Xét xử 11 người điều hành web "Thiên Địa", danh tính 'trùm cuối' mới sốc!
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Trước khi bị "phanh phui" quy trình sản xuất nước hoa không đạt chuẩn. Được biết, năm 2018 thương hiệu này từng bị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt 105 triệu đồng do có nhiều sai phạm trong sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm.
Những ngày gần đây, MXH xôn xao trước thông tin một nhãn hiệu nước hoa được quảng cáo đạt tiêu chuẩn Châu Âu nhưng thực tế lại trái ngược hoàn toàn. Theo hình ảnh ghi nhận từ phóng viên báo Công Thương, một số thiết bị bên trong khá thô sơ, quy trình đóng gói bằng tay, nguyên vật liệu đựng trong thùng, can nhựa đặt dưới đất trông khá mất vệ sinh. Trên thị trường, cửa hàng phân phối được đặt tại những vị trí đắc địa, trung tâm thành phố. Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, Hoa hậu cũng nhận lời quảng cáo, tin dùng thương hiệu nước hoa do Việt Nam sản xuất.
Trước những phản ánh không mấy tích cực, mới đây, CEO thương hiệu nước hoa đã lên tiếng giải đáp thắc mắc. Cụ thể, trên trang Facebook (tích xanh) gần 50k lượt theo dõi, "bà trùm" khẳng định thương hiệu của mình không chỉ được Sở Y Tế cấp phép đạt chuẩn về thành phần mà chất lượng đủ xuất khẩu sang thị trường khó tính của Mỹ. Nói về việc "góc khuất", nữ CEO cho rằng nhà máy của mình chưa bao giờ phải giấu diếm điều gì. Hàng ngày, có hàng trăm người đến tham quan, tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất ra thành phẩm một chai nước hoa. Riêng vấn đề đựng trong can nhựa, CEO N.T.T.H giải thích, vì đây là chất lỏng, hàng hóa nhập từ Châu Âu như thế nào thì đưa về nhà máy mình cũng như thế. Cô nói thêm, những "góc khuất" bị đưa lên báo chỉ là 1 góc nhỏ của quy trình. Ngoài đóng gói bằng tay, bên trong còn có bán tự động và tự động hoàn toàn. Cuối clip, CEO nước hoa dùng những từ ngữ khó nghe như "mất dạy", chỉ trích nhà báo viết bài nhằm mục đích tống tiền.
"Thật ra bên C chiết rót thủ công cũng có, chiết rót bán tự động cũng có và tự động hoàn toàn cũng có. Một số hình ảnh chiết rót thủ công được đưa là điều hết sức bình thường. Cái đó Sở Y Tế cho phép, không cấm nha, nếu ránh có thể đi cùng mình xem một số nhà máy châu Âu người ta chiết rót thủ công.
Đựng ở trong can, chuyện đó hết sức bình thường, ở tại Pháp người ta cũng chứa trong can. Nhà máy này đã có trên thị trường từ năm 1758, tới nay là hơn 200 năm, có mặt tất cả châu lục, vẫn chứa bằng can nha mọi người. Tại vì bây giờ nó là 1 dạng chất lỏng, nó không chứa bằng can thì chứa bằng gì. Rượu cũng để trong can, vậy chắc nó dơ dáy, bẩn thỉu hay nó sao. Khi người ta gửi từ Châu Âu về, nó chứa trong đó thì mình buộc phải như vậy thôi.
Điều này không vi phạm pháp luật, cũng không sai gì hết trơn, khi nào chúng tôi nhập về mà nó trộn cái gì dơ dáy, bẩn thỉu đất đai, ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng. C đạt tiêu chuẩn FDA, đủ xuất khẩu qua Mỹ. Thuộc tiêu chuẩn khắt khe hàng đầu thế giới."
Thông qua video, CEO nước hoa 1 lần nữa nhấn mạnh cơ sở của mình công khai thông tin nhận nguyên liệu và công thức từ Pháp. Sau đó về Việt Nam mới điều chế thành phẩm rồi mới tung ra thị trường. Bên cạnh đó, "bà trùm" phủ nhận thông tin nhà máy sản xuất của mình cũ kỹ vì mới xây dựng năm 2020, do hàng hóa cuối năm về nhiều nên không đáp ứng đủ.
"Mình biết quy trình làm việc của họ là đăng lên, nói quá lên về sự thật, thấy 1 nhưng nói thành 10 để một số CĐM chưa tìm hiểu kỹ, hùa theo và sau đó bắt đầu liên hệ với công ty tống tiền." - CEO bức xúc nói
Được biết, bà trùm nước hoa Tốt nghiệp thạc sĩ đại học kinh tế TP. HCM chuyên ngành quản trị kinh doanh. Trên trang cá nhân thường xuyên chia sẻ cuộc sống viên mãn khi có gia đình hạnh phúc, công việc làm ăn ngày càng thuận lợi. Theo báo cáo tài chính, doanh thu năm 2019 của Charme là 1000 tỷ. Hiện sản phẩm này đã có mặt tại 24 quốc gia tại nhiều châu lục như Úc, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Trung Quốc...
Theo thông tin trên báo Công Thương, tháng 7/2018, công ty này đã bị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt 105 triệu đồng do có nhiều sai phạm trong sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm. Cụ thể, cơ quan chức năng xác định Công ty Cổ phần Charme Perfume sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về "thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm" của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương, được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận.
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
6 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Báo cáo