Phim Việt lấy nước mắt 'Mang mẹ đi bỏ' cán mốc 100 tỷ sau 6 ngày

Bộ phim Mang Mẹ Đi Bỏ của Tuấn Trần và Hồng Đào sau vài ngày ra mắt đã chính thức cán mốc 100 tỷ đồng. Dù có doanh thu áp đảo, tác phẩm vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều về đoạn kết phim khó hiểu mà diễn xuất lại không thể cứu nổi sự vô lý của phim.
Theo thống kê của Box Office Vietnam , "Mang Mẹ Đi Bỏ" chạm mốc doanh thu 100 tỷ đồng vào tối 6/8. Bộ phim có Tuấn Trần, Hồng Đào chính thức công chiếu từ 1/8 và đã mở bán một số suất chiếu đặc biệt từ 30/7, mang về khoảng 22 tỷ đồng. Cuối tuần qua, phim áp đảo ở rạp Việt với doanh thu 57 tỷ, bán ra hơn 600.000 vé trên tổng số 12.200 suất chiếu. Theo khảo sát, các suất chiếu ở những khung giờ đẹp hầu như đều trong tình trạng "cháy vé".
"Mang mẹ đi bỏ" đã tạo được hiệu ứng lan tỏa nhờ cách kể chuyện tinh tế, nhiều tầng lớp cảm xúc và nhịp phim được dẫn dắt khéo léo. Sau chưa đầy một tuần công chiếu, phim nhanh chóng gia nhập câu lạc bộ trăm tỷ. Đây là một cột mốc đáng ghi nhận của một bộ phim gia đình thiên về tâm lý, ít kỹ xảo, không có cảnh hành động hoành tráng.
Phim có một kịch bản chỉn chu, nhiều tình tiết gần gũi và được sắp đặt theo trình tự cảm xúc tăng dần. Khán giả không bị kéo vào những cao trào đột ngột hay cú lật khiên cưỡng, mà được dẫn dắt qua những lát cắt đời thường để đẩy dần cảm xúc. Việc xen kẽ các tuyến truyện quá khứ và hiện tại không gây rối, mà ngược lại, tạo ra chiều sâu nội tâm và không gian để suy ngẫm về thời gian, ký ức và sự vô thường của đời người.
Diễn xuất đỉnh cao và dàn diễn viên đẹp hút hồn
Diễn xuất của các diễn viên là một điểm sáng rõ nét của phim. Tuấn Trần trong vai Hoan đã mang đến một nhân vật không màu mè, đủ nội lực để gồng gánh nhiều chuyển biến cảm xúc. Anh là người con hiếu thảo luôn lặng lẽ chăm sóc mẹ một cách chu đáo, dù người mẹ có lúc mất ký ức không còn nhận ra con mình. Từng ánh mắt của Tuấn Trần cho thấy sự đau xót, tổn thương, mất mát ẩn sâu bên trong nhân vật.
Hồng Đào tiếp tục khẳng định tài năng diễn xuất khi hóa thân vào nhân vật bà Hạnh - người phụ nữ mang vết thương tâm lý nặng nề dẫn đến mất trí nhớ. Nghệ sĩ khắc họa tinh tế hai trạng thái đối lập: một bà Hạnh tỉnh táo, đầy mặc cảm và một bà Hạnh ngây ngô, lạc lõng trong chính ký ức của mình. Với bề dày kinh nghiệm, Hồng Đào khiến khán giả xúc động qua từng ánh nhìn, nhịp thoại, đến những chuyển động rất nhỏ nhưng đầy ám ảnh.
Sự kết hợp giữa Hồng Đào và Juliet Bảo Ngọc thể hiện sự đối lập nhưng thống nhất cho nhân vật bà Hạnh ở hai giai đoạn để giữ mạch cảm xúc quan trọng, giúp khán giả dễ đồng cảm hơn với số phận nhân vật. Ngay cả các vai phụ là nhóm bạn của Hoan cũng được xây dựng chỉn chu, mang theo một phần của thông điệp mà phim muốn truyền tải: sự sẻ chia lặng thầm đôi khi lại là chỗ dựa cho bản thân vào lúc chông chênh nhất.
Kết phim gây khó hiểu và những lỗ hổng không thể chấp nhận được
Mặc dù có nhiều điểm sáng, bộ phim Mang Mẹ Đi Bỏ vẫn để lại những lỗ hổng kịch bản đáng tiếc, đặc biệt là ở đoạn kết. Trong khi bối cảnh Hàn Quốc được khai thác hợp lý, thì mạch truyện tại Việt Nam lại để lộ nhiều khoảng trống. Các chi tiết quan trọng về thân thế và mối quan hệ giữa các nhân vật bị bỏ ngỏ, như lý do mẹ Hạnh có quốc tịch Hàn Quốc nhưng không về tìm con trai, hay tại sao Ji Hwan yêu thương mẹ đến vậy mà không tìm kiếm bà suốt hàng chục năm.. Những câu hỏi này đã không được giải đáp, khiến khán giả phải tự suy đoán trong lửng lơ.
Đoạn kết, với sự lựa chọn của Hoan, cũng là điểm trừ lớn nhất. Khi Hoan đưa mẹ sang Hàn Quốc gặp anh trai, tưởng chừng là một cuộc đoàn tụ, nhưng cuối cùng cả hai lại trở về Việt Nam mà không có cuộc gặp nào diễn ra. Quyết định bỏ ngỏ này khiến nhiều khán giả hụt hẫng. Câu thoại then chốt của Hoan là "Trong gia đình mình, ít nhất phải có một người được hạnh phúc" chưa đủ sức thuyết phục về mặt tâm lý nhân vật.
Không thể phủ nhận Mang Mẹ Đi Bỏ là một bước tiến quan trọng của điện ảnh Việt trong việc khai thác đề tài giàu tính nhân văn. Bộ phim đã mở ra hy vọng cho một dòng phim tâm lý xã hội sâu lắng. Tuy nhiên, những lỗ hổng trong kịch bản và cái kết gây khó hiểu đã khiến bộ phim mất đi sự trọn vẹn, để lại nhiều câu hỏi cho khán giả về sự logic và tính đồng cảm của tác phẩm.
Giải mã sức hút phim trăm tỷ 'Mang mẹ đi bỏ' Ngọc Thanh23:04:44 07/08/2025Chưa đầy một tuần, phim điện ảnh Mang mẹ đi bỏ có Hồng Đào, Tuấn Trần đóng chính nhanh chóng cán mốc 100 tỷ đồng và tạo được nhiều hiệu ứng tốt.
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Báo cáo