Vụ rơi máy bay Jeju Air: Nguyên nhân không phải va chạm với chim, có uẩn khúc?
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Vụ rơi máy bay Jeju Air tại Hàn Quốc tiếp tục có diễn biến mới, một bộ phận quan trọng của thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) đã bị mất. Điều này có thể làm chậm quá trình điều tra.
Báo SCMP ngày 31/12 dẫn thông tin từ các nhà điều tra cho biết, một thiết bị có khả năng giúp làm sáng tỏ nguyên nhân vụ ta.i nạ.n máy bay thảm khốc nhất của Hàn Quốc, đang thiếu mất một bộ phận quan trọng. Điều này có thể sẽ làm chậm trễ quá trình điều tra hiện nay.
Được biết, thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay (FDR), bộ phận dùng để theo dõi các thông số như độ cao và tốc độ không khí cùng nhiều tham số khác, là một trong hai "hộp đen" mà các nhà điều tra Hàn Quốc thu hồi được từ xác chiếc máy bay của hãng hàng không Jeju Air, phát nổ tại Sân bay quốc tế Muan vào sáng ngày 29/12.
Một quan chức cấp cao của Bộ giao thông Hàn Quốc thông tin, FDR của chiếc Boeing 737-800 bị mất một đầu kết nối giữa bộ lưu trữ dữ liệu với bộ lưu điện.
"Chuyên gia đang rất nỗ lực tìm cách khôi phục dữ liệu bên trong thiết bị", Thứ trưởng Bộ giao thông Hàn Quốc phụ trách hàng không dân dụng Joo Jong-wan nói trong cuộc họp báo ngày 31/12, đồng thời khẳng định cơ quan này cố gắng giải quyết vấn đề "sớm nhất có thể" nhưng không nêu rõ sẽ mất bao lâu.
Giới chức Hàn Quốc cũng đã thu thập được một bằng chứng khác là máy ghi âm buồng lái (CVR), thiết bị ghi lại các tín hiệu vô tuyến và giọng nói của phi công cùng tiếng động cơ. Hai thiết bị này sẽ được kiểm tra bởi một nhóm điều tra chung, trong đó có đại diện cơ quan hàng không Mỹ và các quan chức đến từ tập đoàn Boeing, hãng sản xuất dòng máy bay 737-800.
Hoạt động kiểm tra tất cả 101 máy bay B737-800 do các hãng hàng không Hàn Quốc khai thác dự kiến cũng sẽ hoàn tất vào ngày 3/1. Còn sân bay sẽ vẫn phải đóng cửa cho đến ngày 7/1.
Cũng trong ngày 31/12, chính quyền Hàn Quốc bắt đầu trao trả th.i th.ể nạ.n nhâ.n vụ ta.i nạ.n máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Jeju Air cho gia đình. Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng xác định được danh tính của 174 trong số 179 người thiệ.t mạn.g.
Trong cuộc họp báo với gia đình nạ.n nhâ.n tại Sân bay quốc tế Muan, cách Seoul 288 km về phía nam, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết họ vẫn đang kiểm tra để xác định danh tính của 5 nạ.n nhâ.n còn lại bằng cách bổ sung thêm nhân sự và máy phân tích DNA cấp tốc.
Vào khoảng 9h sáng 29/12 (giờ địa phương), chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không Jeju Air chở 175 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trượt khỏi đường băng sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay quốc tế Muan, phần lớn là người Hàn Quốc trở về nhà sau kỳ nghỉ Giáng sinh ở Thái Lan.
Bánh đáp của chiếc máy bay không bung ra, khiến cả phương tiện trượt trên đường băng, đâ.m vào hàng rào và bốc cháy. Đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất ở Hàn Quốc và là thảm họa gây chế.t nhiều người nhất trên thế giới kể từ sau vụ ta. nạ.n của hãng Lion Air với chuyến bay 610 năm 2018 khi tất cả 189 người trên máy bay đều ra đi mãi mãi.
Ngày 30/12, chuyến bay mang số hiệu 7C101 của hãng hàng không Jeju Air khởi hành từ Sân bay quốc tế Gimpo đến Jeju lúc 6h37 (giờ địa phương) cũng bất ngờ xảy ra sự cố bánh đáp ngay sau khi cất cánh. Hãng hàng không này thông báo cho 161 hành khách về lỗi cơ học, do sự cố bánh đáp và sau đó quay trở lại Gimpo lúc 7h25.
Bộ phận hạ cánh là thiết bị thiết yếu liên quan trực tiếp đến an toàn bay, đảm bảo cất và hạ cánh an toàn. Đồng thời, giúp giảm thiểu tác động trong trường hợp hạ cánh khẩn cấp. Hiện tại, Jeju Air đang khai thác 39 máy bay Boeing 737-800 trong đội bay gồm 41 chiếc.
Thảm kịch máy bay 179 người chế.t: Hàn công bố quốc tang, Jeju Air đưa ra cam kết Phượng Vũ17:26:37 30/12/2024Ngày 29/12, thảm kịch máy bay của Hãng hàng không Jeju Air xảy ra đã cướp đi sinh mạng của 179 trong tổng số 181 người có mặt trên máy bay. Gia đình những nạ.n nhâ.n xấu số ngã quỵ khi hay tin.
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Báo cáo