Ronaldo ê chề vì không lọt nổi Top 20 trung phong hay nhất thế giới, Messi không muốn chung đội?
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Tối ngày 21/8 (giờ Việt Nam), siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã ra mắt kênh Youtube cá nhân và nhanh chóng có hơn 10 triệu lượt đăng ký sau chưa đầy nửa ngày lập ra.
Theo Pubity Sport, kênh YouTube của Ronaldo đã lập kỷ lục nhận nút vàng nhanh nhất lịch sử, biểu tượng dành cho kênh đạt hơn 1 triệu người chỉ trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.
Cựu ngôi sao của Real Madrid và Man Utd cho biết anh sẽ sử dụng kênh có tên "UR Cristiano" để tương tác sâu hơn với người hâm mộ bóng đá toàn cầu.
Ronaldo cũng hứa sẽ chia sẻ những điều chưa biết về anh trên Youtube cá nhân tới người hâm mộ, đồng thời kênh này sẽ đào sâu vào các chủ đề khác ngoài sự nghiệp bóng đá mang tính biểu tượng của tiền đạo 39 tuổi.
Với tư cách là một phần của kênh, Ronaldo sẽ phỏng vấn một loạt khách mời về nhiều chủ đề khác nhau, mặc dù danh tính của những khách mời này vẫn chưa được công bố.
"Tôi rất vui khi biến dự án này thành hiện thực. Tôi đã ấp ủ ý định này từ lâu nhưng cuối cùng chúng tôi cũng có cơ hội biến nó thành hiện thực.
Tôi luôn thích có mối quan hệ thân thiết với người hâm mộ trên mạng xã hội và kênh YouTube của tôi sẽ mang đến cho tôi một nền tảng lớn hơn để làm như vậy và họ sẽ tìm hiểu thêm về tôi, gia đình tôi và quan điểm của tôi về nhiều chủ đề khác nhau.
Tôi rất mong được chia sẻ những cuộc trò chuyện với khách mời và chắc chắn sẽ khiến mọi người ngạc nhiên!", Ronaldo bày tỏ khi ra mắt kênh YouTube cá nhân.
Ngay sau khi đánh chiếm Youtube thành công, Ronaldo liền bị so sánh với "đối thủ" không đội trời chung Messi.
Theo đó, Ronaldo hoạt động tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội, đăng bài thường xuyên và tạo ra doanh thu lớn hơn, còn Messi dường như thích sự yên tĩnh, ít chia sẻ trừ khi liên quan đến sự nghiệp bóng đá của anh.
Theo thống kê của Sportico, Ronaldo là người được theo dõi nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội, gồm 633 triệu người theo dõi trên Instagram, 170 triệu trên Facebook, 112 triệu trên X và mới nhất là hơn 14 triệu đăng ký trên kênh YouTube.
Nền tảng lớn mà Ronaldo chưa góp mặt là TikTok. Thực tế, anh đã xuất hiện trên mạng video ngắn của ByteDance năm 2023. Trong một ngày, tài khoản vọt lên 4 triệu người theo dõi, video đăng duy nhất cũng nhận hơn 10 triệu lượt thích. Tuy nhiên, quá nhiều người tràn vào khiến TikTok phải khóa tài khoản của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Khi đó, điều này cũng làm dấy lên tin đồn YouTube cấm Ronaldo lập kênh do sợ "gây áp lực tài chính lên nền tảng".
Messi tiếp cận mạng xã hội theo cách khiêm tốn hơn. Anh tham gia YouTube từ cách đây hơn 10 năm và hiện có 2,26 triệu lượt đăng ký với 207 video. Cầu thủ người Argentina thu hút 504 triệu người theo dõi trên Instagram và 116 triệu trên Facebook, nhưng không dùng mạng xã hội X.
Ronaldo cũng tích cực tương tác với người dùng trên mạng xã hội. Theo SCMP, đầu năm nay, khi Messi không thể tham gia chuyến du đấu đến Trung Quốc và bị khán giả nước này chỉ trích, Ronaldo đăng một video cùng các đồng đội Al Nassr trên Weibo, chúc người hâm mộ năm mới vui vẻ bằng tiếng Trung. Hai hashtag liên quan đến video đã được truy cập hơn 35 triệu lần.
Với lượng theo dõi lớn, Ronaldo kiếm nhiều tiền từ mạng xã hội hơn Messi. Theo Goal, tính đến đầu năm, cầu thủ Bồ Đào Nha kiếm được hơn 470.000 USD cho mỗi bài đăng được tài trợ trên Instagram, còn cầu thủ người Argentina là hơn 350.000 USD.
Tuy nhiên, Messi lại sở hữu bài viết có nhiều tương tác nhất trên Instagram. Năm 2022, bức ảnh mừng chức vô địch World Cup được Messi chia sẻ đã đạt 10 triệu lượt thích sau 39 phút - nhanh nhất từ trước đến nay. Hiện ảnh vượt 75 triệu lượt thích, hai triệu lượt bình luận, trở thành ảnh có lượt thích cao nhất của một vận động viên thể thao.
Năm 2018, thông điệp "Gracias Cristiano" của Real Madrid trên X sau khi Ronaldo sang Juventus đạt 192,3 nghìn lượt chia sẻ và 337,2 nghìn lượt thích chỉ trong tuần đầu. Trong khi đó, dòng tweet "Thank you, Leo" mà Barcelona gửi đi khi Messi rời đội bóng năm 2021 thu hút tới 240,1 nghìn lượt chia sẻ và 629,9 nghìn lượt thích trong cùng thời gian.
Khi đến CLB mới, Messi cũng nhận được sự chú ý nổi trội trên mạng xã hội hơn Ronaldo. Chẳng hạn, thông báo Juventus mua được Ronaldo đạt 84,1 nghìn lượt chia sẻ và 140,4 nghìn lượt thích trong tuần đầu, thấp hơn mức tương ứng 253,1 nghìn và 832,1 nghìn khi PSG thông báo chiêu mộ thành công Messi.
Ronaldo fan đông nhất làng bóng đá, vẫn bị Youtube "cấm" mở kênh, vì sao? Đình Như16:32:52 27/06/2024Việc những người nổi tiếng lập kênh YouTube là chuyện hoàn toàn bình thường và còn được nền tảng này khuyến khích. Tuy nhiên, chỉ có Cristiano Ronaldo thì ngược lại hoàn toàn. Sở hữu lương fan hùng hậu song anh không được mở tài khoản Youtube.
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Báo cáo