Bùng lên drama từ thiện giữa 2 TikToker, Phạm Thoại cũng bị gọi tên, netizen: "Chuyện này không nhỏ đâu"

Dư luận không ngừng xôn xao trước thông tin nhiều người nổi tiếng, trong đó có Phạm Thoại , Lê Anh Nuôi... bất ngờ bị réo tên vào vụ bán yến sào chưng sẵn với mức giá khó tin.
Theo ghi nhận từ các nền tảng mạng xã hội lẫn các phiên livestream được lan truyền, Lê Anh Nuôi, Phạm Thoại và cả Bác sĩ Cung đều từng trực tiếp bán yến chưng mang thương hiệu Đ.T.T. Sản phẩm này được giới thiệu là "50% yến tươi, không pha tạp, không tẩm đường", phù hợp với mọi đối tượng từ bà bầu, người già, trẻ nhỏ và có giá bán gâ.y số.c: chỉ từ 10.000 - 20.000 đồng/hũ 70ml.
Trong một livestream, Lê Anh Nuôi bán 50 hũ yến sào Đ.T.T. chưng sẵn, với cam kết 50% yến tươi. Combo này có giá dao động từ 1 - 1,2 triệu đồng (giá gốc là 2,5 - 2,9 triệu đồng), được tặng thêm 10 hũ.
Tính trung bình, mỗi hũ yến do Lê Anh Nuôi bán có giá chỉ khoảng 17.000 - 20.000 đồng. Anh còn cho biết vợ mình đang bầu 5 tháng và mẹ vợ đang ốm cũng sử dụng sản phẩm này, đồng thời khẳng định mỗi hũ yến có chứa 6g yến.
Khi có người thắc mắc về chất lượng yến sào, hoài nghi đây là yến giả, Lê Anh Nuôi đã nhanh chóng phủ nhận. Anh này đưa ra các bằng chứng như sản phẩm được bày bán ở gian hàng chính hãng, có các tiêu chuẩn quốc tế như HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Points – Phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn) và ISO (International Organization for Standardization – Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế) được in trên nhãn sản phẩm. "Thế cho nên là làm gì có giả được", TikToker khẳng định.
Bác sĩ Trần Đức Cung cũng có những động thái tương tự. Anh khẳng định bản thân đã đến tận nhà máy Đ.T.T. để kiểm chứng quy trình làm ra và đã mua rất nhiều để tặng nhân viên, số lượng lên đến hàng trăm hũ. "Nói chung mình bán cái gì thì mình phải dùng và người nhà mình cũng phải dùng", bác sĩ chia sẻ.
Trong khi đó, Phạm Thoại đưa ra mức giá "sốc" hơn Lê Anh Nuôi khi livestream báo giá combo 68 hũ yến chỉ 699.000 đồng, tức chỉ khoảng hơn 10.000 đồng/hũ. Ở một phiên livestream khác, nam TikToker quảng cáo combo 68 hũ yến 70ml với thành phần 39% yến tươi, giá cũng chỉ 699.000 đồng, tương đương hơn 10.000 đồng/hũ.
Anh còn giới thiệu sản phẩm yến sào Đ.T.T. có thành phần như nấm đông trùng hạ thảo được sấy thăng hoa, nhân sâm, nhụy hoa nghệ tây, và đặc biệt cam kết "yến sào không pha trộn, không tẩm đường - phát hiện trộn thì đền 1000 lần".
Chính sự xuất hiện đồng loạt của các "chiến thần review" cùng mức giá rẻ khó tin đã đẩy sản phẩm yến Đ.T.T. trở thành một cái tên "hot hòn họt" và được nhiều người tiêu dùng đổ xô mua. Tuy nhiên, mức giá "giật mình" ấy lại là điểm khiến không ít người đặt dấu hỏi lớn về chất lượng thực sự của sản phẩm.
Một nhóm đã nhanh chóng so sánh và tính toán về hàm lượng yến trong sản phẩm của nhà Đ.T.T: Nếu một hũ yến 21% của thương hiệu hàng đầu thị trường như Sanest Khánh Hòa đã có giá trên 42.000 đồng, thì làm sao một sản phẩm yến cam kết 39% hay thậm chí 50% yến tươi lại chỉ có giá bằng một phần tư, tức khoảng 10.000 - 20.000 đồng? Mức chênh lệch quá lớn này đã khiến nghi ngờ về yến giả hoặc yến kém chất lượng bùng phát mạnh mẽ trên các diễn đàn mạng xã hội.
Dưới các chủ đề liên quan đến Lê Anh Nuôi, Bác sĩ Cung, Phạm Thoại và yến Đ.T.T., hàng loạt bình luận "yêu cầu giải trình" bắt đầu xuất hiện. Cộng đồng mạng bày tỏ sự lo ngại về sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt khi sản phẩm được quảng cáo cho bà bầu, người già và trẻ nhỏ – những đối tượng nhạy cảm cần được chăm sóc đặc biệt.
Đến chiều 9/6, trong khi Lê Anh Nuôi và Phạm Thoại vẫn "án binh bất động" trên mạng xã hội và chưa có phản hồi chính thức về làn sóng tranh cãi, thì Bác Sĩ Cung là người đầu tiên lên tiếng. Trong thông báo trên kênh TikTok của mình, anh cho biết sản phẩm được quảng bá có "nguồn gốc rõ ràng, giấy tờ đầy đủ, kiểm tra kỹ trước khi bán".
Bác sĩ Cung khẳng định không kinh doanh hàng trôi nổi và tuyên bố sẽ làm việc với bên cung cấp để xác minh tận gốc. Đồng thời, anh cũng nhấn mạnh sẽ nhận trách nhiệm nếu có sai sót trong vận hành và đang thu thập các bằng chứng để xử lý hành vi đưa thông tin sai sự thật.
Tuy nhiên, phản hồi này vẫn chưa đủ sức trấn an hoàn toàn người tiêu dùng và dư luận. Một câu hỏi lớn vẫn còn bỏ ngỏ và cần được làm rõ: Nếu kết quả kiểm nghiệm từ cơ quan chức năng xác nhận sản phẩm không đúng như những lời quảng cáo, thì trách nhiệm sẽ được xử lý ra sao, và quyền lợi của hàng ngàn người tiêu dùng đã mua sản phẩm sẽ được đảm bảo như thế nào?
Vĩnh Thích Ăn Ngon hiếm hoi lên tiếng bức xúc, đấu khẩu Mia Lê, réo Phạm Thoại Bảo Nam14:46:08 17/05/2025Ồn ào liên quan đến Vĩnh Thích Ăn Ngon - 1,9 triệu người theo dõi và Mia Lê - 1 triệu người theo dõi đang là từ khoá lọt top tìm kiếm phổ biến. Thậm chí, có liên quan đến cả Phạm Thoại.
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo