drama thay cơm như hiện tại.
Cô gái mặc tuềnh toàng vào nhà hàng cao cấp, nhân viên tỏ thái độ "mẹ thiên hạ", hằn học với khách Min19:28:00 05/06/2023Bởi vì vẻ bề ngoài không được trau chuốt mà cô gái trẻ nhận về ánh mắt khinh thường từ nhân viên phục vụ. Quá bức xúc vì bỏ ra số tiền lớn nhưng nhận về thái độ khinh thường của nhân viên, vị khách này đã đăng đàn tố giác.
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
6 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Báo cáo