Hoàng Tử Drill chủ trào lưu Tháp drill tự do, đeo mặt nạ giấu thân phận Jack?

4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Mới đây, tại kênh Showbiz Việt có gì, NSND Thoại Miêu đã chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình ở tuổi 72 và trải lòng sau việc NSƯT Thoại Mỹ từng khóc tức tưởi trên sóng livestream vì đọc được bình luận: "Nghệ sĩ hết thời nên phải bán hàng online ".
Bà nói: "Thời buổi này đi hát khó khăn quá, tôi phải làm thêm nghề tay trái. Vì thế nên hai chị em tôi (NSƯT Thoại Mỹ) mới mở ra bán hàng online. Vậy mà đọc bình luận đó, tôi sốc lắm. Tôi nghĩ mình không làm gì xấu, cũng ngồi livestream, ca hát hết bài này tới bài kia để phục vụ khán giả, cũng giống như tôi đi hát thôi.
Sau đó, tôi nén được lòng xuống và xin lỗi khán giả vì đã bật khóc, do Thoại Mỹ bức xúc quá. Qua lần đó, Thoại Mỹ bảo tôi rằng, mình làm để nuôi sống gia đình mình, làm để có cơm áo gạo tiền chứ đâu có buôn gian bán lận đâu mà sợ. Vì thế, hai chị em tôi mới bình tâm lại và tiếp tục công việc bán hàng online. Bây giờ sống mà cứ nghe dư luận thì biết sống làm sao, lấy gì ra mà sống?
Thậm chí, ngay cả khi tôi đi hát show, tôi cũng mặc cảm lắm. Tôi tự bảo, xưa giờ có đi hát show thế này đâu mà giờ lại hát như vậy. Nhưng rồi tôi suy nghĩ lại và nhận ra, mình cũng đi hát phục vụ khán giả chứ đâu có làm gì xấu. Mình vẫn đi làm nghề đàng hoàng, ca hát phục vụ khán giả và kiếm tiền chứ đâu làm điều gì xấu xa mà phải mặc cảm.
Lúc trước tôi đi hát show mặc cảm lắm, nhưng sau đó thấy các anh chị em nghệ sĩ như Lệ Thủy , Châu Thanh, Minh Vương ... ai cũng đi hát show cả. Ai cũng vì cuộc sống và vẫn đem lời ca tiếng hát phục vụ bà con, thì mình cũng làm vậy, đâu có gì phải xấu hổ.
Tôi đi hát show như vậy cũng cực lắm, đêm nào cũng 1, 2 giờ khuya mới về tới nhà. Chưa kể, nếu đi hát xa cũng phải 4, 5 giờ sáng mới về được tới nhà. Đồng tiền nhận được cũng là mồ hôi nước mắt của tôi chứ đâu phải nhận không, cũng phải trao đổi mới có tiền.
Việc bán hàng online cũng khó khăn như vậy. Tôi cũng phải suy nghĩ đến 2 năm mới quyết định ra bán hàng online. Lúc mới bán thì tôi còn bán được, sau này nhiều người bán quá, ai cũng bán hàng online nên tôi bán ít lại, đâu có lời lãi được nhiều".
Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Thoại Miêu là một trong những đào thương cá biệt. Trong khi nghệ sĩ (NS) khác nổi danh nhờ vai diễn chánh thì NSND Thoại Miêu lại thành công vang dội nhờ những vai diễn đào nhì.
Quê gốc của NSND Thoại Miêu ở Quảng Nam - Đà Nẵng, nhưng sinh ra (năm 1953) và lớn lên ở Sài Gòn. Tên thật của NSND Thoại Miêu là Nguyễn Thị Ngọc Hoa, mọi người thường gọi là Ngọc Hoa. Trong gia đình có đến 12 anh chị em (5 nam, 7 nữ) nhưng chỉ có chị (thứ năm) và em gái út là Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Thoại Mỹ theo cải lương . Từ nhỏ, Ngọc Hoa mê cải lương nhưng gia cảnh còn cơ cực nên không có điều kiện đi xem hát. Khi đó, gia đình của bà nội nuôi khá giả nên Ngọc Hoa xin cha mẹ sang sống với bà nội nuôi.
Nữ NS vừa đi học, vừa phụ việc nhà cho bà nội để tối thứ bảy được nội dẫn đến rạp xem cải lương. Được xem những suất hát ở gánh Dạ Lý Hương, Thanh Minh - Thanh Nga, Ngọc Hoa thần tượng NS Thanh Nga và Mỹ Châu. Về nhà, Ngọc Hoa thường hát nghêu ngao. Sẵn mê cải lương nên khi nghe Ngọc Hoa hát, bà nội nuôi nhận ra giọng ca của chị có triển vọng. Bà nội nuôi dẫn Ngọc Hoa đến gởi thầy đờn Mười Phú để học ca tài tử, cải lương suốt gần 3 năm. Trong thời gian này, Ngọc Hoa được thực tập bằng cách theo thầy Mười Phú đi hát ở quán NS hoặc ở các cuộc chơi đờn ca tài tử nên hơi, giọng, nhịp nhàng nhờ đó mà vững vàng.
Năm 1969, Ngọc Hoa được đặc cách trúng tuyển Trường Quốc gia Âm nhạc và Kịch nghệ Sài Gòn, khoa Diễn viên cải lương. Ngọc Hoa học cùng khóa với Đỗ Quyên và Tài Lương (chị của NS Tài Linh và Chí Linh) và khóa này chỉ có 3 học viên. Cả 3 được các bậc thầy cải lương tài danh như NSND Nguyễn Thành Châu, NSND Phùng Há, NS Duy Lân, NS Kim Cúc, NS Bích Thuận, NS Mai Thành truyền dạy nên sau này, cả 3 NS đều thành danh. Cuối năm 1971, khi tốt nghiệp ra trường, Ngọc Hoa đã vững vàng ca diễn.
Trong thời gian học ở trường, Ngọc Hoa được Ban ca kịch của NS Chín Sớm và của NS Duy Chức mời cộng tác ca trên Đài Phát thanh Sài Gòn. Chị nhớ thời ấy, chị cùng Ngọc Đan Thanh (đang sống ở nước ngoài) và NS Tú Trinh, Mai Thành nổi đình nổi đám trên Đài Phát thanh Sài Gòn với vở cải lương truyền thanh Trần Minh khố chuối của soạn giả Duy Lân.
Bên cạnh đó, thầy Năm Châu lập ra nhóm Nữ Ban cho học viên của trường thực tập nghề. Ngọc Hoa cũng nổi đình nổi đám với bộ ba trong vở Trường hận: Ngọc Hoa vai Dương Quý Phi, Đỗ Quyên vai An Lộc Sơn và Tài Lương vai Đường Minh Hoàng. Khi bộ ba chính thức ra trường, Đỗ Quyên và Tài Lương được bầu gánh nhận đi hát; còn Ngọc Hoa cũng có bầu gánh mời nhưng không được đi hát... Bởi lẽ, bà nội nuôi của Ngọc Hoa tuy mê cải lương nhưng lại cho cải lương là "xướng ca vô loài". Lúc đó, Ngọc Hoa buồn bã, thường khóc thầm vì mộng ước không thành.
Sau vở Bạo chúa là vở Cây sầu riêng trổ bông của soạn giả Hoài Linh rất ăn khách thời đó, được lưu diễn từ Nam chí Bắc. Vở này, NSND Lệ Thủy hát đào chánh, NS Hương Lan hát đào nhì, vai Tuyết Mai. NS Hương Lan hát được khoảng 1 năm thì xin nghỉ để dưỡng thai. Ban lãnh đạo đưa một cô đào thương thay Hương Lan nhưng hát ngay suất đầu không thành công. Sau đó, NS Hữu Phước đề nghị cho Thoại Miêu thay vai này.
Sau vai Tuyết Mai, chị tiếp tục vào vai Ngọc Hà, cũng vai đào nhì trong Tâm sự Ngọc Hân của soạn giả Lê Duy Hạnh. Lúc này, NSND Lệ Thủy rời Đoàn Văn công Giải phóng (TP.HCM), NS Hữu Phước và Hương Lan sang Pháp định cư, NSƯT Mỹ Châu và NS Tuấn Thanh về hát chánh.
Sau thành công vang dội của 2 vai đào nhì: Tuyết Mai và Ngọc Hà, vai đào nhì thứ ba của NSND Thoại Miêu ghi thêm một dấu ấn với công chúng là Thiên Hương trong Muôn dặm vì chồng của nhà văn - soạn giả Ngọc Linh. Đến vai đào nhì thứ tư cũng thành công và được khán giả mến mộ, đó là vai Hồng Anh trong Nàng Hai Bến Nghé của nhà văn - soạn giả Ngọc Linh.
Hồng trong vở Dốc sương mù của soạn giả Lê Duy Hạnh là vai đào nhì thứ năm của NSND Thoại Miêu, đoạt Huy chương Vàng trong Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc - 1985.
NSND Thoại Miêu chia sẻ: "Từ vai đào thương chánh chuyển sang hát vai đào mụ là phải thay đổi phong cách ca, diễn, tách khỏi những gì trữ tình, mượt mà, trẻ trung của nhân vật và cả phong cách cá nhân của mình. Nghĩa là, hơi, giọng ca phải tiết chế âm trầm nhiều hơn là bổng, không thanh thoát nhưng sâu lắng hơn; khẩu ngữ trong hội thoại cũng trầm lắng, ngữ điệu chậm hơn;...".
Nữ NSND 72 tuổi bị nói hết thời nên phải bán hàng online: "Đi hát khó khăn quá" Tùng Ninh13:58:19 31/05/2025Tôi nghĩ mình không làm gì xấu, cũng ngồi livestream, ca hát hết bài này tới bài kia để phục vụ khán giả - NSND Thoại Miêu nói.
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo