Vụ rơi máy bay Jeju Air: Nguyên nhân không phải va chạm với chim, có uẩn khúc?
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Sau khi thảm kịch rơi máy bay xảy ra, những tin nhắn và hình ảnh cuối cùng của các hành khách xấu số liên tục được netizen chia sẻ lại. Trong đó có bức ảnh của nạ.n nhâ.n nhỏ tuổ.i nhất.
Ngày 29/12, vụ máy bay Jeju Air trượt khỏi đường băng, đâ.m vào tường rào rồi bốc cháy dữ dội ở sân bay Muan ( Hàn Quốc) khiến cả thế giới bàng hoàng. Theo giới chức trách xứ kim chi, ta.i nạ.n khiến 179 người ra đi mãi mãi, chỉ có 2 người may mắn sống sót. Nạ.n nhâ.n nhỏ nhất chỉ mới lên 3.
Sau thảm kịch, những hình ảnh của cậu bé này cùng gia đình được chia sẻ trên các diễn đàn, khiến cộng đồng mạng không khỏi nghẹn ngào. Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Kang Ko (43 tuổ.i) - bố cậu bé đã lên kế hoạch cho chuyến đi để đón Giáng sinh cùng vợ Jin Lee Seon (37 tuổ.i) và con trai.
Nguồn tin cho biết thêm rằng, lần đến Thái Lan cũng là để ăn mừng đội bóng chày Kia Tigers, nơi anh Ko làm việc trong bộ phận quan hệ công chúng, có chiến thắng tại Giải bóng chày Hàn Quốc vào đầu năm nay. Đặc biệt, Ko còn từng được phát thanh viên thể thao Jung Woo-young vinh danh trong một bản tin trực tuyến. Vậy mà giờ đây, cả nhà 3 người đã không còn trên cõi đời.
Đáng chú ý, không chỉ có hình ảnh cuối của nạ.n nhâ.n, mà lời cảnh báo từ một số người được cho là nhân viên cũ của Jeju Air cũng đã "nóng" trở lại. Theo Munhwa Ilbo, các bài này được đăng tải trên một cộng đồng ẩn danh dành cho người lao động.
Cụ thể, hồi tháng 2, một nhân viên được cho là từng làm việc tại Jeju Air đã đưa ra cảnh báo "Không nên bay với hãng hàng không Jeju Air". "Lỗi động cơ hiện nay là chuyện bình thường. Bạn không bao giờ biết khi nào máy bay có thể rơi. Công ty đã gặp trục trặc về bảo trì, vận hành và tài chính. Mọi người dường như đang chuyển sang các hãng hàng không khác", người này chia sẻ.
Một người khác cũng tự xưng là nhân viên của hãng tiết lộ: "Do tiết kiệm chi phí bảo trì, Jeju Air từng ghi nhận 4 lần động cơ máy bay ngưng hoạt động khi đang bay trong một năm. Đây là loại sự cố nghiêm trọng hiếm gặp trong toàn bộ lịch sử hoạt động".
Không những vậy, một kỹ thuật viên bảo trì còn lên tiếng phàn nàn về điều kiện làm việc khắc nghiệt: "Chúng tôi đang làm việc trên những chiếc máy bay nguy hiểm. Kỹ thuật viên bảo trì phải làm việc 13-14 tiếng, có khi chỉ được nghỉ ăn khoảng 20 phút. Khối lượng công việc cao hơn hẳn so với các hãng khác".
Cho tới mới đây, dữ liệu được công bố từ trang web theo dõi chuyến bay Flightradar đã tiết lộ nhiều thông tin khiến nhiều người ngỡ ngàng. Theo đó, chiếc Boeing chở 181 người nói trên đã phải thực hiện 13 chuyến bay trong vòng 48 giờ trước vụ ta.i nạ.n.
Khi bị dư luận Hàn Quốc phản ứng vì cho rằng chiếc máy bay đã phải hoạt động quá công suất, Jeju Air đã lên tiếng giải thích: "Chiếc Boeing 737-800 có thể trải qua nhiều lần cất cánh và hạ cánh nhưng đó không phải những chuyến bay dài". Ngoài ra, đơn vị này còn khẳng định "không vận hành chiếc máy bay một cách mạo hiểm".
Như tin đã đưa, khoảng 9h07 (giờ địa phương), chuyến bay 7C2216 của hãng hàng không Jeju Air, khởi hành từ Bangkok (Thái Lan) đã gặp nạn khi tiếp cận sân bay quốc tế Muan. Trên máy bay chở tổng cộng 181 người, trong đó có 175 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, đã lao khỏi đường băng và bùng cháy dữ dội sau khi va vào hàng rào.
Các nhà chức trách Hàn Quốc nghi ngờ va chạm với chim có thể là nguyên nhân gây ra sự cố trong quá trình hạ cánh. Tuy nhiên, một số chuyên gia khác lại cho rằng việc một động cơ bị hỏng sau khi va phải chim khó có khả năng gây ra hậu quả thảm khốc như vậy. Bởi theo họ, ngay cả khi một động cơ bị hỏng do va phải chim, động cơ thứ hai vẫn có thể cung cấp năng lượng cho càng đáp, cho thấy khả năng xảy ra các vấn đề hệ thống khác trong máy bay.
Vụ rơi máy bay HQ: "Hộp đen" bị hỏng cản trở việc điều tra, có bằng chứng mới Hướng Dương17:20:43 31/12/2024Vụ rơi máy bay Jeju Air tại Hàn Quốc tiếp tục có diễn biến mới, một bộ phận quan trọng của thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) đã bị mất. Điều này có thể làm chậm quá trình điều tra.
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Báo cáo