Sốc: Ngân Collagen và Ngân 98 "cùng 1 mẹ", xài chung công thức Đoàn Di Băng?

3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Bộ đồ ngủ nhái thương hiệu Dior của Ngân Collagen đang trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội, phơi bày thực trạng tràn lan của hàng hiệu giả và những hệ lụy tiêu cực từ thói quen tiêu dùng lệch chuẩn.
Ngân Collagen (tên thật: Trần Thị Bích Ngân, sinh năm 1995) là một trong những cái tên được quan tâm nhất lúc này vì liên quan ồn ào với DJ Ngân 98 và việc một số sản phẩm giảm cân cô quảng cáo bị Bộ Y tế yêu cầu điều tra.
Trước khi khóa trang Facebook có tick xanh vào ngày 26/5, đây là nơi Ngân Collagen chia sẻ hình ảnh về cuộc sống thành đạt, sang chảnh của cô và chồng, bên cạnh kênh TikTok hơn 600.000 người theo dõi. Tuy nhiên, không ít lần "phú bà" Cần Thơ bị dân mạng đặt nghi vấn về các món đồ hiệu sử dụng bởi lộ nhiều chi tiết "giả".
Mới đây nhất, nhiều người đào lại một clip do Ngân Collagen đăng tải trên kênh TikTok từ ngày 1/5, trong đó cô giới thiệu vườn cây ăn trái của gia đình. Điều đáng chú ý là nữ doanh nhân mặc đồ pijama "nhái" thương hiệu Dior một cách lộ liễu với phần lưng áo in dòng chữ " Christian Diro " thay vì "Christian Dior".
Trong một clip khác khoe dùng túi hiệu để đựng trái cây, bộ đồ mặc nhà màu xanh dương gắn nhãn "Dior" của cô cũng dễ dàng được xác định là "hàng nhái" bởi thiết kế và màu sắc hoàn toàn không giống bất kỳ sản phẩm chính hãng nào của nhà mốt Pháp.
Sự lặp lại cho thấy đây không còn là vô tình mà trở thành dấu hiệu của sự phổ biến đáng báo động của hàng hiệu nhái. Đáng nói, Ngân Collagen không phải là người nổi tiếng vướng vào lùm xùm dùng "đồ pha ke", nhưng sự sơ hở đến mức lộ liễu của trường hợp này lại khiến công chúng vừa ngán ngẩm vừa bật cười.
Trước "phú bà", Quán quân The New Mentor - Lê Thu Trang từng lâm vào tình huống tương tự khi tham dự một chương trình truyền hình. Chiếc quạt cầm tay in dòng chữ "Christian Doir" – sai chính tả tên thương hiệu Dior – nhanh chóng trở thành đề tài chế ảnh, chế meme sôi nổi trong cộng đồng mạng.
Dù đã lên tiếng thừa nhận sai sót, song hình ảnh về chiếc quạt fake vẫn bám lấy cô trong trí nhớ của khán giả. Đến nay, tên học trò Lan Khuê lần nữa được xướng lên khi Ngân Collagen mặc đồ nhái nhưng khoe khắp cõi mạng.
Theo một nghiên cứu, Dior là thương hiệu bị làm giả nhiều thứ tư trên TikTok – nền tảng mạng xã hội phổ biến trong giới trẻ hiện nay, chỉ đứng sau Gucci, Rolex và Louis Vuitton. Những trường hợp như "áo Diro", "quạt Doir" không chỉ là trò cười trên mạng, mà còn làm nổi bật vấn nạn toàn cầu liên quan đến hàng giả, đặc biệt tại các thị trường châu Á như Trung Quốc và Việt Nam.
Giá thành đắt đỏ cùng sự phổ biến của các thương hiệu xa xỉ chính là nguyên nhân khiến cho các mặt hàng nhái trở nên phổ biến, đáp ứng nhu cầu "thể hiện đẳng cấp" với chi phí rẻ hơn. Nhà mốt Dior đã không đứng yên trước tình trạng này.
Theo Fashion & Law Journal, thương hiệu từng thực hiện hàng loạt hành động pháp lý chống lại những cá nhân và tổ chức sản xuất, phân phối hàng nhái qua mạng. Dior cho biết họ đã phát hiện hàng trăm web sao chép giao diện, nội dung của nền tảng bán hàng chính hãng, nhằm đánh lừa người tiêu dùng thiếu kinh nghiệm.
Phần lớn các đối tượng vi phạm có trụ sở tại Trung Quốc. Nhằm giảm thiểu thiệt hại, Dior đã đề nghị các nền tảng mua sắm trực tuyến ngừng hợp tác với những nhà cung cấp hàng giả. Đồng thời, hãng cũng yêu cầu bồi thường thiệt hại lên đến 6 triệu USD cho hành vi vi phạm nhãn hiệu và 100.000 USD cho mỗi tên miền giả mạo bị phát hiện.
Theo báo cáo năm 2023 từ cty phần mềm MarkMonitor, 47% thương hiệu thời trang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi ngành công nghiệp hàng giả. Không chỉ tác động tiêu cực đến doanh thu và danh tiếng của thương hiệu, sản phẩm nhái còn gây ảnh hưởng lớn đến văn hóa tiêu dùng và xã hội.
Một nghiên cứu kết hợp giữa Đại học Delaware (Mỹ), Đại học Leibniz (Đức) và Đại học Kyung Hee (Hàn Quốc) đã chỉ ra sự khác biệt về tâm lý tiêu dùng hàng hiệu giữa các quốc gia. Phó giáo sư Jaehee Jung, đồng tác giả nghiên cứu, nhận định: "Người Mỹ mua hàng hiệu vì hưởng thụ. Người Pháp xem trọng tính độc quyền. Người Đức đề cao chất lượng sản phẩm. Nhưng người Hàn lại quan tâm đến cách người khác nhìn nhận họ khi sử dụng hàng hiệu".
Điều này phần nào lý giải lý do vì sao người tiêu dùng châu Á, trong đó có Việt Nam, thường chọn mua hàng hiệu để khẳng định vị thế xã hội, dù đôi khi phải đánh đổi bằng việc sử dụng hàng giả. Từ bộ đồ ngủ "Diro" của Ngân Collagen đến chiếc quạt "Doir" của Lê Thu Trang, các vụ việc tưởng chừng nhỏ lẻ lại làm bật lên một vấn đề lớn: văn hóa phô trương đang khiến nhiều người bất chấp thật - giả chỉ để "phông bạt".
Ngân Collagen tự xưng buôn kim cương ở Cần Thơ: Ai mới là người đứng sau công ty này? HẢI MY06:48:55 29/05/2025Thời gian gần đây, Ngân Collagen (Trần Thị Bích Ngân, SN 1995) khiến nhiều người chú ý khi đăng clip giải thích về chuyện đeo trang sức phụ kiện pha ke mua trên mạng dù luôn giới thiệu là nhà bán kim cương.
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Báo cáo