NewJeans tỏ thái độ vô lễ với LE SSERAFIM, aespa lại được khen vì 1 điều?
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Viện Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 cho các nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của nhiều nhóm nhạc nữ khác nhau, sử dụng dữ liệu thu thập từ ngày 13.9 đến 13.10.
Nhóm LE SSERAFIM dẫn đầu trên đường đua Kpop, vượt qua nhiều nhóm nhạc khác.
LE SSERAFIM đứng đầu danh sách tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.887.479 điểm, đánh dấu mức tăng 37% so với tháng 9. Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của họ bao gồm "Crazy", "lễ hội đại học" và "sự nghiệp thăng hoa". Trong khi các thuật ngữ liên quan xếp hạng cao nhất gồm "vượt qua", "giải phóng" và "chứng minh". Phân tích tích cực - tiêu cực của nhóm cho thấy 90,82% điểm số phản ứng tích cực.
Trong khi đó, aespa đứng ở vị trí thứ 2 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.840.235 điểm. IVE theo sát phía sau ở vị trí thứ 3 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.685.474 điểm, tăng 29,83% so với tháng trước.
Blackpink vươn lên vị trí thứ 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.894.967 điểm, tăng 87,67%. Cuối cùng, Fifty Fifty lọt vào Top 5 sau khi chứng kiến mức tăng ấn tượng 178,3% điểm số, nâng tổng số điểm của nhóm lên 3.502.869 trong tháng 10.
Tháng 9/2024, LE SSERAFIM ghi danh vào top những nhóm nhạc Kpop biểu diễn và đạt giải tại lễ trao giải nước Mỹ VMAs. Trong năm nay, nhóm được công ty ưu ái cho nhiều cơ hội "chinh chiến" thị trường quốc tế như đến Coachella, quảng bá trên sóng truyền hình Mỹ và mới nhất là sân khấu của VMAs.
LE SSERAFIM tiến nhanh, nhưng không được công chúng ghi nhận vì lỗ hổng kỹ năng chưa cải thiện. Ngoài tranh cãi hát live, mới đây LE SSERAFIM lại bị nói vì khả năng ngoại ngữ của các thành viên.
Một nhóm nhạc định hướng quốc tế, tiếng Anh là yếu tố được nhiều người lưu tâm. Trong đội hình LE SSERAFIM, giọng ca chính Huh Yunjin là "gái Mỹ" chính hiệu và thành viên Nhật Kuzuha có khả năng hoạt ngôn tốt. Do đó, trong mọi cuộc phỏng vấn hay trên sân khấu nước ngoài, Yunjin cùng Kazuha luôn đảm nhận vai trò giúp LE SSERAFIM giao tiếp, khuấy động đám đông.
Tại VMAs, LE SSERAFIM được truyền thông quốc tế săn đón. Như thường lệ, Yunjin là người trả lời xuyên suốt các phỏng vấn. Tuy nhiên, trong một cuộc giao lưu ở buổi trao giải VMAs, trưởng nhóm Kim Chaewon có phen xấu hổ khi phải nhận câu hỏi bằng tiếng Anh. Cô lộ rõ vẻ lúng túng, không hiểu dù là câu hỏi đơn giản.
Thậm chí khi Yunjin "giải cứu" bằng cách dịch sang tiếng Hàn, Chaewon vẫn "sượng trân", không thể đưa ra câu trả lời. Ngay sau đó, Kazuha phải trả lời giúp Chaewon. Trong khi cô nàng trưởng nhóm biểu cảm ra vẻ "slay" để chữa ngại.
Khoảnh khắc này của Chaewon bị lan truyền trên MXH với nhiều lời chê. Dân tình chê trách LE SSERAFIM thiếu quá nhiều yếu tố để đẩy mạnh ở thị trường quốc tế. Việc Chaewon không hiểu cả câu hỏi đơn giản, đến mức khiến đồng đội cùng nhóm bó tay bị chỉ trích vì trưởng nhóm LE SSERAFIM không cố gắng trau dồi kỹ năng.
Thậm chí nhiều cư dân mạng còn so LE SSERAFIM với các nhóm nữ cùng thời. Đặc biệt là trước NewJeans, khả năng tiếng Anh của thành viên LE SSERAFIM thực sự yếu kém. Ngoài Chaewon, em út Eunchae cũng không thể nói tiếng Anh lưu loát. Một lần nữa, Chaewon có khoảnh khắc xấu hổ đáng quên.
Tuy nhiên, fan nhóm cũng đưa ra nhiều lý lẽ bảo vệ nữ thần tượng. Kỹ năng tiếng Anh có thể học hỏi, trau dồi thêm. Người hâm mộ cho rằng dân mạng "tiêu chuẩn kép" với LE SSERAFIM khi nhiều thần tượng người Hàn không giỏi tiếng Anh vẫn được thông cảm, trong khi Chaewon bị chỉ trích chỉ vì sự ghét bỏ có sẵn. Nhìn nhận một cách công tâm, LE SSERAFIM vẫn là một nhóm nói tiếng Anh tốt, không cần phiên dịch vì có đến 3 thành viên ngoại quốc.
BLACKPINK "đá đổ" aespa, IVE để giữ vững top 1, một mình Rosé nâng tầm cả nhóm Gia Nhi21:30:56 09/12/2024Viện Nghiên cứu danh tiếng thương hiệu Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 12 dành cho các nhóm nhạc nữ Kpop. Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
0 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Báo cáo