Diệu Nhi để lộ cách xưng hô đặc biệt với MONO, em trai Sơn Tùng lại gây sốt
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Sau "Quên Anh Đi" và "Waiting For You", MONO chính thức phát hành MV cho ca khúc thứ 3 nằm trong album "22" - "Em Là". Sản phẩm lần này mang concept tương lai độc đáo nhưng kết quả có như mong đợi của người hâm mộ?
Phát hành bản audio với giai điệu bắt tai, "dễ thấm" ngay từ lần đầu nghe
Sau bản hit Waiting for You được khán giả yêu thích và đón nhận, lập tức biến Mono trở thành một trong những ngôi sao trẻ nổi tiếng nhất làng nhạc Việt.
Sau thời gian khá im ắng "đường đua top trending", ca sĩ sinh năm 2000 bất ngờ trở lại đường đua âm nhạc với MV Em là. Song, sản phẩm không tạo được hiệu ứng tốt khi ra mắt dù được đầu tư mạnh về âm nhạc lẫn hình ảnh.
Em là do Mono sáng tác cùng nhà sản xuất Onionn, trích từ album đầu tay 22 của anh, phát hành tháng 8 năm ngoái. Ca khúc từng được giọng ca gốc Thái Bình trình bày trong một số sân khấu lớn nhỏ. Có lẽ vì vậy, phần lớn người hâm mộ Mono đều đã quen với bài hát, thậm chí thuộc lòng.
Sáng tác có giai điệu đơn giản, phần điệp khúc ngắn gọn và dễ nhớ. Xuyên suốt ca khúc, Mono cuốn người nghe vào những lời ca ngọt ngào. Thông điệp bài hát cũng tích cực, trái ngược hoàn toàn với nhiều bản ballad thất tình buồn bã trên thị trường nhạc Việt.
Điểm nhấn của Em là thuộc về bản phối khá bắt tai do Onionn thực hiện. Nhà sản xuất sử dụng nhiều âm thanh điện tử giúp cho sáng tác trở nên hiện đại và trẻ trung hơn. Anh thổi vào ca khúc nhiều màu sắc dancehall - dòng nhạc phổ biến ở Jamaica, mang đậm chất châu Mỹ và từng rất được ưa chuộng vào thập niên 2000.
Giọng hát và cách xử lý của Mono vẫn còn non nớt, nhưng được bản phối của Onionn nâng đỡ khá nhiều.
Hình ảnh đầu tư nhưng rời rạc giữa nội dung bài hát và ý nghĩa truyền tải
MV Em là có phần hình ảnh khá ấn tượng. Câu chuyện đặt bối cảnh ở một thành phố giả tưởng trong tương lai.
Ngay từ phân đoạn đầu tiên, Mono và nhân vật nữ đứng đối diện nhau trong một con phố còn ướt mưa. Xung quanh họ tấp nập người qua lại, những kiến trúc hiện đại với ánh đèn neon xanh đỏ lấp lánh. Bên trên, những chiếc robot bay lơ lửng như đang dõi theo các nhân vật.
Nội dung đặt góc nhìn của một chàng trai đang say đắm trong tình yêu. Những khung cảnh miêu tả mối quan hệ giữa MONO và một cô gái được khắc họa rất rõ ở đoạn đầu của MV. Cả nhân vật của MONO lẫn cô gái kia đều dành nhiều tình cảm cho nhau, đồng thời cho thấy được cả hai đã có mối liên kết bền chặt, tưởng chừng như không thể phá vỡ.
Tuy nhiên, ở đoạn kết, tất cả chỉ là ký ức của một E.M - Virtual Influencer (người ảo) mang theo ký ức của cô gái sau khi đã rời đi. Cú twist xuất hiện khi Mono nhận ra cô gái đứng trước mặt chỉ là một nhân vật ảo, với hình dạng và khuôn mặt hoàn toàn khác những gì anh từng biết trước đó. Tình yêu đẹp này lại khiến cho E.M tưởng chừng như vô tri vô giác cũng rơi nước mắt.
Là cô gái hay E.M là tâm hồn của cả hai vẫn thuộc về nhau, dù dưới bất kỳ hình hài nào. Bên cạnh đó, khung cảnh này tạo ra nhiều suy ngẫm về việc liệu AI có thực sự chỉ đơn thuần là những "cỗ máy" như cách hiểu của nhiều người trước đây.
Dù được đầu tư, phần hình ảnh của MV lại nhận được ý kiến trái ngược từ phía khán giả. Một số đánh giá cao sản phẩm vì nhiều cảnh quay đẹp, hiệu ứng kỹ xảo chăm chút, thậm chí không thua kém nhiều MV quốc tế.
Ngược lại, cũng có ý kiến cho rằng phần hình ảnh chưa thực sự ăn khớp với lời bài hát. Khi nghe ca khúc, khán giả hình dung về một chuyện tình giản dị, chân phương. Nhưng ê-kíp lại thực hiện MV với bối cảnh công nghệ tương lai, nhiều màu sắc sặc sỡ.
Cái kết của "cú 'plot twist' ấn tượng": Hiệu ứng không như những gì ekip mong đợi, nguyên do vì sao?
So với mặt bằng chung những sản phẩm âm nhạc ra cùng thời điểm, Em là vẫn là một MV chất lượng, được chăm chút cả về phần nghe lẫn phần nhìn. Chưa kể, sản phẩm còn có nhiều yếu tố để thành công, chẳng hạn như sức nóng từ tên tuổi Mono hay việc anh vắng bóng khá lâu trên thị trường.
Đáng tiếc, MV lại không được khán giả đón nhận quá nồng nhiệt. Sau 5 ngày phát hành, sản phẩm đạt lượt xem ít ỏi, hiện chưa quá con số 600.000 lượt trên YouTube.
Lý do khiến Em là không thu hút khán giả phần lớn vì đây là một ca khúc cũ, đã ra đời từ 11 tháng trước.
Bản audio của ca khúc Em là từng được ra mắt cùng lúc với album debut 22. Đây là ca khúc tạo nhiều hiệu ứng, chỉ đứng sau "bản hit quốc dân" Waiting for you. Tính đến thời điểm hiện tại, bản audio đã vượt mốc 17 triệu lượt nghe, 125.000 lượt thích cùng hơn 3.000 bình luận.
Nhưng ê-kíp chưa nắm bắt được thời cơ. Phải đến tháng 11/2022, bản MV chính thức ra mắt thì cũng là lúc bài hát đã giảm nhiệt. Kết quả, sản phẩm hiện chưa vượt qua còn số 10 triệu lượt xem dù đã phát hành được hơn 8 tháng.
Trường hợp này giống với Waiting for You. Khi bài hát gây sốt, bản MV audio đạt hơn 93 triệu lượt xem, là một trong những MV được xem nhiều nhất trên YouTube năm ngoái.
Khi Em là ra mắt, Mono không có nhiều đối thủ mạnh để cạnh tranh. Song, ê-kíp chưa có chiến lược quảng bá hợp lý khiến MV thiếu thu hút. Sản phẩm hoàn toàn lép vế 2 MV ra mắt trước đó là Sự mập mờ (Suni Hạ Linh, Grey D) và Vì em chưa bao giờ khóc (Hà Nhi).
Có lẽ, Mono sẽ tạo được hiệu ứng tốt hơn nếu tung ra một ca khúc hoàn toàn mới, đồng thời đầu tư nhiều hơn cho việc quảng bá MV.
Em trai Sơn Tùng thừa nhận ghét cái bóng của sếp, hẹn hò đàn chị hơn 2 con giáp? Kim Oanh07:22:38 08/08/2024Được biết đến với mác em trai của Sơn Tùng , ca sĩ MONO thừa nhận bản thân không ít lần thấy áp lực về cái bóng quá lớn từ anh trai. Thế nên từ những ngày mới debut, anh đã phải giấu nhẹm 1 việc, buộc anh trai sau đó phải lên...
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo