Nhân viên sân bay miệt thị người khuyết tật, chê phục vụ "sấp mặt" trước đại hội khách ngồi xe lăn
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Một nam nhà báo thẳng mặt điểm tên, chỉ trích thậm tệ nam nhân viên sân bay, có thái độ cợt nhã, miệt thị hành khách ngồi xe lăn: Méo mó, tệ hại, xấu mặt ngành hàng không Việt Nam.
Vụ việc nam nhân viên sân bay, có tên T.H.H.T, đăng tải dòng trạng thái đầy tính miệt thị, coi thường và cợt nhã đến những hành khách ngồi xe lăn, đang trở thành tâm điểm của sự chỉ trích của cộng đồng mạng Việt Nam.
Theo thông tin từ trước, tối 27/2, nhân viên tên T này đã đăng tải một hình ảnh kèm dòng trạng thái không thể khiếm nhã hơn với nội dung: "Nay có đại hội khách xe lăn hay sao mà sáng giờ chuyến nào cũng 4 - 5 khách xe lăn, phục vụ muốn tuột quần, không kịp đi toilet".
Dòng trạng thái này nhanh chóng đã nhận về hàng loạt lượt thả phẫn nộ, bình luận chỉ trích. Phần lớn đều cho rằng, anh đang làm xấu mặt những người làm ngành dịch vụ, và đặc biệt hơn là ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng phục vụ của bộ mặt hãng hàng không mà anh đang làm việc.
Trước những ồn ào xung quanh, mới đây một nhà báo có tiếng cũng đã thẳng mặt điểm tên, lên tiếng chỉ trích nặng nề nam nhân viên sân bay T này. Cụ thể, nam nhà báo lên tiếng kia là Phạm Gia Hiền, anh đã chia sẻ quan điểm của mình trên trang cá nhân, không ngần ngại dành những từ ngữ thậm tệ gửi đến hành động xấu kia và nhanh chóng nhận về hàng loạt sự đồng tình từ netizen.
Cụ thể, Nhà báo Phạm Gia Hiền có viết: "Một status vừa xấu về mặt góc nhìn cá nhân, vừa vô cảm về trách nhiệm của một đơn vị dịch vụ, đáng buồn thay được public thản nhiên bởi một nhân viên của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam".
"Người sử dụng xe lăn có nhiều lý do, ngoài người khuyết tật vận động còn có người già, người bị tai nạn chấn thương, người yếu bệnh... Họ tất nhiên không cần thương hại, và việc sử dụng các dịch vụ, phương tiện công cộng cũng bình đẳng như tất cả mọi người. Trên các phương tiện giao thông công cộng, chẳng cần biển nhắc nhở, ai cũng biết tự động cư xử tôn trọng và ưu tiên cho người đi xe lăn", nam nhà báo nói.
Bên cạnh đó, nhà báo này cũng cho biết, anh đã di chuyển rất nhiều ở sân bay và thường xuyên thấy những hình ảnh rất đẹp của các bạn nhân viên, phục vụ tận tình từ người già, trẻ em, người khuyết tật hay cả những người đang bị bệnh, bất kể là ai. Nhưng mà nam nhân viên T kia lại có thái độ cợt nhã, miệt thị, kể lể với giọng điệu vô cảm, làm méo mó đi hình ảnh đẹp của nhân viên sân bay trước đó. Anh còn thẳng thắn nói, việc nam nhân viên này với tư cách là một con người bình thường thôi thì vẫn không xứng đáng, chưa nói đến việc là một người làm trong ngành dịch vụ.
Cuối dòng trạng thái, nhà báo Phạm Gia Hiền cũng nói thêm về dịch vụ ngành hàng không Việt Nam: "Vẫn biết các nhân viên hàng không có trình độ cao so với mặt bằng nhân lực, công việc làm dâu trăm họ vừa vất vả vừa phức tạp nhiều rủi ro và áp lực. Nhưng trước hết các anh chị cần có một tâm thế nhân văn, vì đối tượng phục vụ của các anh chị là con người. Nụ cười, cái cúi chào, bàn tay giúp đỡ, lời cảm ơn của các anh chị, trước hết phải chân thành, sau đó là quy cách".
Dòng trạng thái dài của nam nhà báo đã nhận về nhiều ý kiến đồng tình từ cộng đồng mạng, ai nấy đều tỏ ra hả hê và gật gù trước sự thẳng mặt, không ngần ngại nhắc tên và nêu lên quan điểm của nam nhà báo:
Hành khách đi xe lăn ở sân bay phải trả thêm tiền dịch vụ, chứ có phải được miễn phí đâu mà nam nhân viên này lại nói giọng điệu khó nghe như vâỵ
Thật xấu mặt ngành hàng không Việt Nam, mong bị sa thải liền tay
Lơ xe hay lơ máy bay cũng đều phải cần có văn hoá. Trường hợp này thì không xứng đáng được đứng vào hàng lơ phương tiện nào cả.
Hiện câu chuyện vẫn đang sốt xình xịch trên mạng xã hội, ai nấy đều tỏ ra phẫn nộ và mong chờ đại diện phía hãng Hàng không quản lý nam nhân viên kia sẽ có biện pháp xử lý mạnh tay, tránh những ảnh hưởng không hay đến bộ mặt của hãng và chất lượng phục vụ.
Vụ nhân viên sân bay phát ngôn "đại hội xe lăn": Công ty chủ quản lên tiếng xin lỗi, làm rõ 1 điều Krant16:01:06 01/03/2023Vừa qua, mạng xã hội đang bày tỏ sự phẫn nộ về việc một nam nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) viết lên trang cá nhân với những dòng trạng thái có tính kỳ thị với người khuyết tật. Mới đây nhất, đơn vị chủ quản...
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo