Jisoo (BLACKPINK) có tiếp tục bị YG "ghẻ lạnh" trong lần comeback sắp tới?
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Trải qua khoảng thời gian dài hoạt động ở Hàn Quốc, Lisa dần đánh dấu vị thế của mình trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, cô nàng cũng không quên truyền bá văn hóa quê hương đến mọi người. Nhìn những nỗ lực của Lisa, người dân xứ sở Chùa Vàng luôn thể hiện sự yêu mến đến nữ idol. Ở tuổi 25, em út BLACKPINK được mệnh danh là " quốc bảo Thái Lan".
Sau nhiều năm làm thực tập sinh, Lisa ra mắt cùng BLACKPINK và tạo nên nhiều dấu ấn để đời. Dù sang Hàn đã lâu nhưng Lisa vẫn không ngừng tự hào, trân quý quê hương của mình. Điều này giúp nữ idol ghi điểm tuyệt đối trong lòng công chúng.
Vẫn giữ thói quen cúi đầu chắp tay
Sang Hàn vào năm 2011, đến nay Lisa vẫn giữ những thói quen mang đậm nét truyền thống quê nhà. Không khó để nhận ra rằng cô nàng luôn chào hỏi bằng cách chắp tay cúi người. Đây được xem là nét độc đáo của văn hóa Thái Lan.
Vào ngày 26/5/2022, BLACKPINK đã có mặt ở Đại sứ quán Anh tại Hàn để chúc mừng Đại lễ Bạch Kim của Nữ hoàng Anh. Khi trò chuyện, Lisa thể hiện sự kính trọng bằng cách cúi người và chắp tay.
Dạy tiếng Thái cho các thành viên
Vì Lisa là thành viên người Thái nên các chị em BLACKPINK cũng rất tò mò và hào hứng học hỏi văn hóa nước bạn. Câu chuyện về "Mai mee tang ka" (Tôi không có tiền) đã quá quen thuộc với người hâm mộ BLACKPINK.
Trong lần sang Thái Lan, các cô gái đã chăm chỉ học tiếng mẹ đẻ của Lisa. Đáng nói, Jisoo lại có thể học rất tốt, nhớ dai câu "Mai mee tang ka" khiến Lisa thích thú.
Ngoài ra, cả Jennie và Rosé đều nói được khá lưu loát nhờ "cô giáo" Lisa kiên nhẫn hướng dẫn cho các chị. Tại concert, Jennie cũng đã bày tỏ tình cảm dành cho em út bằng chính tiếng Thái.
Đưa văn hóa Thái vào MV solo
Vào đợt ra mắt solo với MV LALISA, nàng út nhà BLACKPINK đã khéo léo lồng ghép, quảng bá nét văn hóa truyền thống của xứ Chùa Vàng. Ngay từ teaser, cô gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem. Theo đó, hình ảnh của Lisa được chiếu sáng bằng những tia chớp. Dân tình nhanh chóng phát hiện rằng chúng đã tạo thành bản đồ đất nước Thái Lan vô cùng lung linh.
Kế đó, giai điệu của LALISA được sử dụng nhiều nhạc cụ truyền thống của xứ sở Chùa Vàng. Ngoài ra, tạo hình với trang phục và phụ kiện là chiếc mongkut (dạng mũ miện phổ biến ở Thái Lan) cũng khiến người xem choáng ngợp. Đáng nói, điệu múa truyền thống của quê nhà cũng được Lisa đưa vào vũ đạo.
Tự hào vì mình là người Thái
Trong hậu trường quay MV LALISA, chính Lisa đã thể hiện tình cảm của mình dành cho quê hương. Cô nàng đã tuyên bố chắc nịch rằng: "Mình tự hào vì mình là người Thái và mình muốn cho cả thế giới biết rằng mình đến từ Thái Lan".
"Cứu tinh" của cửa hàng thịt viên
Trong lần về quê nhà, Lisa đã đến ăn tại nhà hàng thịt viên. Ngay sau đó, dân tình liên tục đổ xô về đây thưởng thức món ăn idol yêu thích. Nhờ đó, việc kinh doanh của nhà hàng phát triển, thậm chí còn mở rộng đến 50 chi nhánh trên toàn Thái Lan. Song, món thịt viên tại Thái Lan giờ đây đã trở nên quen thuộc với người hâm mộ Lisa.
Không hổ danh là "quốc bảo Thái Lan", Lisa luôn khéo léo truyền bá văn hóa quê nhà đến nước bạn. Đặc biệt, cô cũng xóa bỏ những định kiến về người Đông Nam Á, thành công chứng minh năng lực của mình.
Lisa cũng đã chứng tỏ được sức ảnh hưởng lớn không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Trung Quốc. Tuy không phải người Trung Quốc, thế nhưng cô nàng vẫn có sức ảnh hưởng không nhỏ trong ngành công nghiệp giải trí nước này.
Gần đây, Lisa trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí Marie Claire China số tháng 8. Thành tích của em út Blackpink là một "ngoại lệ" xưa nay hiếm, bởi nhiều năm trở lại đây, văn hóa Kpop đã bị hạn chế ở thị trường Trung Quốc, do quy định chấn chỉnh hoạt động fandom cuồng nhiệt của các nhà quản lý đất nước tỷ dân.
Suốt 10 năm qua, tạp chí thời trang hàng đầu Trung Quốc Marie Claire chỉ có 8 ngôi sao quốc tế xuất hiện. Kể từ năm 2014, sau Song Hye Kyo, chưa từng có một nghệ sĩ nào hoạt động trong giới giải trí Hàn Quốc được "chọn mặt gửi vàng" trên trang bìa tạp chí này, cho đến Lisa.
Trước đó, Lisa cũng xuất hiện trên 2 tạp chí đắt giá bậc nhất Trung Quốc, Elle và Harper's Bazaar.
Lisa cũng đã từng làm người mẫu quảng cáo cho một hãng điện thoại lớn của Trung Quốc. Vào thời điểm đó, những bức ảnh của ngôi sao nhà YG đã xuất hiện tại khắp các trung tâm thương mại và biển quảng cáo điện tử của đất nước này.
Theo truyền thông Hàn Quốc, một trong những lý do giúp Lisa có tầm ảnh hưởng lớn và thành công tại thị trường Trung Quốc là việc cô nàng tham gia chương trình sống còn Thanh xuân có bạn với vai trò giáo viên hướng dẫn. Nhờ đó, em út BlackPink đã thu về một lượng lớn người hâm mộ. Bên cạnh đó, những lời nhận xét gay gắt nhưng cũng không kém phần chân thành của Lisa trong chương trình đã truyền cảm hứng cho các thí sinh và được người hâm mộ yêu thích.
BLACKPINK dẫn đầu xu hướng với Pink Venom: Jennie gây bão chỉ với 1 chiếc áo MU Hoàng Phúc07:40:17 20/08/2022Bên cạnh giai điệu bắt tai, BLACKPINK còn lồng ghép vào MV những chi tiết hết sức thú vị, lăng xê hàng loạt xu hướng thời trang - làm đẹp thời thượng dự là sẽ gây bão trong thời gian tới.
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo