Linh Ngọc Đàm xác nhận chia tay tổng tài, người cũ tuyên bố 1 câu nghe đau lòng
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Tiệm Bánh mì bà Huynh vẫn đang thu hút sự chú ý sự quan tâm của dư luận.
Trong ngày đầu khai trương với chương trình mua 1 tặng 1, tiệm đã bán được hơn 2000 ổ bánh mì và khiến người Sài Gòn phải "rồng rắn" xếp hàng chờ mua vào thời điểm giữa trưa 12 giờ.
Câu chuyện bà Huynh - bà Hoa tách ra làm thương hiệu riêng với lý do "không thể làm ăn chung" khiến dư luận bàn tán xôn xao. Nhiều thông tin cho rằng, cả 2 bà chủ lớn có xích mích nên không còn làm ăn cùng. Thế nhưng, thực tế lại khiến nhiều người sốc nặng, khi mà chủ tiệm bánh mì bà Huynh không phải là bà Huynh mà là một cặp vợ chồng khác. Được biết, cặp vợ chồng này chính là nguồn cung cấp thịt, chả, pate cho bánh mì Huynh Hoa nhiều năm nay.
Chị Thư chủ tiệm Bánh mì bà Huynh (toạ lạc tại 55, đường số 4, Cư xá Đô Thành, quận 3) cho biết: "Người ta mua vì chất lượng cũng như vậy nhưng giá chỉ có 30.000 thôi là quá rẻ, chị là người làm ra, chị sản xuất ra mới bán được cho người ta giá này. Chị là người đi lấy lại thì không bao giờ bán giá này, nếu em phải qua một bên thứ 3 nữa thì giá thành nó sẽ khác, cao hơn, còn đằng này chị là người làm ra thì giá nó khác". Theo chị Thư, tất cả thịt, chả, pate của thương hiệu Bánh mì Huynh Hoa đều là do chị cung cấp và làm.
Anh Đạt (chồng chị Thư, chủ tiệm bánh mì bà Huynh) cũng nói thêm về thương hiệu bánh mì nhà mình. Theo đó, tiệm sẽ có tên là bánh mì HUỲNH HOA không phải là Huynh Hoa hay bà Huynh như trước đó. "Thương hiệu bánh mì của anh chị là Huỳnh Hoa, chị đăng ký tên thương hiệu rõ ràng, khẳng định là không nhái", anh Đạt chủ tiệm bánh mì gây bão mạng xã hội này khẳng định.
Tâm sự về điểm đặc biệt trong tiệm bánh mì của mình, theo chị Thư: "Tại người ngoài người ta không biết chứ, chứ bánh mì này cũng có công thức gì đâu, vì chị trước giờ là người giao chả, pate... Pate của chị không có chất bảo quản, ai mà mua về biết ý là phải để tủ lạnh liền chứ không nó rất là chua, rất dễ bị hư, vấn đề là hương liệu không có dính một chút chất bảo quản nào nên rất là thơm. Mỗi người có một công thức pate khác nhau, chị không phê bình ai, mình làm ra mình phải khen đồ của mình thôi".
Câu chuyện xé đôi thương hiệu của bánh mì Huynh Hoa bây giờ đang làm mọi người liên tưởng đến câu chuyện tương tự năm 2007, khi vợ chồng nhà bánh Đức Phát li dị, để sau này thị trường có thêm thương hiệu bánh ABC. Chia sẻ trên báo chí năm 2018, ông Kao Siêu Lực - Tổng giám đốc ABC Bakery bày tỏ: "Năm 2005, lúc đó hai vợ chồng tôi phát triển rất tốt thương hiệu Đức Phát, tôi lo sản xuất, vợ lo quản lý sổ sách, văn võ song toàn.
Nhưng gia đình tôi lại phát sinh không may mắn, ngoài ý muốn, tôi chia tay vợ, đề xuất ly dị, cuối cùng tòa án đồng ý. Tôi lại trở thành hai bàn tay trắng một lần nữa, mất thêm thương hiệu, mình rơi nước mắt chia tay đứa con tinh thần. Ba đứa con theo mình đang học nước ngoài. Tôi lấy tên con để xây dựng thành ABC Bakery, làm lại từ đầu thương hiệu mới".
Thị trường thức ăn nhanh thì bị nhầm lẫn, không biết ai là Đức Phát, ai là ABC, chỉ biết Kao Siêu Lực. Ông có thương hiệu riêng, trở thành một người có uy tín trên thị trường, áp lực chung buộc ông phải đứng lên, biến áp lực trở thành động lực. Không những thế, ông còn "chơi đẹp" khi vẫn cung cấp bánh cho hệ thống cửa hàng của vợ cũ, đợi cho đến khi bà xây dựng xưởng mới, ổn định nhân sự xong mới ngừng cung cấp bánh.
Thật ra, trong giai đoạn đầu của ABC Bakery, mọi việc không hề tốt vì ông có thế mạnh về sản phẩm hơn là kinh doanh; tình hình của doanh nghiệp chỉ khởi sắc hơn khi có sự giúp sức của 2 người con gái lớn trở về từ Singapore.
Có thể nói, 3 cha con ông đang 'tam kiếm hợp bích' ở ABC: ông Kao Siêu Lực lo về sản phẩm, con gái đầu Kao Huy Phương lo xuất khẩu - đối ngoại, còn con gái thứ Kao Huy Minh thì là quản lý doanh nghiệp và điều hành sản xuất. Khoảng 7 năm trở lại đây, ABC đã có những bước phát triển dù chậm rãi nhưng chắc chắn.
Hơn nữa, trong 2 năm Covid-19, dù doanh thu - lợi nhuận không còn được tốt như trước song thương hiệu của họ ngược lại, ngày càng vang nhanh và vang xa, khi những đóng góp của ông Kao Siêu Lực cho nền ẩm thực - nông sản Việt được tất cả mọi người công nhận. Những sản phẩm như bánh mì thanh long, sầu riêng hay bánh mì dinh dưỡng của thương hiệu này trở thành hot trend trên thị trường.
Theo website của ABC Bakery, thì hiện họ có 30 cửa hàng tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Nha Trang và Cần Thơ; cũng như một cửa hàng tại Campuchia. Ngoài ra, doanh thu mảng B2B của họ cũng rất khả quan - chiếm hơn 40% cơ cấu doanh thu, khi rất nhiều thương hiệu về thức ăn nhanh trên địa bàn TP.HCM lấy bánh mì Việt hay bánh mì làm hamburger từ họ.
Còn trong 1 lần chia sẻ trong sự kiện, ông Kao Siêu Lực còn tiết lộ: hầu hết mặt bằng cửa hàng hiện tại của ABC đều đã được ông mua lại chứ không phải đi thuê. Ông còn nói vui, ở mỗi cửa hàng, nếu tính ra thì giá trị của đất mới lớn chứ bánh thì chẳng bao nhiêu.
Quỳnh Trần JP cùng mẹ ruột thử thách ăn 6 ổ bánh mì Huỳnh Hoa: Vlog "gây ớn" nhất sự nghiệp là đây chứ đâu! Hoàng Phúc08:08:57 24/02/2022Đến người xem còn thấy ớn nữa là chị Quỳnh Trần JP. Cách đây không lâu, Quỳnh Trần JP và mẹ của mình có tung ra vlog thử thách ăn 6 ổ bánh mì Huỳnh Hoa - ổ bánh mì được cho là drama nhất nhì Sài Gòn với drama tình ái không...
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
9 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo