2 TikToker review có tiếng bị quán ăn dán ảnh miễn tiếp gây xôn xao
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Đoạn video được đăng tải ghi lại cảnh nhân viên của một nhà hàng tại TP.HCM đã phục vụ bò dát vàng cho một vị khách. Đáng nói, người này còn đút thức ăn, lau miệng cho khách gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.
Trên mạng xã hội mới đây xuất hiện một video ghi lại cảnh người đàn ông ăn mặc sang trọng ngồi dùng bữa trong một nhà hàng hoành tráng. Điều đáng nói là người đàn ông này không cần phải "động tay, động chân" gì vì đã có nhân viên của nhà hàng lo hết mọi chuyện.
Người đàn ông gọi một phần bò dát vàng với số tiền không nhỏ. Ngay sau đó, có khoảng 10 nhân viên thay nhau xếp thành hàng dọc để đi đến bàn của vị khách phục vụ. Mỗi người nhân viên trong nhà hàng đảm nhận một công việc khác nhau, người thì cắt thịt bò, người rắc muối, người rưới nước sốt, người gắp bò lên đĩa, người đút ăn, người lau miệng, người đưa bia...
Đáng chú ý, từ đầu đến cuối video, người đàn ông kia chỉ ngồi yên thưởng thức món ăn mà không cử động tay chân. Đoạn video trên nhanh chóng "gây bão" cộng đồng mạng, hiện có khoảng 9,5 triệu lượt xem và 89.000 lượt tương tác với 27.000 bình luận.
Một số người cho rằng hành động của người đàn ông và cách phục vụ của nhà hàng là phản cảm. Bởi lẽ, dù có tận tình và chu đáo đến đâu, họ cũng không nên đút thức ăn, lau miệng cho khách. Tài khoản B.D bình luận: "Lười đến thế là cùng, không thể tin được anh ấy chẳng làm gì mà để nhân viên thao tác hết. Người ta để sẵn đĩa chỉ việc ăn thôi mà cũng làm không được sao?".
Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng, nếu có điều kiện thì họ hoàn toàn có thể bỏ tiền để tận hưởng dịch vụ mà mình mong muốn. Tài khoản M.H bày tỏ: "Tiền người ta làm ra họ muốn làm gì là quyền của họ. Để có được ngày hôm nay, họ đã phải bỏ ra rất nhiều mồ hôi, nước mắt. Mình không có quyền gì để quy chụp cuộc sống của người khác, hãy tôn trọng họ".
Đồng quan điểm với H., tài khoản K.Đ để lại bình luận: "Anh ấy không sai, làm ra tiền thì phải hưởng thụ chứ tại sao phải buộc người ta đi làm từ thiện?".
Bên cạnh đó, vẫn có người cho rằng người đàn ông giàu có, sử dụng tiền thế nào là quyền của họ, người ngoài không có quyền phán xét.
Theo tìm hiểu, đoạn video trên là của nhà hàng Gordon, thuộc đường Võ Văn Kiệt, quận 1, TPHCM. Món bò dát vàng mà vị khách gọi có giá 3 triệu đồng cho 100 gram thịt. Đại diện nhà hàng trả lời PV báo Dân Trí về nguồn gốc của đoạn video gây ồn ào. Họ bày tỏ video chỉ mang tính chất quảng cáo, phóng đại thông điệp "thực khách luôn được quan tâm, chăm sóc tốt nhất".
Trên trang Facebook, nhà hàng cũng có bài đăng bày tỏ quan điểm rằng khách luôn là thượng đế. Những công việc như gắp đồ ăn, đút thức ăn, thậm chí lau miệng cho thực khách là nhiệm vụ bình thường của người phục vụ.
Video mang hàm ý hài hước, thể hiện mong muốn động lực kiếm tiền với những niềm vui thú vị trong cuộc sống. Vì thế, nhà hàng xin lỗi nếu video trên có làm nhiều người khó chịu.
Câu chuyện trên không phải là lần đầu tiên xảy ra. Năm 2016, một nhà hàng tại Trung Quốc từng gây tranh cãi khi các nhân viên đều là những sinh viên Đại học, ăn vận theo phong cách hầu gái và phục vụ khách kỹ lưỡng đến mức... đút ăn tận miệng.
Theo đó, để hút khách, nhà hàng này đã nghĩ ra cách phục vụ cực kì đặc biệt. Được biết, chủ quán cafe này là cựu sinh viên một trường ĐH địa phương và toàn bộ các nhân viên nữ cũng là sinh viên ĐH. Mỗi vị khách khi đến đây sẽ được những nữ nhân viên chào đón bằng một điệu nhảy dễ thương.
Khách cũng có thể yêu cầu nhân viên phục vụ mình tận răng, từ đút ăn cho tới lau miệng giúp. Trong khi một vài vị khách (chủ yếu là nam) tỏ ra khá thích thú với cách phục vụ này, thì một số người khác lại khá ngại ngùng khi "được" người lạ đút ăn.
Tuy nhiên, theo lời chủ cửa hàng, việc phục vụ theo kiểu hầu gái này sẽ chỉ kéo dài một vài ngày bởi đây thực chất là một chiêu câu khách. Sau đó, quán cafe sẽ trở lại hoạt động bình thường.
Cô gái mặc tuềnh toàng vào nhà hàng cao cấp, nhân viên tỏ thái độ "mẹ thiên hạ", hằn học với khách Min19:28:00 05/06/2023Bởi vì vẻ bề ngoài không được trau chuốt mà cô gái trẻ nhận về ánh mắt khinh thường từ nhân viên phục vụ. Quá bức xúc vì bỏ ra số tiền lớn nhưng nhận về thái độ khinh thường của nhân viên, vị khách này đã đăng đàn tố giác.
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo