Taylor Swift khiến nhiều cửa hàng Singapore bỗng sụt giảm doanh thu hậu concert

Khánh Huyền18:10 15/03/2024

 3  |  1 Thảo luận  |  Báo cáo

Theo dõi trên

Nhiều doanh nghiệp lại không được hưởng lợi khi Taylor Swift mang The Eras Tour đến Singapore. Doanh thu thậm chí còn sụt giảm, dù trước đó theo thống kê concert của Taylor đã đem về nguồn lợi khủng đối với Singapore.

Theo bài phân tích trên trang CNA, tour diễn của Taylor Swift đã mang về 300 - 400 triệu đô la cho Singapore trong quý I năm nay. Nhờ tour diễn này, tổng sản phẩm quốc nội GDP dự báo tăng 2,9% trong quý I, là tốc độ tăng cao nhất trong 6 quý vừa qua. Các chuyên gia nâng mức tăng trưởng kinh tế của Singapore của năm nay từ 2,3% lên 2,5%.

Taylor Swift khiến nhiều cửa hàng Singapore bỗng sụt giảm doanh thu hậu concert - Hình 1

Trang AsiaOne trích ý kiến của khán giả đến từ Malaysia, Indonesia hay Philippines cho thấy là không chỉ tour diễn mà hệ thống giao thông công cộng và năng lực kiểm soát đám đông của Singapore cũng là điều phải khen ngợi.

Taylor Swift khiến nhiều cửa hàng Singapore bỗng sụt giảm doanh thu hậu concert - Hình 2

Khi Taylor Swift đặt chân đến bất cứ thành phố nào thì người hâm hộ lập tức đổ xô đến thành phố đó để được tận mắt nhìn ngắm thần tượng. Qua đó, nền kinh tế, du lịch bản địa sẽ được hưởng lợi. Hiện tượng này được các chuyên gia kinh tế thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Federal Reserve System - FED) gọi là "Swiftonomics" (nền kinh tế Taylor Swift).

"Swiftonomics" (thuật ngữ chỉ hiệu ứng kinh tế mà Taylor Swift mang tới mỗi thành phố cùng với chuyến lưu diễn The Eras Tour) đã quét qua Singapore sau khi ngôi sao nhạc pop người Mỹ biểu diễn sáu buổi diễn cháy vé tại đây. Tuy nhiên đối với nhưng đối với các doanh nghiệp nhỏ, nguồn lợi này không được chia đồng đều. Tờ TODAY của Singapore đã có bài viết phản ánh về tình trạng của các doanh nghiệp tại nước này trong tuần lễ diễn ra The Eras Tour của Taylor Swift.

Taylor Swift khiến nhiều cửa hàng Singapore bỗng sụt giảm doanh thu hậu concert - Hình 3

Trong khi nhiều người đã được lợi nhờ sự hiện diện của Taylor Swift - trong số đó có các khách sạn và nhà bán lẻ bán quần áo, phụ kiện nổi tiếng, thì cũng có một số người cảm thấy hoạt động kinh doanh sa sút hơn ngày thường, đặc biệt là đối với những khách sạn nằm xung quanh Sân vận động Quốc gia nơi buổi hòa nhạc được tổ chức.

Bộ trưởng Bộ Cộng đồng, Văn hóa và Thanh niên Edwin Tong đã phát biểu tại Quốc hội Singapore hôm thứ Hai (4/3) rằng các buổi hòa nhạc của Taylor Swift dự kiến sẽ mang lại lợi ích kinh tế lớn hơn quy mô tài trợ dành cho người quảng bá cho cô. Được biết, phía Singapore đã chi khoảng 18 triệu USD để giữ Taylor Swift trình diễn độc quyền ở khu vực Đông Nam Á. Sau concert, lợi nhuận ước tính mà Singapore thu về rơi vào khoảng 300 - 500 triệu USD, một con số không hề nhỏ. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng được hưởng lợi từ hàng trăm nghìn khán giả đổ về như thế này.

Các nhân viên tại một nhà hàng hải sản và một nhà hàng dimsum tại khu Kallang Wave Mall ngay cạnh SVĐ cho biết các hoạt động kinh doanh của họ giảm mạnh đến 80%. Một nhân viên tại nhà hàng dim sum nói với TODAY vào tối 8/3 (đêm diễn thứ 5 của The Eras Tour) rằng nhiều khách hàng thường xuyên đã hủy đặt chỗ khi nghe về The Eras Tour, vì họ đã đoán trước được sẽ có rất đông người và khó khăn trong việc đỗ xe.

Taylor Swift khiến nhiều cửa hàng Singapore bỗng sụt giảm doanh thu hậu concert - Hình 4

Khi buổi hòa nhạc của Taylor Swift đến, các quán rượu và quán bar xung quanh Sân vận động Quốc gia đã vô cùng phấn khích và kì vọng số lượng người đến nhiều hơn sau buổi hòa nhạc, dẫn đến doanh số bán hàng tăng vọt từ những khán giả đang khát khô sau 3 tiếng rưỡi trong concert. Nhưng hóa ra ba quán bar ở Kallang Wave Mall lại hoạt động kinh doanh chậm hơn họ mong đợi.

Taylor Swift khiến nhiều cửa hàng Singapore bỗng sụt giảm doanh thu hậu concert - Hình 5

Ông Andy Han, chủ quán Bar Soccer, cho biết: "Có thể sau buổi hòa nhạc kéo dài 4 giờ, mọi người cảm thấy mệt mỏi và muốn về nhà/ Và đối tượng tham gia buổi hòa nhạc là những phụ nữ trẻ hơn, quán bar bóng đá không phải là nơi họ muốn đến."

Taylor Swift khiến nhiều cửa hàng Singapore bỗng sụt giảm doanh thu hậu concert - Hình 6

Anh ấy nói thêm rằng các buổi hòa nhạc khác như của Coldplay có độ t.uổi trung bình của khán giả cao hơn và lượng nam giới tham dự tương đối nhiều hơn, điều đó có nghĩa là công việc kinh doanh của cơ sở của anh ấy sẽ tốt hơn. Trong khi tuần Coldplay biểu diễn ở đây vào tháng 1 đã chứng kiến doanh thu tăng gấp 4 lần, các buổi hòa nhạc của Taylor Swift chỉ giúp quán bar tăng gấp đôi.

Taylor Swift khiến nhiều cửa hàng Singapore bỗng sụt giảm doanh thu hậu concert - Hình 7

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không
hằng du mục bị đ.ánhmr vịthạt tiêu playxoài non ly hônlydie vũ- quang linh vlogmrvittôn bằngxemesisblackpinktrần nghiên hylisahạt tiêulọ lemlưu diệc phi