NewJeans bị ADOR 'tính sổ', tài khoản riêng 4 ngày đã gặp biến, chốt hạ 1 câu?
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Bản báo cáo nội bộ của Tập đoàn HYBE cho thấy một mặt tối khác của K-pop, khi mà các thần tượng bị đem ra làm lá chắn điều hướng dư luận, thậm chí là 'thăm hỏi' họ không thương tiếc.
Điều này khiến dư luận trong làng giải trí Hàn Quốc trở nên nóng hơn bao giờ hết. Rất nhiều thần tượng Hàn Quốc như Jonghyun (SHINee), Sulli, Goo Hara, Moonbin (Astro) lần lượt từ giã cõi đời vì áp lực từ dư luận quá lớn.
Theo đó, những ngày qua, khán giả không ngừng 'dậy sóng' trước báo cáo nội bộ với nội dung 'nấu xói' toàn K-pop của Tập đoàn HYBE. Song vấn đề không chỉ dừng lại ở sự 'thăm hỏi' bằng ngôn từ, mà còn ở những thủ đoạn "truyền thông bẩn" đang được tập đoàn này sử dụng.
Những thần tượng đã bị HYBE dùng dư luận 'chĩa mũi rìu' nhiều nhất là V (BTS), Lisa (BlackPink), Winter (Aespa), Haewon (NMIXX). Đặc biệt, "ông lớn" đã lợi dụng khoảng thời gian khó khăn nhất của Seungkwan (Seventeen) để che lấp tin đồn hẹn hò của một thành viên khác.
HYBE có phen lao đao vì bản báo cáo nội bộ 2000 trang bị Quốc hội Hàn Quốc công bố, lật tẩy bộ mặt đen tối phía sau sự hào nhoáng của tập đoàn giải trí số 1. Nội dung chủ yếu của văn bản này là tổng hợp thông tin, phân tích các nhóm nhạc Kpop nổi tiếng. Đáng nói, đa số ý kiến tổng hợp đều là nhận xét tiêu cực, bị cư dân mạng gọi là văn bản "nấu xói".
HYBE đánh giá không chừa một ai, từ những nhóm nữ đối thủ như BLACKPINK, aespa, IVE, NMIXX,... cho đến gà nhà BTS, SEVENTEEN, NewJeans,... Khi nội dung tiêu cực trong văn bản này lộ ra, HYBE lập tức biến thành "kẻ thù số 1" của cả Kpop, bị các fandom đồng loạt ném đá, yêu cầu xin lỗi.
Đứng trước bão phẫn nộ, trưa 29/10, CEO HYBE phải lên tiếng xin lỗi những nhóm nhạc và fandom đã bị ảnh hưởng bởi nội dung trong 2000 trang báo cáo nội bộ. Song, làn sóng giận dữ vẫn chưa nguôi. Từ v.ăn bản nội bộ của HYBE, fandom Lisa - em út BLACKPINK phát hiện ra một sự thật "chấn động".
Trong văn bản này, HYBE đề cập đến BLACKPINK như sau: "Coachella đánh dấu sự khởi đầu thành công của nhóm này. Dường như họ đang nghĩ ra một chiến lược tương tự ở Châu Âu. Người ta cũng lưu ý rằng có những cuộc bình chọn bất thường cho giải Global Popularity tại OOO (pv: tên lễ trao giải), trong đó phần lớn số phiếu gian lận dành cho BLACKPINK. Đó có thể là sự can thiệp đến từ fandom nước ngoài của thành viên Lisa".
Theo đó, HYBE nghi ngờ BLACKPINK từng gian lận phiếu bầu, mà sự gian lận này đến từ fandom cá nhân của Lisa - người có độ nổi tiếng quốc tế cao nhất nhóm. Nhờ fan Đông Nam Á đông đảo, Lisa thường thắng thế trong các cuộc bầu chọn, chạy thành tích. Lilies (fandom Lisa) cũng là fandom thành viên duy nhất bị đề cập trong đoạn phân tích về BLACKPINK.
Kết luận này không chỉ khiến BLINK - fandom nhóm bất bình mà còn chọc Lilies giận dữ. Trên các nền tảng, người hâm mộ hashtag yêu cầu HYBE xin lỗi Lisa và BLACKPINK. Bên cạnh đó, fanbase quốc tế còn đặt nghi vấn HYBE chính là thế lực đi bài truyền thông, "hắt bẩn" Lisa tại Hàn Quốc.
Các bài báo có nội dung hạ thấp Lisa như: "Tại sao là để người ngoại quốc như Lisa dẫn đầu nền công nghiệp Kpop; Lisa phẫu thuật thẩm mỹ cánh mũi; Lisa vô ơn khi không tái kí với công ty; Lisa đừng làm idol nữa hãy ký hợp đồng với Louis Vuitton và yên vị đi" bị đào lại vì nghi ngờ có sự nhúng tay của HYBE. Lý do đưa ra là vì HYBE thường "hắt bẩn" đối thủ mỗi khi "gà nhà" comeback.
Bản thân BTS cũng là "n.ạn nhân" của HYBE. Nhiều bằng chứng đã chứng minh HYBE không hề bảo vệ "gà nhà". Thay vào đó, tập đoàn này dùng truyền thông v.ùi dập, hạn chế sức ảnh hưởng của nhóm nhạc toàn cầu.
Từ lâu khán giả Hàn Quốc luôn bị 'thăm hỏi' vì quá khắt khe với các thần tượng, sử dụng bạo lực mạng để dồn ép họ đi đến bước đường cùng. Song, đó chỉ là một phần nguyên nhân, chính sự thao túng đằng sau của các công ty giải trí mới là điều đáng sợ nhất.
Rất nhiều thần tượng Hàn Quốc như Jonghyun (SHINee), Sulli, Goo Hara, Moonbin (Astro) lần lượt từ giã cõi đời vì áp lực từ dư luận quá lớn. Trong số đó, không biết bao nhiêu lời độc á.c đến từ thủ đoạn truyền thông do các công ty giải trí tạo ra, nhằm loại bớt một đối thủ cho "gà nhà" trên đường đua danh vọng.
Lệ Quyên 'dao kéo' một thứ trên mặt, níu kéo thanh xuân để xứng với tình trẻ? Keng19:26:29 20/12/2024Ở U50, Lệ Quyên tự tin khoe mặt mộc trẻ trung, ít khuyết điểm. Trong bài viết mới đây, nữ ca sĩ chia sẻ lịch trình bận rộn dịp cuối năm nhưng không quên chăm sóc nhan sắc.
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Báo cáo