Lisa gặp họa chỉ mỗi sao nhí bênh, Rosé đẳng cấp được "ông lớn" bày tỏ tình cảm
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Nhiều tháng qua, nhiều bạn trẻ ở Việt Nam và châu Á săn lùng các sản phẩm liên quan đến Labubu. Nhân vật này đã ra đời gần 10 năm, nhưng chỉ thực sự tạo nên cơn sốt khi Lisa (Blackpink) sử dụng.
Hồi tháng 4/2024, Lisa đăng một số bức ảnh cầm gấu bông Labubu trên mạng xã hội cá nhân. Cô còn khoe đã mua được bộ sưu tập mới và hào hứng phối cùng trang phục.
Theo The Nation Thailand, chỉ một khoảnh khắc Lisa ôm gấu Labubu đã khiến giá của món đồ chơi này tăng vọt đến 400%. Các vật phẩm liên quan đến Labubu cháy hàng trong thời gian ngắn.
Trên mạng xã hội, khán giả cũng tạo nên trào lưu, tìm mua những con gấu giống Lisa cầm trên tay. Labubu có tạo hình là một chú thỏ răng nhọn, mặt bầu bĩnh, vẻ ngoài ngộ nghĩnh, tinh nghịch đậm chất "quái vật nhí". Không còn là một art toy (đồ chơi nghệ thuật), Labubu được ứng dụng nhiều trong thời trang, từ đó được nhiều bạn trẻ yêu thích hơn.
Sức hút của Labubu cộng hưởng với tầm ảnh hưởng Lisa khiến người trẻ "phát cuồng" vì những chú thỏ răng nhọn. Sau đó, Rosé cũng đăng ảnh chụp cùng chú thỏ tai nhọn ngộ nghĩnh này. Không chỉ trưng bày, 2 cô gái của Blackpink còn sử dụng thú bông Labubu như phụ kiện thời trang, làm điểm nhấn cho trang phục.
Nhân vật Labubu do nghệ sĩ Trung Quốc Kasing Lung sáng tạo năm 2015, thuộc quyền sở hữu của Pop Mart do tỷ phú Wang Ning sáng lập.
Wang Ning sinh năm 1987 trong một gia đình có truyền thống làm nghề buôn, từ nhỏ đã được tiếp xúc với công việc kinh doanh. Năm 2005, Wang Ning trở thành sinh viên chuyên ngành quảng cáo tại Đại học Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc).
Sau tốt nghiệp, nhận thấy tiềm năng phát triển của mô hình đồ dùng văn phòng phẩm, Wang Ning đã dùng hết số tiền tiết kiệm của mình thành lập Bubble Mart, tiền thân của Pop Mart sau này.
Cuối năm 2010, cửa hàng Pop Mart đầu tiên khai trương tại thung lũng công nghệ Zhongguancun, Bắc Kinh. Tuy nhiên, Wang Ning nhận về vô số lời từ chối đầu tư từ các trung tâm thương mại. Họ cho rằng ý tưởng kinh doanh của anh không có khả năng thành công.
Bước ngoặt xảy đến khi hai năm sau, Pop Mart bất ngờ nhận được khoản đầu tư 2 triệu nhân dân tệ. Từ đó, Wang Ning bắt đầu mua bản quyền một loạt các nhân vật nổi tiếng như Molly, Skull Panda, Dimoo The Monsters...
Năm 2016, Pop Mart ra mắt máy bán hàng tự động "Roboshops" đặt tại một loạt các trung tâm mua sắm và địa điểm công cộng, nhờ đó tăng độ nhận diện của công ty. Hàng loạt các cơ sở của Pop Mart được mở rộng trên toàn thế giới, từ Pháp, Malaysia, Thái Lan, Hà Lan... tính đến nay đã lên đến 80 cửa hàng.
Năm 2020, Wang Ning lọt "Top 40 Doanh nhân ưu tú dưới 40 của Trung Quốc" do Forrtune bình chọn. Theo Forbes, tỷ phú Wang Ning xếp thứ 945 người giàu nhất hành tinh với tổng tài sản khoảng 3.5 tỷ nhân dân tệ. Anh nắm trong tay 45% cổ phần của Pop Mart.
Pop Mart cũng là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực art toy (đồ chơi nghệ thuật). Mức chi phí để sở hữu một art toy hiếm và độ tinh xảo, tỉ mỉ của chúng cho thấy những mô hình đồ chơi này có thể sánh ngang những món đồ sưu tầm xa xỉ khác như đồng hồ, túi xách, giày...
Bước ngoặt của dòng đồ chơi này là sự xuất hiện của hộp mù (blind box). Những chiếc hộp mù sẽ được bọc nhiều lớp, và người chơi sẽ không biết họ chọn được mô hình nào cho đến khi mở ra.
Từ nền tảng đó, một hình thức khác ra đời mang tên "secret" - mô hình bí mật. Món hàng bí mật được thiết kế với màu sắc và hình dáng khác hẳn, với cơ hội trúng ngẫu nhiên chỉ khoảng 0,52%, luôn là mẫu rất hiếm và được nhiều người săn đón.
Nhận xét về yếu tố làm nên thành công của mình, Wang Ning cho rằng đó là nhờ giá trị tinh thần mà Pop Mart mang lại: "Đối mặt với tiêu dùng tinh thần, ai cũng sẽ trở nên vô cùng hào phóng. Khi không còn lo lắng về cơm ăn áo mặc, mọi người đều sẵn sàng chi trả cho những thứ có thể mang lại sự thoải mái về tinh thần cho bản thân".
Thống kê từ Statista cho thấy, thị trường đồ chơi nghệ thuật toàn cầu ước tính đạt doanh thu 120 tỷ USD vào năm 2023, cho thấy sự phát triển bùng nổ của những món đồ này.
Rosé mang APT. lên sân khấu, fan hết muốn xem MV, "giáng đòn" mạnh vào Lisa Thiên Di21:30:39 02/12/2024Mới đây, trong tập phát sóng The Seasons - Lee Young Ji s Rainbow của đài KBS 2TV, Rosé đã biểu diễn cùng các nghệ sĩ như: Soran, Kyuhyun và Yang Da-il, tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt.
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Báo cáo