NewJeans "đè bẹp" BLACKPINK, IU cũng chào thua, 1 thành viên động thái gây chú ý
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Mới đây, NewJeans gây chú ý khi để lộ việc sớm kết thúc các kế hoạch đã có với ADOR. Nhưng nếu bỏ qua những ồn ào, thì nhóm quả là "tân binh" thành công nhất hiện nay, đán.h bại cả aespa.
Nhiều người quan tâm đến diễn biến tiếp theo của tranh chấp pháp lý đang diễn ra giữa các thành viên NewJeans và công ty quản lý của họ. Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, nhóm ít nhiều đã kết thúc mọi hoạt động lên lịch trước với ADOR sau khi tham dự lễ trao giải Golden Disc Awards 2025 vào ngày 4/1 theo giờ Hàn Quốc.
5 nữ idol vẫn còn một số lịch trình liên quan đến quảng cáo cần hoàn thành và không có hoạt động nào khác được lên lịch. Trước đó, trong cuộc họp báo được tổ chức vào tháng 11 năm ngoái, NewJeans đã thông báo chấm dứt hợp đồng độc quyền với ADOR, với lý do là công ty không hoàn thành nghĩa vụ theo hợp đồng.
Sau đó, các thành viên tuyên bố: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia mọi hoạt động đã lên lịch trước với ADOR". Ngoài ra nhóm còn nhấn mạnh rằng, không còn là nghệ sĩ trực thuộc ADOR nữa. Kể từ dạo ấy, NewJeans đã bắt đầu thực hiện các hoạt động độc lập thông qua tài khoản Instagram @jeanzforfree cũng như các cuộc phỏng vấn.
Cho đến nay, nhiều người muốn biết điều gì sẽ xảy ra với tên nhóm "NewJeans" và liệu thành viên Hanni có thể gia hạn thị thực E-6 dành cho cá nhân người nước ngoài trong ngành văn hóa, nghệ thuật trước khi hết hạn vào đầu năm 2025 hay không. Bởi cách đây chưa lâu, ADOR từng tuyên bố Hanni của NewJeans vẫn thuộc sự quản lý của công ty và họ đang tiến hành gia hạn visa cho cô. Song, mọi chuyện thế nào thì vẫn phải đợi người trong cuộc lên tiếng.
Tạm gác lại ồn ào tranh chấp hợp đồng của NewJeans với ADOR, vào ngày 9/1, dịch vụ phát nhạc trực tuyến nổi tiếng của Hàn Quốc là Melon đã công bố bảng xếp hạng 100 bài hát Kpop hay nhất năm 2024, được xác định dựa trên số lượt phát trực tuyến và tải xuống tích lũy trong suốt cả năm.
Theo đó, ca khúc đầu tay của TWS mang tên "Plot Twist" giành vị trí số 1, trong khi ca khúc b-side khá thành công của (G)I-DLE là "Fate" theo sau ở vị trí số 2. Tiếp đến, "Supernova" của aespa hạ cánh vị trí số 3 dù được phát hành vào tháng 5 năm ngoái.
Đáng chú ý, nam ca sĩ nhạc trot Lim Young Woong đã đưa 10 bài hát của mình lọt vào Top 100, NewJeans cũng có đến 8 bài hát, aespa - IVE có 6 bài hát, và (G)I-DLE có 5 bài hát. DAY6 theo sau với 4 bài hát lọt Top 50, bao gồm các ca khúc từ năm 2019 và 2017 vào Top 10.
Kết quả này phản ánh rõ nét sức hút mạnh mẽ của NewJeans dù họ chỉ là một nhóm tân binh ra mắt chưa lâu. Tại lễ trao giải Golden Disc Awards 2025 diễn ra ở Fukuoka (Nhật Bản), nhóm còn xuất sắc mang về cho mình cúp Bonsang Best Digital và giả.i thưởn.g do tạp chí Cosmopolitan bầu chọn. Khung cảnh 5 cô gái ôm chầm lấy nhau đã gây sốt cõi mạng suốt nhiều giờ liền.
Lễ trao giải cũng là sự kiện cuối cùng của NewJeans được sắp xếp bởi công ty chủ quản ADOR, trước khi nhóm đơn phương công bố chấm dứt hợp đồng độc quyền. Trên các diễn đàn, nhiều người cảm thán đây chính là khoảnh khắc khép lại kỷ nguyên càn quét Kpop như một cơn lốc của girlgroup gần 3 năm tuổ.i.
Tháng 7/2022, NewJeans đán.h úp với màn ra mắt "không kèn không trống", chỉ tung 1 MV dài 5 phút mang tên "Attention". Với cách thức độc đáo, phong cách Y2K tươi mới, năng động, nhóm nhanh chóng dẫn đầu xu hướng tại Hàn Quốc. Bệ phóng từ tập đoàn giải trí số 1 cùng sức sáng tạo dồi dào của nhà sản xuất Min Hee Jin đã biến 5 cô gái trở thành cơn sốt, chỉ mất 4 bài hát để trở thành "đỉnh lưu" Kpop.
Trong hai năm đầu hoạt động, NewJeans đã mang về vô số kỷ lục vô tiề.n khoáng hậu, từ đạt Perfect All-Kill, lọt Billboard Hot 100 cho đến chiếm lĩnh Nhật Bản, được các tạp chí âm nhạc quốc tế khen ngợi. Sự nghiệp lên nhanh như diều gặp gió của nhóm chính là nguồn cơn cho drama tranh đấu quyền lực ồn ào nhất 2024 giữa Min Hee Jin và tập đoàn HYBE.
IVE, aespa kèn cựa sát nút vẫn chịu thua 1 nữ idol trên BXH "ông hoàng, bà chúa fancam" của Gen 4 Hoàng Phúc07:59:56 10/02/2022Dưới đây là 6 thần tượng thế hệ 4 có nhiều fancam đạt trên 1 triệu view nhất Kpop. Fancam cá nhân là một trong những hình thức quảng bá phổ biến đối với idol Kpop thế hệ ngày nay. Thông qua fancam, người hâm mộ được quan sát thần tượng ở khoảng...
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Báo cáo