Nghi vấn Bang Shi Hyuk và HYBE liên quan đến giáo phái "DAHN WORLD"
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Chỉ trong chưa đầy 2 ngày, loạt diễn biến "nghẹt thở" căng thẳng giữa HYBE và Min Hee Jin khiến cư dân mạng "hít hà" drama không kịp. Trước những tranh cãi, netizen đã "đào" lại về việc Newjeans đạo nhái concept và logo từ một nhóm nhạc Nhật Bản.
Concept debut của NewJeans mang tên "Denim", lấy cảm hứng từ sự tự do và năng động của tuổi trẻ. Nhóm nhạc sử dụng hình ảnh denim (vải bò) như một biểu tượng cho sự mạnh mẽ, cá tính và không ngại thể hiện bản thân.
Bên cạnh đó, Logo debut của NewJeans cũng thể hiện rõ concept "Denim" với hình ảnh 5 chiếc quần jean được xếp chồng lên nhau, tượng trưng cho 5 thành viên của nhóm và sự gắn kết của họ.
Tuy nhiên, NewJeans vướng vào tranh cãi về việc đạo nhái concept và logo debut từ một nhóm nhạc Nhật Bản. Cụ thể, hình ảnh chú thỏ trong album "Goods" của Nhật Bản được cho là có nhiều điểm tương đồng với hình ảnh thỏ trong concept debut của NewJeans. Logo của nhóm nhạc Nhật Bản này cũng được cho là lấy cảm hứng t.ừ h.ình ảnh denim.
Điều đáng chú ý là sản phẩm "Goods" của nhóm nhạc Nhật Bản được phát hành vào tháng 12/2022, trong khi NewJeans ra mắt vào tháng 07/2022. Làm thế nào mà NewJeans có thể đạo nhái một sản phẩm ra mắt sau mình. Nhiều netizen đã phản ứng trái chiều khi nói về Newjeans đạo nhái nhóm nhạc này.
Sau khi bị tố cáo ngược, đạo nhái concept em gái BTS, nhóm nhạc Nhật Bản Chisasako đã chính thức lên tiếng xin lỗi trên trang trang cá nhân chính thức của họ.
Trong thư xin lỗi, Chisasako thừa nhận rằng thiết kế của họ cho sản phẩm "Hàng hóa gốc Chisasako" có một số điểm tương đồng với concept debut của NewJeans. Họ cho biết: "Thiết kế được lấy cảm hứng từ xu hướng "Y2K" trong văn hóa thời trang đồng thời cũng tạo ra "đồ dùng" và các mặt hàng khác mà chúng tôi thiết kế, ý tưởng và sản xuất hàng hóa tập trung vào các họa tiết liên quan đến Internet. Đúng là điều này bao gồm tác phẩm sáng tạo của nghệ sĩ mà bạn đã chỉ ra và chúng tôi đã sử dụng nó làm tài liệu tham khảo và họ đã sử dụng tác phẩm của nghệ sĩ khác làm tài liệu tham khảo mà không xin phép".
Trước sự phẫn nộ của dư luận về hành vi đạo nhái concept Newjeans trong sản phẩm "Hàng hóa gốc Chisasako", nhóm nhạc Nhật Bản này đã thực hiện một loạt hành động để xoa dịu dư luận và sửa sai.
Đầu tiên, Chisasako đã dứt khoát ngừng bán "Hàng hóa gốc Chisasako" và cam kết hoàn tiền đầy đủ cho tất cả người mua. Đây là hành động thiết thực và thể hiện sự nghiêm túc của Chisasako trong việc khắc phục hậu quả của sai lầm. Họ đã đưa ra lời xin lỗi chân thành và cam kết sẽ xem xét kỹ lưỡng hơn các thiết kế trong tương lai để tránh vi phạm bản quyền. Việc này cho thấy Chisasako đã nhận thức được sai lầm của mình và mong muốn sửa chữa.
Ngoài ra, Chisasako còn khẳng định sẽ ngăn chặn điều tương tự xảy ra lần nữa bằng cách xem xét nghiêm túc những nhận xét, ý kiến của người hâm mộ và công chúng. Đồng thời, họ cũng cam kết sẽ tuân thủ triệt để các quy định về bản quyền.
Những hành động này của Chisasako cho thấy họ đã nhận ra sai lầm của mình và đang nỗ lực để sửa chữa. Hy vọng rằng họ sẽ thực hiện đúng lời cam kết để lấy lại lòng tin của người hâm mộ và công chúng và các fan của Newjeans.
Hiện tại, truyền thông và mạng xã hội Hàn Quốc đang bùng nổ với những thông tin liên quan đến CEO của công ty ADOR, Min Hee Jin, cũng là nhà sản xuất chính của nhóm NewJeans.
Ngày 22.4, tập đoàn giải trí HYBE bất ngờ tiến hành kiểm toán đối với công ty con ADOR, do nghi ngờ CEO Min Hee Jin cùng một cộng sự thân thiết trong tập đoàn lập kế hoạch nắm quyền kiểm soát ADOR, tách khỏi HYBE.
NewJeans cũng bị lôi vào cuộc tranh cãi, sau khi CEO Min Hee Jin tuyên bố, nhóm nhạc nữ tân binh ILLIT của BELIFT LAB - một trong những công ty con của HYBE - đang "sao chép NewJeans". Min Hee Jin nói rằng đã thảo luận với các thành viên NewJeans để đưa ra thông báo này.
Mới đây, theo truyền thông Hàn Quốc, trong tài liệu được HYBE thu thập từ máy tính công ty ADOR, có ghi chép lại một số tuyên bố của CEO Min Hee Jin như: "ILLIT, TWS, RIIZE đều sao chép NewJeans" hay "Chủ tịch Bang Si Hyuk đã sao chép tôi và tạo ra BTS".
Khán giả bày tỏ sự lo lắng cho tương lai của NewJeans, đặc biệt là khi nhóm đang có lịch trình chuẩn bị tái xuất với sản phẩm âm nhạc mới vào tháng 5 và tháng 6.
Kể từ khi ra mắt, NewJeans đã nhanh chóng vươn lên vị trí một trong những nhóm nhạc hàng đầu Kpop nhờ sở hữu phong cách âm nhạc ấn tượng cùng hình ảnh biến hoá đa dạng. Những sản phẩm của nhóm tính đến nay như Attention, Hype Boy, Ditto, OMG đều khiến người hâm mộ thoả mãn về chất lượng âm nhạc cũng như bất ngờ về ý tưởng sáng tạo.
NewJeans lao đao vì Hyein vắng mặt trong đợt comeback mới, CĐM bất bình phẫn nộ Diệu Anh15:21:26 08/05/2024Giữa lúc Min Hee Jin và HYBE đấu tố cực căng, công ty quản lý ADOR thông báo Hyein sẽ không tham gia quảng bá cho đợt comeback mới. Đồng thời, kêu gọi công ty tôn trọng và giữ New Jeans tránh xa khỏi cuộc chiến giành quyền lực giữa các bên.
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 2 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 2 Thảo luận | Báo cáo