Đan Trường không chịu lép vế trước sao Cbiz, "trả thù" cho Phương Mỹ Chi?

5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Tối 13/6, trong tập thi được ghi hình tại Singapore, Phương Mỹ Chi mang đến phần trình diễn mashup Lý Bắc Bộ, gồm các làn điệu dân ca như Bà còng đi chợ trời mưa, Lý cây đa, Bà rằng bà rí, và Đẩy xe bò, do nhóm DTAP sáng tác.
Tiết mục lấy cảm hứng từ văn hóa đời sống của người miền Bắc, pha trộn nhiều thể loại âm nhạc hiện đại như pop, house với âm hưởng dân gian đặc trưng.
Phần cao trào của tiết mục là trích đoạn từ Đẩy xe bò, sáng tác dựa trên truyện ngắn Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân. Phương Mỹ Chi thể hiện rõ kỹ thuật luyến láy đặc trưng của Quan họ Bắc Ninh qua câu hát:
"Bánh đúc người dưng/ Gió thoảng thơm lừng/ Một câu đưa đẩy/ Tình em đủ đầy/ Đong bát ngọc rơi/ Gió ngược lên trời/ Mình xe duyên mới/ Cười quên nắng đời."
Không chỉ gây ấn tượng với chất giọng khỏe khoắn và kỹ thuật điêu luyện, Phương Mỹ Chi còn kết hợp múa trống cơm trong phần biểu diễn, khiến giám khảo Trương Lương Dĩnh và Thái Nhã Kiện không giấu được sự phấn khích, nhún nhảy theo giai điệu.
Nữ ca sĩ chia sẻ cô và ê-kíp đã cùng bàn bạc kỹ lưỡng trong khâu dàn dựng, nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế một tiết mục mang đậm bản sắc Việt Nam, nhưng vẫn trẻ trung và sáng tạo.
"Người trẻ chúng ta đều nên học hỏi cô ấy, nhất là hiện nay rất nhiều người muốn theo đuổi nhạc pop. Phương Mỹ Chi lựa chọn đi theo con đường âm nhạc dân tộc Việt Nam. Cô ấy đã tìm thấy sức hút riêng của mình trong dòng nhạc này và tôi thích điều đó," giám khảo Thái Nhã Kiện nhận xét.
Trong khi đó, nhà sản xuất âm nhạc Trung Quốc Long Hàn, thành viên ban giám khảo online, đánh giá cao sự táo bạo của Phương Mỹ Chi khi kết hợp âm nhạc dân tộc với nhiều yếu tố hiện đại. Còn Mew Amazing – nhà sản xuất âm nhạc Việt Nam – bày tỏ sự bất ngờ trước phong cách trình diễn và giọng hát của cô.
Dù nhận về "mưa lời khen" từ giới chuyên môn, Phương Mỹ Chi vẫn dừng bước trước đối thủ Vương Hoằng Hạo. Đáng chú ý, trong tập trước, cô không nhận được bất kỳ phiếu bầu nào từ hai cố vấn Trương Lương Dĩnh và Tô Hữu Bằng, khiến nhiều khán giả bày tỏ sự bất bình.
Giữa lúc tranh cãi nổ ra, quản lý của Phương Mỹ Chi đã lên tiếng. Anh cho rằng điều quan trọng là nữ ca sĩ đã hoàn thành nhiệm vụ quảng bá văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
"Thấy bà con tranh cãi dữ quá, mình là mình thấy vầy nè:
Bản thân tụi mình đã xác định từ đầu, ở Sing! Asia , Chi có hai nhiệm vụ: Mang văn hóa Việt Nam giới thiệu ra thế giới và tiến sâu nhất có thể để vào chung kết.
Nói một chút về format chương trình: Nếu bạn thắng vòng trước bạn đã lọt vào tứ kết. Và ở vòng sau bạn sẽ tới chặng tiếp theo để gặp người thắng của chặng đó. Vấn đề thắng thua khi đó không quá quan trọng nữa, và giao lưu văn hóa, mang văn hóa ra thế giới là mục tiêu được ưu tiên hơn.
Khi bạn đã an toàn, điều quan trọng là bạn phải có một chiến lược phân phối sức hợp lý. Mục tiêu là thắng cả cuộc chiến, chứ không phải một trận đấu đơn lẻ. Nhưng bài vừa rồi hay quá chừng mà ta???"
Qua chia sẻ của người quản lý, dân tình đồn đoán rằng nữ ca sĩ có thể sẽ tiến rất sâu tại sân chơi này và ê-kíp đang "giấu bài".
Trước đó, người quản lý này từng chia sẻ về quá trình lựa chọn tham gia cùng lúc hai chương trình: Em Xinh Say Hi và Sing! Asia. Theo anh, đây là quyết định khó khăn, cần cân nhắc nhiều yếu tố từ lịch trình, sức khỏe, đến chiến lược hình ảnh.
"Một quyết định – nhưng là kết quả của rất nhiều sự đắn đo và bị thúc ép.
Cảm ơn vì câu nói: 'Anh muốn thành công, nhưng mấy đứa còn trẻ, còn cả một thanh xuân phía trước, tụi nó không chỉ muốn thành công mà còn muốn được trải nghiệm nữa.'
Quyết định của mình đã phải cân nhắc kỹ nhiều hướng, từ lịch trình, sức khỏe, kinh tế, âm nhạc, hình ảnh... Chỉ để đảm bảo rằng: nếu đã làm thì phải làm thật tới. Để Mỹ Chi không chỉ hoàn thành ước mơ thành công, mà đến năm 30, 40 tuổi nhìn lại, còn thấy mình có cả một tuổi trẻ đáng nhớ và đầy tự hào..."
Phương Mỹ Chi trở thành hiện tượng âm nhạc từ năm 10 tuổi sau chương trình Giọng hát Việt Nhí 2013 với ca khúc Quê em mùa nước lũ (Tiến Luân). Hơn một thập kỷ theo đuổi âm nhạc, cô đã ra mắt nhiều MV, phát hành các album như Thương về miền Trung (2017), 16 xuân trăng (2019), Bát nhã thuyền (2020), và Vũ trụ cò bay (2023), trong đó album mới nhất lấy cảm hứng từ văn học Việt.
Bên cạnh âm nhạc, Phương Mỹ Chi cũng thử sức ở lĩnh vực điện ảnh với các dự án như Hai lúa (2014), Mùa hè 1999 (chưa phát hành), Nhà gia tiên (2025) và web-drama Tiệm hoa dì ghẻ.
Sing! Asia là chương trình âm nhạc xuyên quốc gia được tổ chức trên du thuyền kéo dài 30 ngày, do nền tảng iQiYi (Trung Quốc) sản xuất. Thành phần giám khảo gồm nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Đan Trường, Trương Lương Dĩnh, Vưu Trường Tịnh, Lâm Chí Dĩnh, Tô Hữu Bằng, và Cổ Cự Cơ. Hành trình của du thuyền đi qua các điểm đến như Thượng Hải (Trung Quốc), Okinawa (Nhật Bản), Vịnh Hạ Long (Việt Nam), Singapore, Malaysia và kết thúc tại Hong Kong.
Phương Mỹ Chi 'xách dép' ở Trạm Singapore, Tô Hữu Bằng 'xử ép', o bế 'gà nhà'? Bảo Yến09:10:18 14/06/2025Sau khi xuất sắc giành được 2 chiến thắng ở Trạm Việt Nam (Vịnh Hạ Long) của chương trình Sing! Asia, Phương Mỹ Chi tiếp tục chinh chiến ở Trạm Singapore. Tuy nhiên kết quả nhận về không mấy khả quan hay nói chính xác là thua sát đất đối thủ Trung Quốc.
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo