Giữa thời buổi sữa thật giả lẫn lộn, mẹ Hà Nội chọn lối đi riêng, tự tay chuẩn bị sữa hạt mỗi ngày cho con gái

Bản tin VTV1 ngày 20/6 tiếp tục hé lộ những góc khuất gâ.y số.c về sữa giả HIUP. Không chỉ chiêu trò trốn thuế, mà giá xuất xưởng chỉ vài chục nghìn lại bị độn giá lên gấp 6 lần. Đây là một cú lừa ngoạn mục, đán.h vào niềm tin của người tiêu dùng.
Theo đó, giá xuất xưởng của sản phẩm sữa HIUP 87.800 đồng/lon và được bán ra thị trường với giá trung bình hơn 546.000 đồng/ lon. Tức là giá mỗi lon sữa đã tăng lên gấp gần 7 lần so với giá gốc.
Theo điều tra, giá xuất xưởng của mỗi lon sữa HIUP chỉ vỏn vẹn 87.800 đồng, nhưng khi được bán ra thị trường, giá trung bình đã "đội" lên tới hơn 546.000 đồng/lon. Điều này có nghĩa là mỗi lon sữa đã tăng giá gấp gần 7 lần so với giá gốc, một con số lợi nhuận khiến không ít người phải "choáng váng".
Không dừng lại ở mức chênh lệch giá "khủng", chất lượng và thành phần dinh dưỡng của loại sữa này cũng không đảm bảo như những lời quảng cáo "trên mây". Hồ sơ công bố sản phẩm liệt kê 37 chất dinh dưỡng, nhưng điều tra thực tế cho thấy mỗi lon sữa chỉ chứa từ 15 - 17 loại chất, không đáp ứng chỉ tiêu chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng và tính năng như đã cam kết. Với những sai phạm nghiêm trọng này, sản phẩm HIUP đã bị cơ quan chức năng giám định và xác định là hàng giả.
Ngay sau khi thông tin về chênh lệch giá bán "trên trời" và thành phần không đúng sự thật được công khai, cư dân mạng đã để lại vô số bình luận bày tỏ sự phẫn nộ. Ai cũng hiểu kinh doanh cần có lợi nhuận, nhưng khi con số chênh lệch quá lớn và chất lượng bị làm giả thì cần phải đặt dấu hỏi rất lớn về đạo đức kinh doanh. "Đổ xô mua cả thùng cho con uống rõ khổ", "Toàn người nổi tiếng quảng cáo nên doanh thu tốt quá", "Đúng mua tận gốc bán tận ngọn nè", "Lợi nhuận cao quá", "Lãi vậy mới suốt ngày quảng cáo, vô lương tâm", "Vì tin các anh các chị quảng cáo sữa này mà cho con mình uống mấy hộp rồi", "Cắt phần trăm rất đậm mới hút được người nổi tiếng như thế",... là những tiếng nói đầy bức xúc từ cộng đồng mạng, phản ánh sự thất vọng sâu sắc.
Theo ghi nhận vào sáng ngày 21/6/2025, bất chấp thông tin về việc bị giám định là hàng giả, cả sữa lon và sữa pha sẵn HIUP vẫn được bày bán công khai trên một số trang web và nền tảng thương mại điện tử. Các gian hàng này được xác định là của đại lý, không phải kênh chính thức của HIUP, với giá bán đa dạng, dao động từ khoảng 400.000 - 600.000 đồng/lon, thậm chí có nơi còn "thổi giá" lên tới 800.000 - 1 triệu đồng/lon.
Trong thời gian qua, rất nhiều bậc phụ huynh đã bày tỏ sự hoang mang, bức xúc khi phát hiện mình đã mua phải sữa giả cho con dù số tiề.n bỏ ra không hề nhỏ. Nhiều người thậm chí còn hối hận và vô cùng lo lắng vì đã cho con sử dụng sản phẩm chưa rõ chất lượng trong thời gian dài.
Một phụ huynh chia sẻ nỗi niềm: " Mua 2 tặng 1 nhưng giá cũng vẫn cao, tính ra 540.000 đồng/hộp cũng đâu có rẻ. Định tin sữa Việt Nam 1 lần mà không ngờ... Tôi thấy quảng cáo nhiều và xung quanh mọi người cho con uống nhiều phản hồi tốt mới dám mua. Giờ chỉ mong trong thành phần sữa có chất gì ảnh hưởng đến các con không, và việc uống lâu như vậy có bị ảnh hưởng gì về sau không". Nỗi lo lắng về sức khỏe lâu dài của con cái sau khi sử dụng sản phẩm giả đã trở thành gánh nặng tâm lý đè nặng lên vai các bậc làm cha làm mẹ.
Trong bài đăng trên trang chủ HIUP Việt Nam, thương hiệu này được công bố do Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ ALAMA Việt Nam (ALAMA) sở hữu bản quyền và phân phối chính thức.
Theo Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký cơ sở, ALAMA được thành lập vào ngày 7/5/2020. Ngành nghề kinh doanh chính là Bán buôn thực phẩm, có trụ sở chính tại Hà Nội và 3 chi nhánh ở Vĩnh Phúc (nay là Phú Thọ), Hải Dương (nay là TP. Hải Phòng) và Hưng Yên. Người đại diện theo pháp luật của cơ sở này là Trần Xuân Chiến.
Theo điều tra trong vụ việc sữa HIUP, ALAMA được xác định là công ty cùng "hệ sinh thái" Z Holding. Đáng chú ý, cá nhân Trần Xuân Chiến, người đảm nhận vai trò Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam, đã bị bắt tạm giam về tội "Buôn bán hàng giả là thực phẩm".
Vụ việc sữa HIUP là một hồi chuông cảnh tỉnh mạnh mẽ về tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang len lỏi vào thị trường, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến sức khỏe tr.ẻ e.m. Nó cũng đặt ra vấn đề lớn về trách nhiệm của những người nổi tiếng khi tham gia quảng cáo, cần phải kiểm chứng thông tin và chất lượng sản phẩm một cách kỹ lưỡng hơn, tránh để sự tin tưởng của công chúng bị lợi dụng. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để làm rõ toàn bộ vụ việc và xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.
Ngân Collagen bị 'chiếu yêu', mặt tắt filter khiến CĐM há hốc, mất chất 'phú bà' Lan Chi09:51:05 12/06/2025Thời gian qua, Ngân Collagen là cái tên nhận về nhiều tranh cãi. Ngoài những ồn ào về hoạt động kinh doanh, nghi vấn phông bạt tài sản để sống ảo,... mới đây ngoại hình của phú bà Cần Thơ cũng là chủ đề bàn tán của dân mạng.
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
7 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo