Mang mẹ đi bỏ: niềm kỳ vọng phim Việt 'đè đầu' phim ngoại, liệu vượt Conan?

Bảo Yến22:07 28/07/2025

 4  |  0 Thảo luận  |  Báo cáo

"Mang mẹ đi bỏ" là bộ phim khai thác đề tài tình cảm gia đình, ngoài yếu tố nội dung thì dàn cast gồm NS Hồng Đào và Tuấn Trần cũng trở thành điểm thu hút để người xem đến rạp, nhưng liệu có soán ngôi Conan với tốc độ thu hồi vốn khủng.

"Mang mẹ đi bỏ" là con cờ được kỳ vọng mang vị thế điện ảnh nội địa trở lại, sau thời gian phim nước ngoài áp đảo tại rạp Việt. Hiện tại, hầu hết phim nội địa đều đã rời rạp, hoặc chỉ còn "thoi thóp" với doanh thu nhỏ giọt như Wolfoo và Điều ước cuối cùng.

"Mang mẹ đi bỏ" thu hút người xem bằng sắc hoàng hôn ấm áp, hình ảnh hai mẹ con trong khoảnh khắc vừa dịu dàng vừa chênh vênh. Bộ phim khai thác khía cạnh "Sẽ thế nào khi yêu thương là gánh nặng?" , gợi mở thông điệp về trách nhiệm và hy sinh giữa các thế hệ trong mỗi gia đình.

Mang mẹ đi bỏ: niềm kỳ vọng phim Việt đè đầu phim ngoại, liệu vượt Conan? - Hình 1

Đạo diễn chính của bộ phim là Mo Hong-jin đã mất ba năm xây dựng kịch bản, với mong muốn tạo nên một bộ phim xuyên biên giới, kết nối câu chuyện giữa hai quốc gia Việt – Hàn. Phim "Mang mẹ đi bỏ" không chỉ là hành trình về tình mẫu tử, mà còn phản ánh thực trạng của xã hội già hóa và căn bệnh Alzheimer – một dạng rối loạn thần kinh phổ biến nhưng thường bị xem nhẹ trong đời sống hiện đại.

Mang mẹ đi bỏ: niềm kỳ vọng phim Việt đè đầu phim ngoại, liệu vượt Conan? - Hình 2

Để kịp ghi hình trong mùa thu - mùa lãng mạn và đẹp nhất trong năm tại Hàn Quốc - ê-kíp "Mang mẹ đi bỏ" đã quyết định thực hiện trước nhiều phân cảnh quan trọng tại đây. Trong suốt một tháng làm việc dưới tiết trời se lạnh, kéo dài từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 11/2024, đoàn phim Việt Nam đã có hành trình quay nhiều thử thách nhưng cũng đầy cảm xúc.

Trên phim trường, các nghệ sĩ Việt không chỉ đối mặt với khác biệt về thời tiết và phong cách làm việc, mà còn trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo như nghi thức khai máy truyền thống Hàn Quốc. Sự hỗ trợ chu đáo đã góp phần tạo nên tinh thần hợp tác tích cực giữa hai nền điện ảnh.

Với những điểm sáng về nội dung, Mang mẹ đi bỏ được kỳ vọng sẽ làm nên thành tích phòng vé tại Việt Nam.

Mang mẹ đi bỏ: niềm kỳ vọng phim Việt đè đầu phim ngoại, liệu vượt Conan? - Hình 3

Hiện tại, ngôi vương này thuộc về "con bài tẩy" tới từ Nhật Bản - Conan: Dư ảnh của độc nhãn. Thu 100 tỷ sau 2 ngày chiếu đặc biệt và chưa đầy 3 ngày chiếu chính thức, "Conan" đang cho thấy tốc độ kiếm tiền không có đối thủ ở rạp Việt.

Những năm gần đây, hoạt hình xứ Phù Tang vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt, nhưng tốc độ kiếm tiền nhanh khủng khiếp như Conan là hiện tượng chưa từng thấy.

Theo thống kê của Box Office Vietnam, trong 3 ngày cuối tuần, bộ phim về chàng thám tử lừng danh dắt túi 52 tỷ đồng, với 550.000 đầu vé bán ra trên tổng số 13.000 suất chiếu. Bình quân mỗi suất chiếu bán được 42 vé. Theo khảo sát, các suất chiếu ở nhiều khung giờ đẹp thường xuyên trong tình trạng "cháy vé".

Mang mẹ đi bỏ: niềm kỳ vọng phim Việt đè đầu phim ngoại, liệu vượt Conan? - Hình 4

Đến chiều 27/7, tức sau 2 ngày chiếu sneak show và chưa đầy 3 ngày chiếu chính thức, tổng doanh thu Conan vượt mốc 100 tỷ đồng. Với tốc độ "hốt bạc" này, khả năng bom tấn hoạt hình Nhật Bản chinh phục cột mốc phòng vé 150 tỷ, thậm chí 200 tỷ hoàn toàn có thể xảy ra.

Mang mẹ đi bỏ: niềm kỳ vọng phim Việt đè đầu phim ngoại, liệu vượt Conan? - Hình 5

Vật cản duy nhất mà Conan gặp phải hiện tại là Bộ tứ siêu đẳng. Cuối tuần qua, bom tấn siêu anh hùng của nhà Marvel mang về 13 tỷ đồng, giành được vị trí á quân phòng vé. Với phản hồi rất tích cực sau những buổi chiếu đầu tiên, có khả năng phim sẽ được tăng suất chiếu ở các tuần tiếp theo.

Phần phim thứ 28 của Conan không chỉ gây ấn tượng bằng cốt truyện tinh tế mà còn làm mới dàn nhân vật quen thuộc theo cách rất hấp dẫn. Nếu trước đây Mori thường được xem như hình tượng thám tử hài hước, sống dưới cái bóng của Conan thì lần này ông đã thực sự lột xác với nhiều mặt tính cách mới mẻ và sâu sắc.

Mang mẹ đi bỏ: niềm kỳ vọng phim Việt đè đầu phim ngoại, liệu vượt Conan? - Hình 6

Đặc biệt, hình ảnh Mori trong phần phim thứ 28 không còn là "thám tử ngủ gật" chỉ biết dựa dẫm vào Conan nữa. Thay vào đó, ông thể hiện tài năng thiện xạ điêu luyện, sự sắc sảo và đặc biệt là thái độ dứt khoát trong hành động, cho thấy một người đàn ông trưởng thành, chịu trách nhiệm và sẵn sàng dấn thân vì công lý. Đây không phải là một Mori hài hước đơn thuần mà là một nhân vật có chiều sâu, vừa duy trì nét duyên dáng vốn có vừa thể hiện những phẩm chất đáng ngưỡng mộ.

Mang mẹ đi bỏ: niềm kỳ vọng phim Việt đè đầu phim ngoại, liệu vượt Conan? - Hình 7

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

Poster chính thức của 'Mang mẹ đi bỏ' đặt ra câu hỏi đáng suy ngẫm: Sẽ thế nào khi yêu thương là gánh nặng?

Poster chính thức của 'Mang mẹ đi bỏ' đặt ra câu hỏi đáng suy ngẫm: Sẽ thế nào khi yêu thương là gánh nặng?
Vũ Liên23:17:33 02/07/2025
Bộ phim hợp tác Việt - Hàn Mang mẹ đi bỏ công bố poster chính thức với hình ảnh vừa xúc động vừa mang dụng ý nghệ thuật độc đáo qua hình ảnh của Hồng Đào và Tuấn Trần.

Mang Mẹ Đi Bỏ, Hồng Đào, Tuấn Trần màn kết hợp cảm xúc đầy ám ảnh về tình mẫu tử

Mang Mẹ Đi Bỏ, Hồng Đào, Tuấn Trần màn kết hợp cảm xúc đầy ám ảnh về tình mẫu tử
Hanhan16:13:08 02/07/2025
Trailer phim Mang Mẹ Đi Bỏ gây xúc động mạnh khi Hồng Đào và Tuấn Trần thể hiện màn kết hợp đầy tình cảm trong vai mẹ con, mang đến sự ăn ý và chân thật hiếm có trên màn ảnh.

 3  |  0 Thảo luận  |  

"Mang mẹ đi bỏ" tung hậu trường: Hồng Đào ám ảnh, Jung Il Woo bập bẹ tiếng Việt

"Mang mẹ đi bỏ" tung hậu trường: Hồng Đào ám ảnh, Jung Il Woo bập bẹ tiếng Việt
Thảo Mai17:41:07 26/06/2025
Sau loạt hình ảnh đậm chất tâm lý - gia đình, bộ phim Mang mẹ đi bỏ bất ngờ đổi không khí với tập vlog hậu trường được ghi hình tại Hàn Quốc. Hồng Đào, Tuấn Trần và dàn sao Việt quay phim tại Hàn mà cứ như... đi nghỉ dưỡng.

 4  |  0 Thảo luận  |