Thanh Thủy lộ tình trạng bất ổn, mặt 'trắng bệch' khi về nước, dì Dung tá hoả
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Vào thời điểm đó, Titanic được mệnh danh là tàu du lịch không thể chìm. Có thể nói, con tàu khổng lồ này mang trong mình niềm tự hào của đế chế mặt trời không bao giờ lặn cùng tất cả những công nghệ cốt lõi.
Con tàu được đóng bởi Công ty Vận tải Sao Trắng nổi tiếng của Anh lúc bấy giờ, mất 3 năm và tiêu tốn 75 triệu bảng Anh, tương đương 2255 tỷ VND ngày nay. Với mức giá này, có thể đóng được hàng trăm tàu du lịch hạng sang.
Con tàu này lắp ráp công nghệ đóng tàu tiên tiến nhất ở Anh vào thời điểm đó và thậm chí trên toàn thế giới. Tàu Titanic dài 269,06 mét, cao 28,19 mét, chiều cao từ sống tàu đến cầu khoảng 31,69 mét. Lượng giãn nước đầy tải có thể đạt tới 46.000 tấn.
Vào thời điểm chính quyền nhà Thanh ở Trung Quốc sụp đổ, tàu Titanic của Anh đã có thể dịch chuyển bằng một tàu sân bay hạng nhẹ. Thậm chí, so với tàu Liêu Ninh ở Trung Quốc ngày nay, tàu Titanic chỉ nhỏ hơn một chút.
Các loại trang bị trên tàu cũng rất đầy đủ, sức mạnh thuộc hàng tiên tiến nhất thế giới lúc bấy giờ. Tất nhiên, là một tàu du lịch, có rất nhiều điều xa hoa. Trên tàu có đủ loại dịch vụ ăn uống và giải trí, thậm chí còn có cả hồ bơi ngoài trời trên boong.
Con tàu vượt Đại Tây Dương lần đầu tiên để đến lục địa Mỹ. Mọi người đều sẵn sàng tận hưởng chuyến hành trình xa hoa này trên tàu, nhưng không ai nghĩ rằng kết quả của việc chào đón con tàu khổng lồ này lại va phải tảng băng trôi và chìm xuống.
Nhưng sau ngần ấy năm, một số người vẫn còn rất nhiều thắc mắc về vụ chìm tàu Titanic. Ví dụ, một con tàu mạnh mẽ và tiên tiến như vậy bị chìm chỉ vì va phải một tảng băng trôi?
Một ví dụ khác là một số người cho rằng dù có va phải tảng băng trôi thì tàu Titanic cũng sẽ không chìm nhanh như vậy và không có cơ hội phản ứng gì cả?
Trước khi tàu Titanic va phải tảng băng trôi, dòng hải lưu lạnh giá Labrador gặp không khí ấm áp của Gulf Stream, tạo ra dòng đối lưu trên biển. Phản xạ ánh sáng từ toàn bộ mặt biển là cực kỳ nghiêm trọng, cản trở nghiêm trọng tầm nhìn của tàu.
Khi người canh gác phát hiện tảng băng trôi thì đã quá muộn. Theo sức mạnh và hệ thống lái của tàu Titanic lúc bấy giờ, không thể ngăn tàu du lịch đâ.m vào tảng băng trôi. Tất nhiên, cũng có người nói rằng thời tiết đối lưu khắc nghiệt lúc bấy giờ đã gây ra ảo ảnh trên mặt biển, và tàu Titanic vẫn không biết gì cho đến khi va phải một tảng băng trôi. Nhưng dù lý do là gì thì thời tiết vẫn xấu.
Hosano Masaru lúc đó là nhân viên của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản. Khi được về nhà, ông Hosono, 42 tuổ.i, đã quyết định lên tàu Titanic ở thành phố Southampton, Anh. Ông cũng là du khách Nhật Bản duy nhất lên tàu và được ngồi ở khoang hạng hai.
Sau khi nghe thấy tiếng chuông báo động, Hosano Masaru đi theo những hành khách khác và cuối cùng cũng lên được boong sau khi vượt qua năm chướng ngại vật.
Nhưng sự hỗn loạn ở đây lúc này nằm ngoài sức tưởng tượng của mọi người. Tàu Titanic chở 2.224 người lần này nhưng lúc này chỉ có 28 xuồng cứu sinh. Theo số lượng đầy đủ 60 người, vẫn còn hơn 1.000 người không thể lên xuồng cứu sinh.
Khi Masano Hosano lên boong, ông đã bị thủy thủ đoàn ngăn lại bên ngoài khoang cứu hộ vì thủy thủ đoàn tưởng ông là hành khách hạng ba.
Những thuyền viên này không biết nhận lệnh của ai mà khi trốn thoát đã để khách hạng nhất lên tàu trước. Ngay cả khi họ để tr.ẻ e.m và phụ nữ đi trước thì phụ nữ và tr.ẻ e.m ở khoang hạng nhất vẫn được ưu tiên cao nhất.
Sau khi nhìn thấy cảnh tượng này, vô số vị khách hạng ba cảm thấy tuyệ.t vọn.g, bởi vì theo thứ tự này, dù sắp xếp như thế nào thì họ cũng đều là những người bị chôn vùi dưới biển.
Lúc này, Masano Hosano cũng đang trải qua nỗi thất vọng như vậy, hình ảnh vợ con không ngừng hiện lên trong đầu, ý nghĩ không muốn chế.t cứ liên tục hiện lên. Vào thời khắc "ngàn cân treo sợi tóc", một trong những sĩ quan được giao nhiệm vụ xếp xuồng cứu sinh đã la lớn rằng vẫn còn chỗ cho hai người nữa. Ngay trước mắt Hosono, một người đàn ông lao đến nhảy xuống thuyền, và chớp thời cơ, ông cũng nhảy theo. Cuối cùng, nhờ đó mà Masabumi Hosono trở thành 1 trong 706 người được may mắn sống sót, không phải bỏ mạng lại dưới đáy biển như 1.500 người khác.
Ngày hôm sau, các tàu cứu hộ liên tục đến và mọi người trên xuồng cứu sinh nơi Masaru Hosano đang ở đều được cứu và lên tàu Carpathia một lần nữa. Khi các thủy thủ trên thuyền nhìn thấy Masano Hosano, họ cười nhạo ông là kẻ hèn nhát, còn những người cùng thuyền trốn thoát thì nhìn ông với ánh mắt chế giễu. Cảm thấy tội lỗi về điều này, ông chỉ cúi đầu và im lặng đối mặt với mọi chuyện. Sau khi đoàn đến Mỹ, Masaru Hosano nhờ bạn bè mua vé rồi trở về Nhật Bản bằng thuyền từ San Francisco.
Dù Masano Hosano đã trở lại Nhật Bản nhưng giới truyền thông Mỹ vẫn không để ông ra đi dễ dàng. Sau khi nghe nói về người đàn ông Nhật Bản này, họ đã đặc biệt đưa tin về việc làm của ông ta trên báo, thậm chí tệ hơn còn viết cả cuốn sách "Sự thật về tàu Titanic".
Trong cuốn sách này kể về chiếc xuồng cứu sinh mà Hosano Masaru đã lẻn vào. Một số thủy thủ thậm chí còn cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng Masako Hosano đã giả làm phụ nữ để đán.h lừa mọi người, nếu không thì ông ta đã không xuất hiện trên xuồng cứu sinh.
Ngay khi những báo cáo này xuất hiện, nó đã trực tiếp gây chấn động dư luận lúc bấy giờ, bởi tất cả các phương tiện truyền thông lúc đó đều đưa tin về những sự kiện cảm động xảy ra khi tàu Titanic bị chìm.
Thảm kịch Titan: Hai bố con thoát nạn hé lộ sự thật gâ.y số.c, "chủ tàu" từng phớt lờ cảnh báo rủi ro Minh Lợi19:06:11 24/06/2023Một người bạn của nạ.n nhâ.n cho biết bố con ông từng dự định tham gia chuyến thám hiểm, nhưng sau đó quyết định rút lui vì lo ngại về sự an toàn và thiết kế của con tàu.
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Báo cáo