Thơ Nguyễn tung siêu âm, nói rõ lý do sinh con gấp, tranh cãi vì mua sẵn món này

3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Thời gian gần đây, rapper Negav trở thành tâm điểm tranh cãi trên mạng xã hội khi loạt ồn ào trong quá khứ liên tục bị khơi lại. Sự việc bắt đầu khi nam rapper bất ngờ xuất hiện trong một chiến dịch truyền thông hợp tác với thương hiệu Diana.
Ngay lập tức, nhiều ý kiến phản đối cho rằng những hành vi từng vướng phải của Negav đi ngược lại giá trị mà nhãn hàng theo đuổi.
Dù đã hai lần lên tiếng xin lỗi, Diana vẫn không thể xoa dịu làn sóng giận dữ. Trên nhiều nền tảng, người tiêu dùng tuyên bố sẽ quay lưng, thậm chí khẳng định sẽ ngừng sử dụng sản phẩm của thương hiệu này.
Đáng chú ý, sự phản đối không chỉ dừng ở khía cạnh thương hiệu mà còn lan sang cả hoạt động nghệ thuật của Negav. Nhiều khán giả lên tiếng yêu cầu loại anh khỏi các chương trình âm nhạc sắp tới, đặc biệt là hai lễ hội dự kiến diễn ra tại Hải Phòng ngày 30/8 và Quy Nhơn ngày 1/9. Thực tế, ở danh sách mới nhất, tên của Negav tại đêm diễn ở Quy Nhơn đã không còn xuất hiện, thay thế vào đó là ca sĩ Kay Trần.
Làn sóng tranh luận tiếp tục nóng hơn khi một số nhân vật có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội cũng lên tiếng. Trong đó, Thơ Nguyễn – người từng gây chú ý với nhiều phát ngôn thẳng thắn – đăng bài với thái độ được cho là nhẹ nhàng hơn so với lần từng nhắc đến ca sĩ Jack . Cô viết: "Có bầu mấy tháng cái thấy mình tối cổ luôn".
Tuy nhiên, phía dưới, nữ YouTuber lại để lại nhiều bình luận mang tính mỉa mai, chẳng hạn: "Bữa giờ có bầu nên không góp tiền cho Diana. Hên quá" hay khi nhắc đến thông cáo của công ty luật đại diện cho Negav, cô châm biếm: "Đọc đoạn đó tưởng đâu người có công gì luôn á".
Không chỉ dừng lại ở đó, khi thấy fan gọi Negav bằng biệt danh "Em Bé", Thơ Nguyễn cũng tỏ ra không đồng tình: "Em bé gì trời, gọi nó em bé thấy tội mấy em bé quá". Những lời này nhanh chóng được cộng đồng mạng lan truyền, cho thấy làn sóng phản ứng đối với nam rapper vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.
Trước tình hình căng thẳng, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long đã đưa ra góc nhìn phân tích. Ông cho rằng, câu chuyện Diana hợp tác với Negav rồi liên tục phải xin lỗi là một ví dụ điển hình về khủng hoảng thương hiệu. Theo lời ông, việc mời một nghệ sĩ từng dính nhiều tranh cãi như Negav, sau đó bị phản đối, rồi phải đưa ra hai lần xin lỗi, đã trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận, đặc biệt là phụ nữ – nhóm khách hàng chính của Diana.
Ông Long chỉ ra rằng yếu tố "liên tưởng" đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong tiêu dùng sản phẩm. Khi nhãn hàng chọn một gương mặt từng vướng tai tiếng, cảm xúc tiêu cực từ công chúng có thể gắn liền với chính sản phẩm. Vị chuyên gia nói thẳng: nếu người hâm mộ của Negav nhìn thấy sự dễ thương, năng động, thì ngược lại, những khán giả khác có thể liên tưởng đến loạt hình ảnh không phù hợp, như "bỏ học, khăn giấy ướt, thẩm du, chung tình và ấm dâu".
Theo ông, ngay cả khi liên tưởng theo hướng tích cực thì cũng khó gắn với thông điệp "bảo vệ, tôn vinh phụ nữ" mà Diana đã xây dựng. Còn nếu nhìn theo hướng tiêu cực, thương hiệu thậm chí có thể bị gắn với cảm giác "tục tĩu, bệnh hoạn", hoàn toàn đi ngược với giá trị mà họ tuyên bố. "Chỉ xét về thuần túy chuyên môn, thì việc Diana 'dính với' Negav đã lợi bất cập hại khá nhiều", ông Long nhấn mạnh.
Để minh họa, ông nhắc đến trường hợp một nghệ sĩ từng vướng án ở nước ngoài, sau này vẫn quay lại hoạt động, thậm chí ra mắt sản phẩm nước hoa. Dù mùi hương được đánh giá từ bình thường đến khó chịu, song điều khiến người ta nhớ tới lại chính là quá khứ tai tiếng. "Cái liên tưởng về sự bệnh hoạn kia nó 'bám mùi' ghê hơn người ta nghĩ. Vậy nên thật khó hiểu khi một thương hiệu lớn như Diana lại không 'ngửi' được gì", ông Long bình luận.
Ở góc nhìn truyền thông, vị chuyên gia cho rằng bản thân giám đốc thương hiệu có thể yêu thích nghệ sĩ nào đó là quyền cá nhân. Tuy nhiên, khi đã đại diện cho một nhãn hàng với lời hứa "đồng hành cùng phụ nữ", việc hợp tác với một nhân vật gây tranh cãi sẽ tạo cảm giác như đang xúc phạm chính thông điệp mà thương hiệu từng kiên trì theo đuổi.
Ông cũng chỉ ra rằng không chỉ lựa chọn sai đối tượng hợp tác, Diana còn khiến tình hình thêm tồi tệ bởi cách xử lý khủng hoảng. Bài xin lỗi đầu tiên bị cho là mang giọng điệu "khinh khỉnh", khiến người tiêu dùng cảm thấy bị coi thường. Điều này vô tình nhân đôi sự bức xúc của dư luận so với sự cố ban đầu. "Chính cái thái độ trong bài xin lỗi ấy mới là điều khiến tôi cảm thấy cực kỳ khó hiểu. Tới mức, khi được báo chí hỏi vì sao nhãn hàng lại hành xử như vậy, tôi cũng không thể lý giải theo hướng nào cho hợp lý", ông Long thẳng thắn nói.
Thơ Nguyễn mang thai, quản lý bị nghi là cha đứa bé, liền lên tiếng phủ nhận Hoàng Phúc09:55:52 19/08/2025Kể từ sau khi công bố tin vui có thai và sắp sinh con, Thơ Nguyễn một trong những YouTuber nổi tiếng tại Việt Nam với kênh hơn 10 triệu lượt đăng ký không ngần ngại chia sẻ những hình ảnh và câu chuyện xoay quanh hành trình làm mẹ.
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo