2 TikToker review có tiếng bị quán ăn dán ảnh miễn tiếp gây xôn xao

Hoàng Anh10:33 06/08/2022

 2  |  1 Thảo luận  |  Báo cáo

Theo dõi trên

Có lẽ chưa bao giờ mối quan hệ cộng sinh giữa các nhà hàng và reviewer lại trở lên căng thẳng như thời điểm hiện tại.

Bên này đấu tố, công kích bên kia, cuối cùng chẳng bên nào quan tâm đến cảm nhận của khách hàng và cũng đang không ý thức được việc làm của bản thân đang là hành động chiếm dụng tài nguyên mạng xã hội gây ảnh hưởng lớn đến nhiều người dùng internet.

Thời gian qua, những vụ review đồ ăn liên tục nổi lên với những màn đấu đá giữa chủ tiệm và hot TikToker. Việc các TikToker có lượng theo dõi lớn review đồ ăn với nhiều nhận xét tiêu cực khiến chủ quán gặp không ít khó khăn vì mất khách. Dường như lo ngại vấn đề này nên có quán đã đưa ra phương án dự phòng trước.

2 TikToker review có tiếng bị quán ăn dán ảnh miễn tiếp gây xôn xao - Hình 1

Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh quán ăn làm hẳn bảng hiệu với nội dung từ chối tiếp 2 TikToker đang "làm mưa làm gió". Trong ảnh, quán có ghi: "Ở đây xin phép không tiếp 2 nhân vật này". Trong bảng hiệu, quán đã photo ảnh của 2 TikToker để người khác dễ nhận diện. Động thái này ngay lập tức khiến dân tình xôn xao. Mọi người đưa ra nhiều ý kiến trái chiều, tranh cãi việc của quán là đúng hay sai.

2 TikToker review có tiếng bị quán ăn dán ảnh miễn tiếp gây xôn xao - Hình 2

Dù chưa rõ thực hư nhưng không ít ý kiến tỏ ra đồng cảm với quán vì lo sợ miếng cơm manh áo có thể bị ảnh hưởng bất cứ lúc nào bởi lời review từ các TikToker. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng việc quán công khai đưa ra quan điểm từ chối khách như vậy là chưa đúng. Một số bình luận tỏ ra ngán ngẩm, tiết lộ ngay chính bản thân họ cũng chán nản với những màn drama về review ăn uống thời gian qua. Hơn nữa, nếu quán kinh doanh chân chính, tự tin với chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình thì đâu cần e sợ sẽ có tiktoker đến quấy rối, ngược lại làm tốt còn có thể được marketing miễn phí.

2 TikToker review có tiếng bị quán ăn dán ảnh miễn tiếp gây xôn xao - Hình 3

Được biết, 2 TikToker bị chủ quán "miễn tiếp" là Nờ Ô Nô (hay còn gọi Tuanbrice) với hơn 415 nghìn lượt follow và 12,4 triệu lượt thích. Người thứ 2 là cái tên đang ồn ào khắp các group với màn khẩu chiến với quán chè có tiếng mang nickname Cô Gái Có Râu. Theo dõi 2 kênh Tik Tok này có thể thấy, các video của họ đều sở hữu lượt xem lớn lên tới hàng triệu người. Chính vì vậy, chỉ cần lên bài review về quán ăn nào, họ sẽ ngay lập tức gây được sự chú ý.

Gần đây nhất, trong sự việc với 1 thương hiệu chè , TikToker Cô Gái Có Râu đã đưa ra những lời nhận xét có phần tiêu cực về các món ăn cũng như cách mà quán làm truyền thông. Video tuy ngắn nhưng đã nhận được sự quan tâm lớn của mọi người. Ngay lập tức, phía cửa hàng đã lên tiếng đáp trả.

2 TikToker review có tiếng bị quán ăn dán ảnh miễn tiếp gây xôn xao - Hình 4

Cụ thể, chủ quán ăn nhắn nhủ: "Rảnh rỗi không phải là từ khóa dành cho người thành công đâu ạ. Bạn chưa thành công mà bạn đi khuyên người khác như đúng rồi. Mình tự tin là một tháng mình kiếm nhiều t.iền hơn bạn đấy. Và quan trọng nhất là mình đứng dựa trên đôi chân của chính mình. Lời khuyên của bạn khiến cho mình cảm thấy thật buồn cười". Những màn khẩu chiến của cả 2 liên tục qua lại đẩy vụ việc ngày càng nóng lên và chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Mối quan hệ giữa blogger ẩm thực trên TikTok và nhà hàng thường rất phức tạp, nhưng trong hầu hết trường hợp, đó là một thỏa thuận kinh doanh giúp đôi bên cùng hưởng lợi. Người có ảnh hưởng nhận được đồ ăn và nội dung miễn phí cho kênh của mình, đồng thời nhà hàng có thể tiếp cận khách hàng trẻ t.uổi trên TikTok.

Vào giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch Covid-19, các nhà hàng đóng cửa với số lượng kỷ lục và cho nhân viên nghỉ việc. Trong khi đó, trên mạng xã hội, các blogger về ẩm thực cũng phải vật lộn để tìm kiếm nội dung. Các nhà hàng đã giải quyết khó khăn bằng những phương án giao hàng và bán mang đi kiểu mới. Còn nhóm blogger tìm thấy hướng đi khác bằng TikTok.

The Washington Post nhận định nhiều nhà hàng và blogger ẩm thực đã bắt tay, cùng nhau sống sót sau đại dịch. Theo TechCrunch, ngày nay thay vì dùng Google để tìm kiếm các nhà hàng, Gen Z (18-24 t.uổi) có xu hướng xem review trên các ứng dụng như TikTok, Instagram.

Nghiên cứu của công ty tiếp thị MGH cho thấy TikTok có ảnh hưởng lớn đến quyết định ăn uống của người dùng. Hơn một phần ba số người được hỏi nói rằng họ đã ghé thăm một nhà hàng sau khi xem các video review trên nền tảng.

2 TikToker review có tiếng bị quán ăn dán ảnh miễn tiếp gây xôn xao - Hình 5

Một số người dùng cho biết họ đã đi một quãng đường rất xa để ăn thử những món được TikToker review. Một phần năm người dùng đã đến một thành phố khác để ghé thăm nhà hàng xuất hiện trên nền tảng.

Vậy nên trong tương lai hy vọng các cuộc khẩu chiến giữa nhà hàng và Tiktoker nên dừng lại, nhà hàng nên tập trung vào nhu cầu thực sự của khách hàng, và các tiktoker nên làm đúng với tư cách nghề nghiệp của bản thân, thay vì suốt ngày bắt dân chúng hít drama thay cơm như hiện tại.

2 TikToker review có tiếng bị quán ăn dán ảnh miễn tiếp gây xôn xao - Hình 6

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

Gặp "ông trùm" đứng sau loạt Food TikToker hot nhất Việt Nam: Nhận t.iền PR như con dao hai lưỡi, review ăn uống chẳng phải việc nhẹ lương cao

Tin tài trợ
Làm TikToker review ăn uống có dễ kiếm thu nhập trăm triệu như mọi người vẫn nghĩ?

Nghe lời TikToker review, cô gái ngỡ ngàng khi quán lòng nổi tiếng ở Hà Nội "độn" giá đỗ, ăn hết hơn 1 triệu mà vẫn không no

Tin tài trợ
Nhìn mức giá của từng món, các cư dân mạng cũng cho rằng như vậy là quá đắt

TikToker nổi lên với những clip chê hết quán này tới tiệm nọ: Netizen phản ứng dữ dội, có người còn hỏi "bạn nhận t.iền để chê hả"?

Tin tài trợ
Đúng là không phải cứ chê thì clip review ăn uống cũng trở nên chân thật hơn

Food Reviewer bị ném đá tơi tả vì nói "ăn đồ rẻ rồi chê là hạ thấp bản thân", dân mạng phán luôn: Nghỉ làm TikTok đi anh ơi!

Tin tài trợ
Dạo gần đây, vũ trụ TikToker có lắm câu chuyện drama, trong đó giới review ăn uống cũng không là ngoại lệ. Mới đây, một Food Reviewer với gần 100k follow trên TikTok gây tranh cãi dữ dội vì những lời lẽ khó nghe dành cho thực khách và cư dân mạng

HOT: Thử tới quán Việt Hương sau cú phốt gây chấn động TikTok, Food Reviewer khen tới tấp rồi tố đồng nghiệp "bạn quá xạo"?

Tin tài trợ
Nhiều ngày qua, một trong những drama được quan tâm nhất cộng đồng yêu ẩm thực chính là việc tiệm bánh nước của nghệ sĩ Việt Hương tại TP.HCM bị tố thái độ nhân viên phục vụ không tốt, giá đắt và chất lượng không xứng tầm

10 kênh TikTok Ẩm thực hot nhất 2021: Giúp bao người “sống sót” qua mùa dịch, công thức siêu dễ mà cực ngon!

Tin tài trợ
2021 là một năm thành công với các nhà sáng tạo nội dung mảng Ẩm thực. Trong hoàn cảnh hàng triệu người phải ở nhà, lúc bấy giờ, việc nấu ăn, xem review ăn uống không chỉ để giải trí mà còn là cách giúp dân tình xả stress, tìm thấy sở thích bản thân

Khoảnh khắc gây ngỡ ngàng của Khoa Pug từ vài năm trước bỗng bị đào lại, xem xong ai cũng thốt lên đúng một câu

Tin tài trợ
Khoa Pug chính là cái tên nổi rần rần mấy ngày nay trên mạng xã hội vì drama bùng binh với Johnny Đặng và Vương Phạm

Chị Vinh YouTuber tái xuất màn ảnh với pha review gây lú cực mạnh: "Muốn ăn món Nhật thì đi chợ Hàn, muốn ăn đồ Campuchia thì…"

Tin tài trợ
Lần nào cũng vậy, những màn review ăn uống của nữ YouTuber này đều khiến người xem cảm thấy khó hiểu

Thư ký "hot" nhất của Điền Quân: Đã nghỉ việc nhưng vẫn nuối tiếc vì một lý do

Tin tài trợ
Nhan sắc của cô nàng thư ký Nguyễn Khánh Hà liên tục được chú ý trong loạt clip review của ông trùm showbiz Điền Quân.

Cris Phan: Xuất thân đại gia, bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều t.iền

Tin tài trợ
Cris Phan (Cris Devil Gamer) tên thật là Phan Lê Vy Thanh, SN 1993 tại Kiên Giang. Thời điểm theo học tại trường ĐH RMIT, anh được định hướng đi du học, sau đó về tiếp quản doanh nghiệp của cha.
phanh nè biến mấtnhất dươnghùng didulisa comebackhằng du mụcchu thanh huyềndịch đườngđám cưới miduminh đạtlisarockstarmiduchưa biết