V (BTS) mang món đồ khi hẹn hò cùng Jennie dự sự kiện, 1 tờ tạp chí ẩn ý cặp đôi chỉ yêu qua đường?
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Trong thời gian sắp tới, Việt Nam sẽ là điểm dừng chân của hàng loạt nghệ sĩ đình đám như Charlie Puth, BLACKPINK,... Từ một thị trường bị bỏ quên, Việt Nam dần trở thành cái tên tiềm năng đối với các công ty giải trí.
Mới đây, mạng xã hội tiếp tục rộ lên thông tin "ông lớn" SM Entertainment sẽ mang concert công ty đến TP. Hồ Chí Minh vào tháng 11 tới. Dù thông tin này chưa được kiểm chứng nhưng cũng đủ khiến netizen Việt phát sốt, bởi SM Entertainment là "mái nhà chung" của hàng loạt nhóm nhạc đình đám DBSK, Super Junior, SNSD, SHINee, EXO, Red Velvet, NCT, aespa... Rất nhiều fan Việt xôn xao bàn tán, háo hức mong chờ viễn cảnh có thể gặp dàn sao đình đám xứ Hàn ngay trên "sân nhà".
Không dừng lại ở đó, hai thành viên V, Suga của nhóm nhạc BTS cũng được cho là sẽ biểu diễn ở Việt Nam trong thời gian tới.
Cụ thể, từ tối 29/6, có nhiều tin đồn được đưa ra về việc một thành viên của nhóm nhạc BTS sẽ có mặt tại Việt Nam. Suga được cho là thành viên được nhắc đến, sẽ xuất hiện Việt Nam vào tháng 9 tới.
Cùng với đó, đã có những tin đồn về việc V - một thành viên khác của BTS - xuất hiện trong buổi lễ ra mắt tòa nhà của một nhãn hiệu Hàn Quốc tại Hà Nội.
Bên cạnh đó, một trang mạng về Kpop cũng đưa ra thông tin đầu năm 2024 sẽ có một "nhan sắc siêu thực" đến Việt Nam. Nhiều khán giả gọi tên những idol có visual ấn tượng như Irene, Bae Suzy, Jang Wonyoung,....
Bên cạnh đó, bắt đầu có những khảo sát về việc NewJeans sẽ đến Việt Nam. Đây là nhóm có thành viên gốc Việt Hanni.
Không dừng lại ở đó, nhiều tin đồn liên quan đến việc G-Dragon cũng sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối năm 2023 thông qua thương hiệu anh đang làm đại sứ.
Có thể thấy, ngành công nghiệp giải trí Kpop không chỉ là một phương tiện truyền bá văn hóa Hàn Quốc mà còn mang lại khoản lợi nhuận siêu khổng lồ cho quốc gia này. Những cái tên BTS, Blackpink ngày một nổi tiếng.
Từ thập niên 90, làn sóng Hallyu (làn sóng văn hóa đại chúng Hàn Quốc) bắt đầu nở rộ với sự phủ sóng của phim truyền hình (Kdrama) và âm nhạc Hàn Quốc (Kpop).
Đến nay, Kpop đã trở thành một ngành công nghiệp vững mạnh, có vai trò quan trọng hàng đầu đối với nền kinh tế Hàn Quốc. Nhiều nhóm nhạc thần tượng hay ca sĩ đời đầu được ra mắt với công thức hoàn hảo như Big Bang, TVXQ, Bi (Rain), Se7en, Lee Hyori... lần lượt ra đời.
Sau gần 30 năm phát triển, Kpop vẫn có một vị thế đáng mơ ước. Theo Circle Chart, số lượng tiêu thụ album Kpop tăng mạnh từ năm 2016, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong 3 năm qua.
Năm 2021, tờ Billboard công bố nhóm nhạc BTS là một trong 5 ngôi sao âm nhạc kiếm nhiều tiền nhất thế giới với doanh thu khoảng 30 triệu USD. Trong nửa năm 2022, nhóm BTS tiêu thụ hơn 4,26 triệu bản album, trong đó album Proof chiếm 2,59 triệu bản. Con số này giúp BTS hầu như không có đối thủ tại Hàn Quốc.
Bên cạnh doanh thu từ việc phát hành album, các nhóm nhạc Hàn Quốc còn thu lợi nhuận khổng lồ từ việc tổ chức các đêm diễn. Trung bình, mỗi buổi biểu diễn có sức chứa trên dưới 10.000 khán giả.
Những show diễn lớn, dài ngày có để đón 40.000-70.000 người tham gia. Tùy vào địa điểm tổ chức và danh tiếng của thần tượng, giá vé dao động từ 2 triệu đồng trở lên.
Viện Văn hóa và du lịch Hàn Quốc ước tính, nhóm nhạc BTS có thể thu về lợi nhuận từ 700 tỷ won (hơn 12 nghìn tỷ đồng) đến hơn 1.000 tỷ won (17 nghìn tỷ đồng) với mỗi buổi hòa nhạc được tổ chức sau đại dịch.
Chuyến lưu diễn toàn cầu của BTS mang tên BTS World Tour: Love Yourself bắt đầu vào tháng 8/2018 tại Hàn Quốc và kết thúc vào tháng 10/2019, gồm 62 buổi diễn ở 14 quốc gia. Đây được coi là tour diễn lớn nhất mọi thời đại của ngành công nghiệp Kpop.
Tháng 4 vừa rồi, truyền thông quốc tế thừa nhận, tour lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink của nhóm Blackpink trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất của một nhóm nữ trong lịch sử, vượt qua các nhóm nhạc nữ huyền thoại như Spice Girls, TLC và Destiny's Child. Hiện, nhóm chưa kết thúc tour diễn nhưng 4 cô gái xinh đẹp đã mang về doanh thu đáng kinh ngạc, hơn 78 triệu USD.
Ngoài BTS và Blackpink, nhiều nhóm nhạc Kpop như EXO, TWICE, Seventeen... cũng đang kiếm bộn tiền thông qua việc phát hành album, thực hiện các đêm diễn trong nước hay đi tour vòng quanh thế giới mỗi năm.
Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, đặc biệt là mạng xã hội và các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến, Kpop mang lại khoản doanh thu khổng lồ cho kinh tế Hàn Quốc.
V (BTS) debut thất bại, thành tích thấp tè, lỗi tại Jennie, Jungkook phạm luật vì hút thuốc? JLO14:55:05 11/09/2023Là thành viên cuối cùng của BTS có màn ra mắt solo nhưng V vẫn chưa tạo sự bùng nổ cho album của mình. Thất bại của nam ca sĩ được cho là có liên quan đến tin đồn yêu đương Jennie.
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo