Lý giải 6 chi tiết đắt giá nhất giúp phim Mưa Đỏ đạt doanh thu gần 600 tỷ đồng, tạo ra hiện tượng vô tiền khoáng hậu của điện ảnh Việt

Bộ phim Mưa đỏ của Đặng Thái Huyền tiếp tục dẫn đầu phòng vé sau hơn 3 tuần ra rạp, trong khi Khế ước bán dâu vừa công chiếu lại gây thất vọng với màn khởi đầu khá mờ nhạt.
Bước sang tuần chiếu thứ tư, Mưa đỏ – tác phẩm của Điện ảnh Quân đội nhân dân – vẫn giữ ngôi vương doanh thu phòng vé. Dù sức nóng có phần hạ nhiệt, bộ phim này gần như không có đối thủ trong cuộc đua doanh thu.
Theo số liệu từ Box Office Vietnam, cuối tuần qua, Mưa đỏ mang về thêm gần 50 tỷ đồng với khoảng nửa triệu vé được bán ra, trải dài trên hơn 8.200 suất chiếu. Sau hơn ba tuần phát hành, bộ phim đã cán mốc 650 tỷ đồng, trở thành hiện tượng phòng vé hiếm có trong lịch sử điện ảnh Việt Nam.
Trái với sự kỳ vọng ban đầu, Khế ước bán dâu – dự án kinh dị cổ trang do đạo diễn Lê Văn Kiệt thực hiện – lại có màn khởi động khá khiêm tốn. Tác phẩm chỉ thu về khoảng 10 tỷ đồng, bao gồm cả suất chiếu sớm. Đây được xem là kết quả chưa tương xứng với một bộ phim được đầu tư công phu cả về bối cảnh lẫn kỹ thuật.
Lê Văn Kiệt vốn là cái tên gắn liền với thành công của Hai Phượng , từng nắm giữ kỷ lục phòng vé Việt Nam. Lần trở lại này, anh thử sức với thể loại kinh dị – tâm linh, dựa trên nguyên tác cùng tên của nhà văn Thục Linh. Phim nhận được nhiều lời khen ở phần mỹ thuật, thiết kế phục trang và bối cảnh được đầu tư công phu.
Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất là kịch bản ôm đồm, nhân vật thiếu sự phát triển chiều sâu, trong khi mạch truyện chưa đủ mượt mà. Hồi kết nhanh chóng và diễn xuất nhạt nhòa khiến trải nghiệm của khán giả bị giảm sút đáng kể. Chính vì vậy, phim khó duy trì sức hút trong những tuần kế tiếp.
Trong khi đó, thị trường phòng vé Việt lại chứng kiến sự bứt phá của The Conjuring: Nghi Lễ Cuối Cùng. Đây là phần phim khép lại thương hiệu kinh dị đình đám bậc nhất thế giới. Tại Việt Nam, tác phẩm bất ngờ vượt mặt Khế ước bán dâu , trở thành á quân doanh thu phòng vé tuần qua, chỉ xếp sau Mưa đỏ .
Trong ba ngày cuối tuần, bộ phim thu về 22 tỷ đồng, tương ứng hơn 200.000 vé bán ra. Thành tích này gây ngạc nhiên khi hầu hết phim ngoại gần đây thường "lép vế" trước các bom tấn nội địa. Thậm chí, The Conjuring lần này không có chiến dịch truyền thông rầm rộ như đối thủ nhưng vẫn đạt kết quả ấn tượng, cho thấy sức hút bền bỉ của thương hiệu kinh dị toàn cầu.
Ngoài những cái tên kể trên, tuần qua còn có sự xuất hiện của bộ phim Việt Có Chơi Có Chịu do đạo diễn trẻ Hoàng Anh Duy thực hiện. Tuy nhiên, phim gần như không tạo được dấu ấn, chỉ thu về hơn 100 triệu đồng và có số suất chiếu khá hạn chế. Với tình hình hiện tại, nhiều khả năng bộ phim sẽ sớm rút khỏi rạp.
Không khí phòng vé Việt dự kiến tiếp tục sôi động trong tuần tới khi Tử Chiến Trên Không chính thức công chiếu. Tác phẩm lấy cảm hứng từ vụ cướp máy bay có thật, do Điện ảnh Công An Nhân Dân sản xuất và đạo diễn Hàm Trần chỉ đạo. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng từng ghi dấu ấn tại phòng vé như Thái Hòa, Kaity Nguyễn, cùng nhiều gương mặt trẻ như Thanh Sơn, Xuân Phúc, Võ Điền Gia Huy...
Với đề tài kịch tính và dàn cast vừa quen thuộc vừa mới mẻ, Tử chiến trên không được kỳ vọng sẽ tạo cú hích lớn, góp phần giữ nhiệt cho phòng vé Việt Nam trong giai đoạn cuối năm.
Mưa Đỏ tinh tế đến phát điên rồi: Tới pháo sáng cũng là một bầu trời ẩn ý, xem xong ngẫm cả đêm mới hiểu Lệ An09:08:36 13/09/2025Mưa Đỏ là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Chu Lai. Chính bởi chuyển thể từ một tác phẩm văn học với nhiều lớp lang, phim có vô số chi tiết ẩn buộc khán giả phải tinh ý mới nhận ra.
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo