Jeju Air "khủng hoảng": Hàng ngàn vé bị hủy, "tiề.n mất tật mang" sau thảm họa!
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Vụ việc đáng tiếc của máy bay Boeing 737-800 của Jeju Air vẫn đang là tâm điểm chú ý của dư luận. Hiện trường còn hé lộ nhiều chi tiết rợn người, tái hiện những khoảnh khắc cuối cùng đầy căng thẳng và trong buồng lái.
Không chỉ có những trang sách nhàu nát, hiện trường vụ việc chấn động này nay chỉ còn là một bãi chiến trường với những mảnh vỡ máy bay văng tung tóe. Các nhà điều tra đã thu thập tỉ mỉ từng mảnh kim loại, từng bộ phận của máy bay, với hy vọng ghép chúng lại để tái tạo lại bức tranh toàn cảnh về những gì đã xảy ra. Một số mảnh vỡ cho thấy dấu hiệu bị biến dạng nghiêm trọng do va chạm mạnh, trong khi những mảnh khác lại bị cháy đen, cho thấy ngọn lửa đã lan nhanh và dữ dội sau vụ va chạm.
Đặc biệt, các nhà điều tra còn phát hiện một số vật thể lạ không thuộc về máy bay nằm rải rác xung quanh hiện trường, làm dấy lên những nghi vấn về khả năng có vật thể bên ngoài tác động vào máy bay trước khi sự cố xảy ra. Tuy nhiên, giả thuyết này vẫn đang được điều tra và chưa có kết luận chính thức.
Ngoài những trang sách hướng dẫn, buồng lái tan hoang cũng chứa đựng những dấu vết quan trọng. Vị trí của các nút điều khiển, tình trạng của các thiết bị điện tử, và thậm chí là những vết xước trên sàn buồng lái đều được ghi chép và phân tích cẩn thận.
Một giả thuyết được đặt ra là phi công đã cố gắng thực hiện "hạ cánh bụng" - một kỹ thuật hạ cánh khẩn cấp khi càng đáp không hoạt động. Giả thuyết này được củng cố bởi những mảnh giấy xé từ sổ tay hướng dẫn về hạ cánh khẩn cấp xuống nước và thông tin về công suất động cơ tối thiểu.
Tuy nhiên, việc hạ cánh bụng là một kỹ thuật cực kỳ khó và nguy hiểm, kỹ thuật này đòi hỏi phi công phải có kỹ năng và kinh nghiệm cao. Ngay cả khi được thực hiện thành công, nó vẫn có thể gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho máy bay và hành khách.
Mặc dù hộp đen ghi âm buồng lái (CVR) đang được phân tích, nhưng những thông tin rò rỉ cho thấy những phút cuối cùng trong buồng lái vô cùng căng thẳng. Tiếng chuông báo động, những cuộc trao đổi gấp gáp giữa phi công và cơ phó, có thể cả tiếng la hét, tất cả đều được ghi lại trong CVR.
Trong khi đó, trong cabin hành khách, sự hoảng loạn chắc chắn đã bao trùm khi máy bay gặp sự cố. Những tiếng la hét, tiếng khóc lóc, và những lời cầu nguyện có thể đã vang lên. Những hành khách có lẽ đã cảm nhận được sự bất thường khi máy bay rung lắc mạnh và không thể hạ cánh bình thường.
Vụ việc thương tâm của Jeju Air vẫn còn nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp. Tại sao càng đáp lại gặp sự cố? Liệu có yếu tố bên ngoài nào tác động vào máy bay hay không? Phi công đã thực sự cố gắng hạ cánh bụng hay không? Và điều gì đã xảy ra trong những phút cuối cùng trong buồng lái và cabin hành khách?
Các nhà điều tra đang làm việc hết sức mình để tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi này. Việc phân tích hộp đen, những mảnh vỡ máy bay, và những dấu vết tại hiện trường sẽ giúp tái hiện lại những gì đã xảy ra và xác định nguyên nhân chính xác của vụ việc.
Trước đó vào ngày 3-1, một đoạn video ghi lại khoảnh khắc cuối cùng của viên phi công điều khiển máy bay đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Hàn Quốc và gây xúc động mạnh. Trong đoạn video, phi công dường như đã cố gắng đưa tay về phía bàn điều khiển trong buồng lái ngay trước khi máy bay đâ.m vào bức tường bê tông và phát nổ.
Mặc dù danh tính viên phi công xuất hiện trong video vẫn chưa được xác minh, rất nhiều người đã để lại bình luận bày tỏ niềm tin rằng phi công đã dũng cảm cố gắng giảm thiểu thảm họa.
Thảm kịch máy bay của Jeju Air, 85 người ra đi, Hàn - Thái bắt tay điều tra? Đông Nguyễn12:53:43 29/12/2024Một chiếc máy bay của hãng Jeju Air chở 181 người đã gặp sự cố kinh hoàng tại sân bay quốc tế Muan, Hàn Quốc. Máy bay trượt khỏi đường băng, đâ.m vào hàng rào và bốc cháy dữ dội. Số người mất đã lên tới ít nhất 85 người và có thể...
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo