Chao dự tốt nghiệp ĐH Mỹ: 50k người sốc vì món đồ từ VN, Jenny Huỳnh sính ngoại?

1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Quán Cơm quê Dượng Bầu bỗng chốc trở thành cái tên "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội . Không chỉ vì loạt clip giới thiệu món ăn "rất đặc biệt", mà còn bởi mức giá được cho là "khá chát" cho một bữa cơm nhà.
Bên cạnh những ý kiến trái chiều, sự tranh cãi này lại còn khiến nhiều người tò mò muốn đích thân trải nghiệm để xem thực hư ra sao.
Và trong số đó, Jenny Huỳnh - cô nàng du học sinh nổi tiếng với lối sống giản dị và tính cách hài hước - cũng không đứng ngoài cuộc.
Mới đây, Jenny đã đăng tải một video trên TikTok cá nhân ghi lại cảnh cô cùng bạn bè đi ăn tại Cơm quê Dượng Bầu. Thoạt nhìn, tưởng đâu là một video "ăn uống bình thường", nhưng hóa ra lại không hề đơn giản. Jenny hoàn toàn không review, không nói gì về đồ ăn, không một lời khen chê. Thay vào đó, cô nàng lựa chọn một cách "đặc biệt" hơn: làm clip phụ họa theo nhạc chế đang viral trên mạng - đoạn nhạc lấy cảm hứng từ chính những câu nói "gây bão" của đại diện quán trước đó.
Cụ thể, đoạn nhạc với nội dung từ những câu nói giới thiệu món ăn của quán như: "Ở ngay trung tâm Quận 1, cô có 3 quả trứng, cô có một ít hành, trứng chiên 110k", và tương tự với các món bò xào cải thìa 140k, thịt kho 150k, bánh khọt 140k...
Jenny không bình luận gì thêm, chỉ phối hợp biểu cảm và quay cận món ăn theo nhạc. Tuy nhiên, cô cũng tinh tế đính chính một chi tiết đáng chú ý: phần trứng chiên trong video được chú thích là "0k" (0 đồng), có lẽ là do đúng dịp quán đang có chương trình tặng món này.
Thông qua đoạn video ngắn, Jenny không hề đưa ra bất kỳ nhận xét trực tiếp nào, nhưng lại đủ để khiến netizen bàn tán rôm rả. Có người cho rằng đây là một cách khéo léo thể hiện cảm nhận cá nhân. Có người lại tò mò liệu rich kid đình đám này có thật sự "ưng bụng" với bữa ăn? Một số khác thì đơn giản là thích thú với cách "bắt trend" hài hước và đầy tinh tế của cô nàng.
Xuất hiện trên TikTok chưa đầy 2 tháng, Cơm quê Dượng Bầu đã nhanh chóng trở thành cái tên được bàn tán trong giới kinh doanh ẩm thực. Kênh TikTok của quán thu hút gần 200.000 lượt theo dõi, hàng chục triệu lượt xem mỗi video và gần 8 triệu lượt thích. Tuy nhiên, độ nổi tiếng này đi kèm với không ít tranh cãi.
Các video xoay quanh những món ăn dân dã như trứng chiên, thịt kho, rau luộc... nhưng với mức giá bị nhận xét là bất hợp lý.
Một phần trứng chiên gồm 3 quả và vài cọng hành lá có giá 110.000 đồng khiến nhiều người phản ứng gay gắt. Hình ảnh quán sử dụng chén mẻ để "tạo chất quê" nhưng lại gây lo ngại về an toàn thực phẩm, cùng với hóa đơn có lời lẽ bị cho là thiếu tôn trọng khách, càng khiến dư luận mất thiện cảm.
Theo chuyên gia truyền thông Trương Thành Đạt, Cơm quê Dượng Bầu đang áp dụng công thức xây dựng nội dung gây tranh cãi - một chiến thuật phổ biến để nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội.
"Người ta càng tranh cãi, quán càng được chú ý. Ở góc độ truyền thông, họ đang thành công về mặt nhận diện. Nhưng hiệu quả kinh doanh thì chưa thấy đâu" - ông nhận định.
Phân tích sâu hơn về trường hợp này, ông Đạt cho biết Cơm quê Dượng Bầu dùng nội dung giá cao để gây tranh cãi, na ná như trường hợp Thái Công. Tuy nhiên, các sản phẩm của Thái Công xây dựng thương hiệu ở phân khúc cao cấp trong khi cơm quê là mặt hàng phổ biến, người tiêu dùng đã định hình mặt bằng giá.
Lý do quán đưa ra để bán giá cao là mặt bằng gần Phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) nhưng đây không phải là lý do thuyết phục được người tiêu dùng. Thực tế, có nhiều quán ăn khu vực này nhưng giá không cao như vậy.
"Giá là vấn đề nhạy cảm nên việc xử lý truyền thông sau này, nôm na hay gọi là "làm sạch" hay "tẩy trắng" thương hiệu sẽ rất khó. Bởi cuối cùng thì một chiến dịch truyền thông thành công vẫn phải đo lường bằng hiệu quả kinh tế" – ông Đạt nhấn mạnh.
Với cách làm nội dung gây tranh cãi, thường sẽ nhanh chóng viral nhưng người làm truyền thông phải tính đến đường lùi. Thương hiệu được nhiều người biết đến mà chủ đầu tư không có doanh thu cũng là thất bại.
"Là người làm truyền thông mạng xã hội lâu năm nhưng thật tình tôi vẫn chưa nghĩ ra cách "gỡ" cho trường hợp này và chưa hiểu chiến lược kinh doanh của họ. Tôi cũng đang chờ xem họ xử lý và drama này sẽ kết thúc ra sao" – ông Đạt nói.
Cơm quê Dượng Bầu in chữ lạ trên bill, khách phàn nàn là giễu cợt, vội xin lỗi Keng09:44:00 02/06/2025Sau loạt tranh cãi liên quan đến giá cả, mới đây, quán Cơm Quê Dượng Bầu tiếp tục gây bức xúc vì in hoá đơn có ghi chú mang tính giễu cợt, gây khó chịu. Ngay lập tức, quán này đã lên tiếng xin lỗi.
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
6 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
6 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo