Rosé và Lisa "phát điên" vì 1 người đàn ông, tranh món đồ gây sốt toàn thế giới

Quỳnh Quỳnh09:16 14/10/2024

 1  |  1 Thảo luận  |  Báo cáo

Theo dõi trên

Nhiều tháng qua, nhiều bạn trẻ ở Việt Nam và châu Á săn lùng các sản phẩm liên quan đến Labubu. Nhân vật này đã ra đời gần 10 năm, nhưng chỉ thực sự tạo nên cơn sốt khi Lisa (Blackpink) sử dụng.

Hồi tháng 4/2024, Lisa đăng một số bức ảnh cầm gấu bông Labubu trên mạng xã hội cá nhân. Cô còn khoe đã mua được bộ sưu tập mới và hào hứng phối cùng trang phục.

Theo The Nation Thailand, chỉ một khoảnh khắc Lisa ôm gấu Labubu đã khiến giá của món đồ chơi này tăng vọt đến 400%. Các vật phẩm liên quan đến Labubu cháy hàng trong thời gian ngắn.

Rosé và Lisa phát điên vì 1 người đàn ông, tranh món đồ gây sốt toàn thế giới - Hình 1

Trên mạng xã hội, khán giả cũng tạo nên trào lưu, tìm mua những con gấu giống Lisa cầm trên tay. Labubu có tạo hình là một chú thỏ răng nhọn, mặt bầu bĩnh, vẻ ngoài ngộ nghĩnh, tinh nghịch đậm chất "quái vật nhí". Không còn là một art toy (đồ chơi nghệ thuật), Labubu được ứng dụng nhiều trong thời trang, từ đó được nhiều bạn trẻ yêu thích hơn.

Rosé và Lisa phát điên vì 1 người đàn ông, tranh món đồ gây sốt toàn thế giới - Hình 2

Sức hút của Labubu cộng hưởng với tầm ảnh hưởng Lisa khiến người trẻ "phát cuồng" vì những chú thỏ răng nhọn. Sau đó, Rosé cũng đăng ảnh chụp cùng chú thỏ tai nhọn ngộ nghĩnh này. Không chỉ trưng bày, 2 cô gái của Blackpink còn sử dụng thú bông Labubu như phụ kiện thời trang, làm điểm nhấn cho trang phục.

Rosé và Lisa phát điên vì 1 người đàn ông, tranh món đồ gây sốt toàn thế giới - Hình 3

Nhân vật Labubu do nghệ sĩ Trung Quốc Kasing Lung sáng tạo năm 2015, thuộc quyền sở hữu của Pop Mart do tỷ phú Wang Ning sáng lập.

Wang Ning sinh năm 1987 trong một gia đình có truyền thống làm nghề buôn, từ nhỏ đã được tiếp xúc với công việc kinh doanh. Năm 2005, Wang Ning trở thành sinh viên chuyên ngành quảng cáo tại Đại học Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc).

Sau tốt nghiệp, nhận thấy tiềm năng phát triển của mô hình đồ dùng văn phòng phẩm, Wang Ning đã dùng hết số tiề.n tiết kiệm của mình thành lập Bubble Mart, tiề.n thân của Pop Mart sau này.

Cuối năm 2010, cửa hàng Pop Mart đầu tiên khai trương tại thung lũng công nghệ Zhongguancun, Bắc Kinh. Tuy nhiên, Wang Ning nhận về vô số lời từ chối đầu tư từ các trung tâm thương mại. Họ cho rằng ý tưởng kinh doanh của anh không có khả năng thành công.

Rosé và Lisa phát điên vì 1 người đàn ông, tranh món đồ gây sốt toàn thế giới - Hình 4

Bước ngoặt xảy đến khi hai năm sau, Pop Mart bất ngờ nhận được khoản đầu tư 2 triệu nhân dân tệ. Từ đó, Wang Ning bắt đầu mua bản quyền một loạt các nhân vật nổi tiếng như Molly, Skull Panda, Dimoo The Monsters...

Năm 2016, Pop Mart ra mắt máy bán hàng tự động "Roboshops" đặt tại một loạt các trung tâm mua sắm và địa điểm công cộng, nhờ đó tăng độ nhận diện của công ty. Hàng loạt các cơ sở của Pop Mart được mở rộng trên toàn thế giới, từ Pháp, Malaysia, Thái Lan, Hà Lan... tính đến nay đã lên đến 80 cửa hàng.

Năm 2020, Wang Ning lọt "Top 40 Doanh nhân ưu tú dưới 40 của Trung Quốc" do Forrtune bình chọn. Theo Forbes, tỷ phú Wang Ning xếp thứ 945 người giàu nhất hành tinh với tổng tài sản khoảng 3.5 tỷ nhân dân tệ. Anh nắm trong tay 45% cổ phần của Pop Mart.

Pop Mart cũng là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực art toy (đồ chơi nghệ thuật). Mức chi phí để sở hữu một art toy hiếm và độ tinh xảo, tỉ mỉ của chúng cho thấy những mô hình đồ chơi này có thể sánh ngang những món đồ sưu tầm xa xỉ khác như đồng hồ, túi xách, giày...

Rosé và Lisa phát điên vì 1 người đàn ông, tranh món đồ gây sốt toàn thế giới - Hình 5

Bước ngoặt của dòng đồ chơi này là sự xuất hiện của hộp mù (blind box). Những chiếc hộp mù sẽ được bọc nhiều lớp, và người chơi sẽ không biết họ chọn được mô hình nào cho đến khi mở ra.

Từ nền tảng đó, một hình thức khác ra đời mang tên "secret" - mô hình bí mật. Món hàng bí mật được thiết kế với màu sắc và hình dáng khác hẳn, với cơ hội trúng ngẫu nhiên chỉ khoảng 0,52%, luôn là mẫu rất hiếm và được nhiều người săn đón.

Nhận xét về yếu tố làm nên thành công của mình, Wang Ning cho rằng đó là nhờ giá trị tinh thần mà Pop Mart mang lại: "Đối mặt với tiêu dùng tinh thần, ai cũng sẽ trở nên vô cùng hào phóng. Khi không còn lo lắng về cơm ăn áo mặc, mọi người đều sẵn sàng chi trả cho những thứ có thể mang lại sự thoải mái về tinh thần cho bản thân".

Thống kê từ Statista cho thấy, thị trường đồ chơi nghệ thuật toàn cầu ước tính đạt doanh thu 120 tỷ USD vào năm 2023, cho thấy sự phát triển bùng nổ của những món đồ này.

Rosé và Lisa phát điên vì 1 người đàn ông, tranh món đồ gây sốt toàn thế giới - Hình 6

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

Lisa tái xuất gây thất vọng, Rosé tuyên bố gắt về bạn thân làm fan chưng hửng

An Nhi09:09:03 03/07/2024
Lisa và Rosé vốn là cặp bài trùng của BLACKPINK, thế nên khi nữ thần tượng xứ chùa Vàng comeback với sản phẩm Rockstar đã khiến nhiều fan tò mò về phản ứng của cô bạn thân.

 3  |  1 Thảo luận  |  

Lisa tung tạo hình tóc tém, da nâu, Rosé lập tức vào tận bài viết phản ứng mạnh

Kim Lâm16:33:32 25/06/2024
Vừa qua, sau khi tung hai tạo hình cực cháy phố để chuẩn bị comeback, Lisa đã khiến dân tình phải sốc ngang . Rosé cũng không ngoại lệ, cô nàng phải lập tức vào tận bài đăng của cô bạn thân để thể hiện sự bất ngờ.

 3  |  1 Thảo luận  |  

Jennie "phá đảo" Kpop, Lisa, Jisoo im ắng lạ thường, Rosé không ổn như fan tưởng

Kim Lâm15:41:40 29/04/2024
Giữa lúc Jennie đang oanh tạc Kpop, không ít netizen thắc mắc về sự nghiệp của 3 thành viên còn lại Jisoo, Lisa và Rosé như thế nào. Bên cạnh đó, nhiều fan không khỏi lo lắng cho tình hình hiện tại của bông hồng nước Úc .

 3  |  1 Thảo luận  |  

Rosé bật khóc khi nghĩ tới tình bạn với Lisa, thổ lộ trong ngày sinh nhật bạn

Phong Trần14:46:39 27/03/2024
Sinh nhật thứ 27 của Lisa, người hâm mộ được ăn no cẩu lương từ OTP Lichaeng khi Rosé gửi cô bạn thân tâm thư dài, cùng lời thổ lộ sâu thẳm được giấu kín bấy lâu nay.

 5  |  1 Thảo luận  |  

Rosé b.ị ch.ê thua Lisa ở concert Taylor Swift, ai ngờ lại có thứ "đỉnh" hơn nhiều

Uyển Đình16:52:35 06/03/2024
Cùng tham gia The Eras Tour nhưng Lisa lại được ngưỡng mộ vì chụp ảnh cùng Taylor Swift, ngược lại Rosé chỉ đứng bên dưới sân khấu cổ vũ. Dù vậy, ít ai ngờ rằng, bông hồng nước Úc lại có mối quan hệ khá thân thiết với công chúa nhạc đồng quê .

 2  |  1 Thảo luận  |  

Lisa 2 lần "bỏ xó" fan BLACKPINK, có động thái phũ phàng, nhận chỉ trích vô ơn

Nguyễn Kim14:04:43 08/10/2024
Trong buổi biểu diễn solo ở tại Global Citizen Festival, Lisa tiếp tục vướng tranh luận vì chỉ gọi tên fandom riêng là Lilies, không có Blink (tên fandom của BLACKPINK - PV).

 4  |  1 Thảo luận  |  

Huyền My thức xuyên đêm, vung tiề.n "săn" đồ chơi giống Lisa, sức khỏe đáng lo

Thiên Di17:07:13 19/08/2024
Dù không còn hoạt động trong showbiz nhưng mọi thông tin của Á hậu Huyền My vẫn luôn được khán giả quan tâm đến. Thời gian gần đây, người đẹp gây chú ý với thú vui sưu tập đồ chơi giống Lisa (BLACKPINK).

 1  |  1 Thảo luận  |  

Rosé nhiệt tình thả tim, nắm tay chàng trai người Việt, 15 triệu người ghen tị

Thiên Di07:21:03 17/08/2024
Ngày 8/8 (giờ Việt Nam) vừa qua, BLACKPINK đã có mặt trong buổi fansign đặc biệt mừng ngày kỷ niệm 8 năm debut. Sự kiện được tổ chức kín với sự góp mặt của 88 fan may mắn nhất trên toàn cầu thông qua một cuộc thi được YG công bố.

 4  |  1 Thảo luận  |  

BLACKPINK háo hức trước thềm Lisa comeback, chỉ Jennie "ngó lơ", nghi bất hòa?

Quỳnh Quỳnh10:31:00 28/06/2024
Thông tin về màn trở lại của Lisa với sản phẩm âm nhạc mới trong năm 2024 mang tên ROCKSTAR vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ toàn cầu. Động thái của hội chị em BLACKPINK cũng thu hút sự chú ý.

 2  |  1 Thảo luận  |  

Lisa khác lạ với tóc tém, làn da nâu, fan hoài niệm tới thời trước khi debut

Đỗ Việt Phong11:27:37 23/06/2024
Mái tóc wolfcut của Lisa khiến người hâm mộ bất giác liên tưởng đến hình của cô nàng thời... pre-debut. Theo đó, hình ảnh làn da nâu cùng mái tóc tém của Lisa thời điểm trước khi gia nhập BLACKPINK từng khiến cộng đồng mạng dậy sóng .

 6  |  2 Thảo luận  |  

Rosé đăng tâm thư xin lỗi hậu về "nhà mới", giãi bày chuyện không lập công ty

An Nhi17:28:21 19/06/2024
Sau khi Rosé của Blackpink ký hợp đồng quản lý với The Black Label, cô nàng bất ngờ đăng tải tâm thư gửi đến người hâm mộ. Nhiều khán giả đã có những bình luận, đán.h giá về màn hợp tác này.

 1  |  1 Thảo luận  |  

Lisa mở kênh TikTok cá nhân, visual thăng hạng, Rosé gầy gò chỉ còn da bọc xương

Nguyễn Kim07:17:39 05/06/2024
Lisa và Rosé là hai cái tên được người hâm mộ nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội gần đây. Nếu như mỹ nhân Thái Lan khiến các fan ngất ngây trước nhan sắc cuốn hút thì bông hồng nước Úc lại gây lo lắng với tình trạng sức khỏe hiện tại.

 3  |  1 Thảo luận  |  

hằng du mụcchị gái quang linhmiss grand myanmarbà phương hằngnegavdịch đườngtôn bằngblackpinkjennienhật lệdiddylisaquê anhrosécát phượng