Lisa BLACKPINK - "Thánh sold out" nói một câu khiến Thái Lan cháy hàng thứ này

Hà Hà18:53 18/09/2021

 5  |  0 Thảo luận  |  Báo cáo

Theo dõi trên

Lisa sinh ra và lớn lên ở tỉnh Buriram - cái tên mang ý nghĩa "thành phố của hạnh phúc". Đáng buồn là do đại dịch COVID-19, em út BLACKPINK không thể trở về nhà trong gần 2 năm. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa cô không tạo được ảnh hưởng đến quê hương mình.

Lisa (BLACKPINK) - Thánh sold out nói một câu khiến Thái Lan cháy hàng thứ này - Hình 1

Tuần trước, Lisa tham dự chương trình truyền hình của Thái Lan "Woody Show" để chia sẻ về màn solo với ca khúc "LALISA". Trong chương trình, MC đã hỏi một số câu hỏi về quê hương Lisa, bao gồm cả món ăn mà cô yêu thích - thịt viên khiến người đẹp vô cùng hào hứng chia sẻ.

Lisa thốt lên: "Chúng thực sự rất nổi tiếng. Mọi người mua và ăn chúng ngay lập tức tại ga xe lửa Buriram. Điểm nổi bật là nước sốt chỉ có ở Buriram. Nơi đó quá ngon, bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác". Mặc dù đây chỉ là chủ đề thoáng qua trong talk show, sự nổi tiếng của Lisa khiến mỗi câu nói của cô đều đáng lưu ý trong lòng người hâm mộ. Sau chương trình, mọi người đổ xô đến Buriram để thưởng thức món ăn yêu thích của Lisa.

Trả lời phỏng vấn của Bangkok Post, những người bán hàng trong khu vực cho biết, lời nói của Lisa có tác động rất lớn đến doanh số bán thịt viên trong những ngày qua. Hai chủ quán thịt viên, Arunsri Kamnerdklang và Ratchanok Maneewan, tiết lộ, trước khi Lisa xuất hiện trên "Woody Show", họ chỉ bán được khoảng vài trăm baht mỗi ngày (100 baht tương đương khoảng 68.000 đồng).

Lisa (BLACKPINK) - Thánh sold out nói một câu khiến Thái Lan cháy hàng thứ này - Hình 2

Tuy nhiên, nhờ có Lisa, giờ đây các quán thịt viên chào đón lượng khách lớn mỗi ngày và cả các đơn đặt hàng online từ các tỉnh khác. Một số cửa hàng hiện đã tăng lên 2.000 đơn đặt hàng mỗi ngày, nâng doanh thu lên đến hơn 10.000 bath (6,8 triệu đồng)/ngày. Theo một lãnh đạo ngành du lịch Thái Lan, các quầy hàng thịt viên là một trong những nét truyền thống của Buriram, nhưng đại dịch COVID-19 khiến việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Vị quan chức nhấn mạnh, doanh số hiện tại của các quán thịt viên thực sự là không tưởng, hoạt động kinh doanh thậm chí còn tốt hơn trước COVID-19.

Không chỉ thịt viên, những người bán như cô Arunsri và cô Ratchanok đều bắt đầu bán riêng nước sốt tương ớt Thái Lan yêu thích của Lisa. Nhờ việc buôn bán phát triển tốt, những người bán thịt viên hứa sẽ mời Lisa ăn miễn phí khi cô ấy trở về nhà ở Buriram.

Lisa (BLACKPINK) - Thánh sold out nói một câu khiến Thái Lan cháy hàng thứ này - Hình 3

Khi được các fan kể lại, Lisa đã bình luận cực dễ thương: "Mọi người hãy ăn thật nhiều thay phần mình nhé". Chỉ bằng vài lời chia sẻ trong 1 buổi phỏng vấn, Lisa đã vực dậy ngành bán thịt viên hiện đang gặp khó khăn do dịch bệnh. Không những vậy, Lisa còn là "thánh sold out", giúp mặt hàng trang phục và mũ truyền thống Thái Lan "đắt như tôm tươi" sau khi cô diện trong MV Lalisa. Nhiều người bán hàng đã treo ảnh Lisa để làm mẫu.

Truyền thông Hàn đưa tin, sản phẩm âm nhạc solo đầu tay của Lisa tiếp tục gặt hái nhiều thành tích khủng. Trang Hanteo ghi nhận single album Lalisa đã bán được 736.221 bản sau một tuần "lên kệ". Con số này đã giúp single album Lalisa đi vào lịch sử, trở thành album của một sao nữ có lượng tiêu thụ trong tuần đầu tiên cao nhất tại Kpop.

Đặc biệt, kỷ lục cũ thuộc về The Album của BlackPink với 690.000 bản. Vậy là trong lần chính thức "tách lẻ" đầu tiên, một mình Lisa đã vượt qua kỷ lục mà cô cùng các chị em BlackPink từng cùng nhau đạt được với The Album phát hành cuối năm ngoái. Bên cạnh đó, Lisa cũng là nữ nghệ sĩ solo đầu tiên của Kpop bán được nửa triệu bản album ngay trong tuần đầu tiên phát hành.

Lisa (BLACKPINK) - Thánh sold out nói một câu khiến Thái Lan cháy hàng thứ này - Hình 4

Tin tức Lisa đã đ.ánh bại nhóm BlackPink trong "mặt trận" bán album nhận được nhiều lời chúc mừng từ khán giả. Người hâm mộ Lisa cũng như BlackPink đều phấn khích với thành tích ngoài mong đợi này. Trong khi đó, cộng đồng mạng cũng không giấu được sự ngưỡng mộ với lượng tiêu thụ khủng và nhanh chóng của single album Lalisa.

Chiều 10/9 vừa qua, Lisa chính thức tung single album cá nhân đầu tay mang tên Lalisa và MV cùng tên. Single album Lalisa gồm hai bài hát là Lalisa và Money. Riêng ca khúc Lalisa mang nhịp điệu sôi động, đoạn điệp khúc sử dụng cấu trúc lặp đi lặp lại tạo sự thu hút.

Ca khúc và MV Lalisa nhanh chóng gây sốt. Trên YouTube, lượt xem MV Lalisa tăng một cách chóng mặt và đạt 73,6 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ đầu tiên ra mắt. MV Lalisa chính thức trở thành MV của một nghệ sĩ solo có lượt xem 24 giờ đầu cao nhất trên YouTube, vượt qua kỷ lục cũ là 65,2 triệu lượt xem thuộc về MV Me! của Taylor Swift (feat. Brendon Urie nhóm Panic! At The Disco). MV Lalisa cũng là MV của một nghệ sĩ solo thu hút 100 triệu lượt xem nhanh nhất trên YouTube.

Trong khi đó, bài hát Lalisa "càn quét" các bảng xếp hạng iTunes trên toàn thế giới. Chỉ vài ngày sau khi "lên sàn", ca khúc Lalisa đứng nhất bảng xếp hạng iTunes của hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ. Phần vũ đạo đơn giản và bắt mắt của ca khúc Lalisa đang khuấy đảo mạng xã hội.

Lisa (BLACKPINK) - Thánh sold out nói một câu khiến Thái Lan cháy hàng thứ này - Hình 5

Mới đây, Lisa tiếp tục đăng tải video tiếp theo lên kênh Lilifilm của mình, hé lộ hậu trường tập luyện và quay MV LALISA. Trong nhiều cảnh quay hậu trường, người xem đổ dồn sự chú ý vào phân cảnh Lisa tập luyện múa cột. Đây cũng là lần đầu tiên Lisa thử thách thể loại múa đầy táo bạo này. Trong video, Lisa diện bộ đồ bó sát, khoe trọn mọi đường nét tuyệt hảo trên cơ thể. Netizen không khỏi dành lời khen cho body của em út BLACKPINK.

Và nhanh chóng sau đó, khi lên set quay, Lisa đã thể hiện được khả năng học hỏi nhanh như chớp của mình. Ngay trong set quay đầu tiên, Lisa đã hoàn thành vô cùng tốt và gần như hoàn hảo để có thể đưa vào MV. Các vũ công nhảy cùng nhận xét: "Lisa đã thành công trong việc thực hiện những động tác này ngay lập tức. Vì thế mà tôi rất sốc và động tác của cô ấy thực sự rất đẹp".

Lisa (BLACKPINK) - Thánh sold out nói một câu khiến Thái Lan cháy hàng thứ này - Hình 6

Bạn có THÍCH bài viết này chứ?
Không

Chủ đề liên quan

Người trẻ dự định du lịch ở đâu sau khi hết dịch?

Tin tài trợ
Vì dịch Covid-19, nhiều chuyến đi dịp hè bị hủy bỏ. 8 bạn trẻ dưới đây chia sẻ với Zing về những kế hoạch du lịch sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát

Khách quốc tế đặt chân tới Phuket ngày đầu tái mở cửa

Tin tài trợ
Những người khách quốc tế đầu tiên đã đặt chân tới hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket của Thái Lan, trong khuôn khổ chương trình thử nghiệm nhằm hồi sinh ngành du lịch bị Covid-19 tàn phá.

Thái Lan hy vọng thu 5 tỷ USD nhờ mở cửa Phuket

Tin tài trợ
Các nhà quản lý du lịch Thái Lan cho biết, việc mở cửa Phuket trở lại cho khách nước ngoài vào tháng 7 tới dự kiến sẽ thu hút được khoảng 600.000 người và tạo ra dòng t.iền khoảng 15 tỷ bath (tương 5 tỷ USD) trong vòng 3 tháng.

Phuket hấp dẫn du khách với chiến dịch 1 USD 1 đêm

Tin tài trợ
Để cứu vãn ngành du lịch, TCT đề xuất chính sách giá ưu đãi cho khách quốc tế với chỉ 1 USD cho 1 đêm, áp dụng với các phòng nghỉ có mức giá thông thường 1 đêm từ khoảng 32 - 90 USD. Chính phủ Thái Lan sẽ hỗ trợ giá các phòng nghỉ vừa nêu.

Đến Thái Lan, Singapore mùa dịch bằng tour du lịch ảo

Tin tài trợ
Tháng 1 vừa qua, công ty Exploration Travel Myanmar giới thiệu các tour du lịch ảo đến thành phố cổ Bagan (Myanmar). Các nhóm khách có thể đặt một chuyến tham quan riêng kéo dài 45 phút được hướng dẫn viên chỉ dẫn qua Zoom. Hướng dẫn viên được trang bị máy ảnh, vừa đi quanh các điểm tham quan...
phanh nèhùng diduhằng du mụcchồng miduđám cưới miduđiệpnam thưhồng loanvũ linhrosévũ luânmiduchưa biết