Người đàn ông Việt chèo xuồng, 18 ngày lênh đênh trên biển để sang Ấn Độ gặp vợ

Hoàng Anh12:48 13/04/2022

3  |  0 Thảo luận  |  Báo cáo

Theo dõi trên

Suốt 18 ngày lênh đênh trên biển bằng xuồng cao su để sang Ấn Độ cưới vợ, anh Hưng chỉ ăn mì tôm sống, uống nước lọc mang theo để cầm hơi.

Người đàn ông Việt chèo xuồng, 18 ngày lênh đênh trên biển để sang Ấn Độ gặp vợ - Hình 1

Hành trình kỳ lạ của người đàn ông thấp bé, gầy ốm, tóc nhuộm vàng. Anh có nụ cười thân thiện và cách nói chuyện nhẹ nhàng. Anh cho biết mình tên Hồ Hoàng Hưng, 37 tuổ.i.

Trước đó, tờ Bangkok Post đưa tin, ngày 23/3, Hải quân Thái Lan cứu hộ một người đàn ông Việt Nam chèo xuồng cao su với ý định sang Ấn Độ cưới vợ. Người đàn ông trên chính là anh Hồ Hoàng Hưng.

Người đàn ông Việt chèo xuồng, 18 ngày lênh đênh trên biển để sang Ấn Độ gặp vợ - Hình 2

Anh Hưng quả quyết mình vượt biển là để sang Ấn Độ. Tại đây, sẽ có người hỗ trợ anh sang Anh quốc để cưới cô gái mà anh đã quen trước đó.

Hưng đi máy bay đến Bangkok (Thái Lan) vào ngày 2/3. Sau đó, anh bắt xe buýt từ thủ đô nước này đến Phuket. Tại đây, anh Hưng mua một chiếc xuồng cao su và khoảng 60 gói mỳ tôm cùng 6-7 bình nước lọc.

Người đàn ông Việt chèo xuồng, 18 ngày lênh đênh trên biển để sang Ấn Độ gặp vợ - Hình 3

Ngày 5/3, anh Hưng bắt đầu hành trình vượt biển sau khi đã chất đầy hành lý gồm một ít quần áo, mì tôm, nước uống lên chiếc xuồng cao su nhỏ bé. Anh đẩy xuồng ra biển rồi cố chèo theo hướng mặt trời.

Ngày đầu tiên, anh cùng chiếc xuồng trôi từ đất liền ra một hòn đảo lạ giữa biển rồi mắc kẹt tại đây suốt 3 ngày liền. Anh cho rằng, xung quanh đảo có vùng nước xoáy nên dẫu cố chèo xuồng ra xa, anh vẫn bị dòng nước cuốn lại vị trí cũ.

Đến ngày thứ tư, anh cố bơi xuồng theo một hướng khác thì "sáng hôm sau, khi tỉnh dậy mới không còn nhìn thấy màu xanh thẫm của hòn đảo nữa". Không bản đồ, không có kinh nghiệm đi biển, anh tự tìm hướng đi cho mình bằng cách "ban ngày bơi xuồng theo hướng mặt trời mọc, đêm bơi theo hướng mặt trăng".

Người đàn ông Việt chèo xuồng, 18 ngày lênh đênh trên biển để sang Ấn Độ gặp vợ - Hình 4

Liên tục phơi mình dưới cái nắng gay gắt khiến anh Hưng gầy sọp, đen nhẻm. Thậm chí, những phần cơ thể không có áo, quần che đều bị nắng, nước biển làm cho phồng rộp, nứt nẻ. Đến nay, các vết thương ấy vẫn chưa lành.

Anh kể: "Đi như thế, tôi không thấy sợ hay mệt gì cả. Khi đói, tôi lấy mì tôm ra ăn sống rồi uống nước vào. Suốt 18 ngày trên biển, tôi cứ ăn như thế. Trước đó, tôi đã tập ăn như vậy rồi nên khi ra biển thật thì không vấn đề gì".

Anh cũng khẳng định những ngày vượt đại dương trên xuồng cao su, anh nhiều lần gặp sóng to, gió lớn thậm chí đối mặt với những cơn bão dữ giữa biển khơi. Tuy nhiên, anh và chiếc xuồng chưa bị sóng đán.h lật, nhấn chìm lần nào.

Kết thúc bất ngờ

Ban đầu, anh Hưng dự tính sẽ bơi xuồng cao su vượt biển đến Ấn Độ trong vòng 20 ngày. Tuy nhiên, đến ngày thứ 18, anh quyết định kết thúc hành trình bởi nhận thấy không thể đến được nơi anh muốn.

Anh nói: "Sau khi đi mười mấy ngày, tôi kiểm tra lại thì thấy mì tôm, nước uống sắp cạn. Trong khi đó, tôi vẫn thấy cờ Thái Lan được treo trên những con tàu lớn. Tôi nghĩ, như vậy là mình chưa ra khỏi Thái Lan".

"Với số thức ăn, nước uống còn lại, tôi nghĩ mình không đủ sức để vượt biển nên tìm cách xin các tàu cá nước bạn giúp đỡ. Tôi cố gắng xin sự hỗ trợ từ các tàu, thuyền đán.h cá bằng cách nói: "Help me" (tạm dịch: Xin hãy giúp tôi)", anh kể thêm.

Người đàn ông Việt chèo xuồng, 18 ngày lênh đênh trên biển để sang Ấn Độ gặp vợ - Hình 5

Một số tàu, thuyền đán.h cá khi nhận được tín hiệu nhờ hỗ trợ từ anh đã từ chối, không giúp đỡ. Những người trên thuyền đan 2 cánh tay vào nhau tạo thành hình chữ X ra hiệu không thể giúp.

Anh cho rằng, họ nghĩ anh là dân buôn lậu, chở hàng cấm hoặc vượt biên trái phép nên không dám giúp vì sợ bị liên lụy. Tuy nhiên, anh liên tục nói câu tiếng Anh: "Help me please". Cuối cùng, anh được một tàu cá tiếp cận.

Tàu cá này trình báo việc mình phát hiện xuồng cao su của anh Hưng ngoài biển cho lực lượng Hải quân Thái Lan. "Khoảng 15 phút sau, tôi thấy tàu của Hải quân Thái Lan đến. Họ khám xét tôi. Khi nhận thấy tôi an toàn, họ đưa tôi vào đảo để hồi phục sức khỏe", anh kể.

Người đàn ông Việt chèo xuồng, 18 ngày lênh đênh trên biển để sang Ấn Độ gặp vợ - Hình 6

Sau đó, anh Hưng được đưa vào đất liền tại Thái Lan. Anh không nhớ mình đã được đưa đến địa điểm nào của nước này. Anh chỉ nhớ mình được chăm sóc sức khỏe rất tốt trong bệnh viện.

Tại đây, sau khi có đầy đủ giấy tờ, anh được một nhà hảo tâm tài trợ vé máy bay để bay từ Thái Lan về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Về đến TP.HCM, anh Hưng bắt xe buýt rồi đi thêm một chặng xe ôm nữa để về nhà ở huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Người đàn ông Việt chèo xuồng, 18 ngày lênh đênh trên biển để sang Ấn Độ gặp vợ - Hình 7

Ông Long bố của Hưng cho biết, ông chưa từng nghe đến việc con trai mình kết hôn với cô gái nước ngoài. Việc con trai ông xuất ngoại, rồi bơi xuồng cao su vượt biển ông và gia đình cũng không hề hay biết. Chỉ khi báo chí đưa tin, ông mới hay và hoang mang cực độ.

"Hưng cứ đi đi về về. Nó nhiều lần đi nước ngoài rồi lại về nên chúng tôi cũng không biết nó đi đâu, làm gì. Khi được báo chí thông tin là nó đi xuồng hơi ra biển để sang Ấn Độ, gia đình tôi rất lo lắng. Nay nó lành lặn trở về, chúng tôi rất vui", ông Long chia sẻ.

Cùng nhận định, ông Võ Thành Cư, Bí thư kiêm Trưởng ấp 1B, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An cho biết, anh Hưng là người địa phương. Tuy nhiên, anh này liên tục đi khỏi địa phương và xuất ngoại.

"Đặc biệt, anh Hưng có một số lời nói, hành động không được bình thường nhưng không hề có giấy tờ gì liên quan đến bệnh tâm thần. Những lúc có mặt, sinh sống tại địa phương, anh Hưng vẫn hòa đồng với mọi người. Việc anh này bơi xuồng cao su vượt biển cũng khiến tôi bất ngờ", ông Cư nói.

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

Một bãi biển Thái Lan trở thành khu vực thảm họa do ảnh hưởng vụ tràn dầu

Tin tài trợ
Ngày 29/1, nhà chức trách Thái Lan đã tuyên bố một bãi biển ở miền Đông nước này là khu vực thảm họa do dầu rò rỉ từ một đường ống dưới biển ở khu vực Vịnh Thái Lan tiếp tục trôi vào bờ và nhuộm đen cát

Thái Lan triển khai tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ tư tại 10 tỉnh

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Chính phủ Thái Lan đang tăng cường triển khai mũi tiêm ngừa COVID-19 thứ 4 cho người dân tại các địa phương có ngành du lịch là mũi nhọn trong bối cảnh tháng tới, quốc gia Đông Nam Á này chuẩn bị mở cửa trở lại các đường biên giới

Thái Lan tạm dừng các chương trình miễn cách ly cho du khách nước ngoài

Tin tài trợ
Ngày 21/12, Chính phủ Thái Lan tuyên bố sẽ tạm dừng chương trình nhập cảnh không cần cách ly (Test and Go) vừa được áp dụng, trong bối cảnh số ca nhiễm biến thể Omicron đang tăng nhanh trên toàn cầu

Bất thường ở ca Omicron cộng đồng đầu tiên ở Thái Lan

Ca nhiễm Omicron cộng đồng đầu tiên ở Thái Lan là người đã tiêm đủ hai mũi vaccine và được cho là lây bệnh từ người đã tiêm 3 mũi vaccine

Thái Lan chi 18 triệu USD tổ chức chương trình âm nhạc mừng mở cửa

Tin tài trợ
Bộ Thể thao và Du lịch Thái Lan dự kiến tổ chức hai chương trình âm nhạc ở Bangkok và Phuket với kinh phí 18 triệu USD để mừng đất nước mở cửa vào dịp năm mới sau thời gian bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Cuộc sống "bình thường mới" ở các nước châu Á

Ngoại trừ Trung Quốc, hầu hết các nước châu Á - Thái Bình Dương đã từ bỏ chiến lược Không Covid-19 và chuyển sang trạng thái bình thường mới, với các biện pháp chống dịch linh hoạt.

Thái Lan chào đón du khách nước ngoài từ 10 quốc gia nguy cơ thấp

Tin tài trợ
Từ ngày 1/11 tới, Thái Lan sẽ mở cửa hoàn toàn trở lại cho du khách đã tiêm đầy đủ vaccine phòng COVID-19 đến nước này bằng đường hàng không từ các quốc gia được coi là có nguy cơ thấp.

Thái Lan thắp hy vọng nhờ 'Hộp cát Phuket'

Chương trình kích thích du lịch Hộp cát Phuket đang mang đến cho hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng của Thái Lan một nguồn sống mới giữa Covid-19.

Phuket mở cửa cho mọi du khách tiêm chủng đầy đủ

Tin tài trợ
Chính phủ Thái Lan thông báo bất kỳ du khách nước ngoài nào đã được tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 hiện đều có thể đi du lịch Phuket - hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng của nước này.

Các nước Đông Nam Á nỗ lực hồi sinh ngành du lịch

Với chiến dịch tiêm chủng được đẩy mạnh, các quốc gia Đông Nam Á đang từng bước tìm hướng nới lỏng các biện pháp chống dịch phù hợp, bao gồm cả việc dần nối lại các hoạt động du lịch.
mẹ đẻ newjeansdiddy bị bắthằng du mụcsếp em mailisateam châu phi- quang linh vlogchu thanh huyềnquang linh vlogs.rapper diddyca sĩ lê bảo bìnhlê bảo bìnhdiddytriệu lệ dĩnhquang linh -- justin bieber