Jisoo rời BLACKPINK vào cuối tháng 2, đã có thành viên thay thế, Jennie lại bị fan Trung "khịa"?
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Thời điểm mới ra mắt, Jisoo (BLACKPINK) hường xuyên bị gọi là "bình hoa di động", kém nổi bật hơn đồng đội vì hát ít
Qua thời gian, Jisoo đã thoát được mác tiêu cực, trở thành người nắm giữ loạt thành tích khủng trước thềm BLACKPINK comeback.
Là thành viên đầu tiên của BLACKPINK được YG Entertainment đăng tải video concept teaser PINK VENOM, Jisoo thu về lượng xem khủng. Trải qua 53 giờ đồng hồ, nữ thần tượng vẫn duy trì vị trí top 1 trending YouTube toàn cầu. Đồng thời, video của Jisoo cũng lọt top trending tại 54 quốc gia.
Jisoo hiện tại cũng là một trong hai nữ thần tượng K-pop (bên cạnh Jennie) sở hữu teaser cá nhân đạt 1 triệu lượt xem nhanh nhất với 22 phút. Hiện tại, video concept đầu tiên của chị cả BLACKPINK đã cán mốc hơn 12 triệu view (cao nhất của một idol nữ), video thứ hai hơn 7 triệu view.
Bên cạnh loạt thành tích khủng trên YouTube, Jisoo còn để lại nhiều kỷ lục trên các nền tảng khác. Theo đó, chủ đề về chị cả BLACKPINK đạt No.1 real-time Pann Nate, trở thành sự kiện nóng, vượt mốc 140 nghìn lượt đọc. Jisoo cũng là thành viên duy nhất của BLACKPINK có teaser nằm trong Top 100 Naver TV, cụ thể ở vị trí thứ 6.
Trong lần trở lại với PINK VENOM, Jisoo khiến người hâm mộ sốc visual chỉ bằng những giây ngắn ngủi của teaser. Cách trang điểm lấy cảm hứng từ loài nhện, đeo khuyên môi, để mái ngang giúp chị cả BLACKPINK vô cùng nổi bật, xinh đẹp và ma mị.
Từng không được đánh giá cao, thậm chí còn bị gọi là "bình hoa di động", Jisoo đã thành công thoát mác, ngày một chứng minh sự đa tài của mình cho khán giả.
Sau 2 năm tập trung cho các hoạt động cá nhân, BLACKPINK cuối cùng cũng trở lại đường đua âm nhạc với đầy đủ 4 thành viên. Bắt đầu từ ngày 8/8, các trang mạng xã hội của nhóm bắt đầu đăng tải các poster thông báo lịch trở lại, poster album, poster cá nhân của các thành viên,...
Những bài đăng gần nhất đều nhằm quảng bá cho single mở đường mang tên Pink Venom, dự kiến ra mắt ngày 19/8.
Theo Chosun, nhiều hãng tin tức nổi tiếng của nước ngoài như Billboard, NME, Rolling Stones... liên tục cập nhật về sự trở lại sắp tới của BLACKPINK. Nhờ sức hút đặc biệt ở quốc tế, màn tái xuất của 4 cô gái nhà YG được dự đoán tiếp tục thiết lập chuỗi kỷ lục của nhóm trên các BXH toàn cầu. Để đáp ứng mong mỏi của fan quốc tế, sau khi phát hành full album vào tháng 9, từ giữa tháng 10, BLACKPINK chính thức khởi động tour diễn toàn cầu quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Kpop.
Ngay từ giai đoạn khởi nghiệp, BLACKPINK đã được YG hướng đến phát triển ở thị trường quốc tế khi lựa chọn đội hình với 3/4 thành viên có khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo. Phong cách âm nhạc và hình tượng mà nhóm theo đuổi bị đánh giá khá kén thị hiếu khán giả quê nhà nhưng lại được yêu thích rộng rãi ở quốc tế. Đây cũng chính là sự khác biệt giữa BLACKPINK và các nhóm nhạc nữ khác ở Kpop.
Nhà phê bình âm nhạc Kim Young Dae giải thích rằng chính hình ảnh và phong cách của BLACKPINK đã giúp nhóm trở nên nổi bật giữa hàng loạt nghệ sĩ khác ra mắt cùng thời: "Họ có phong cách mạnh mẽ và sang trọng, đẳng cấp. Đây là điều đã đưa các cô gái trở thành hình mẫu cho người hâm mộ trên toàn thế giới".
Tờ NME đánh giá âm nhạc của nhóm nữ nhà YG là sự pha trộn giữa màu sắc Hip Hop và nhịp house, EDM sôi động. Kế thừa nét độc đáo từ các thế hệ đi trước kết hợp sự mới mẻ của âm nhạc US-UK, bộ tứ nhà YG nhanh chóng chinh phục khán giả toàn cầu với loạt bản hit đậm chất BLACKPINK. Và để có được thành công hiện tại, không thể kể đến đóng góp lớn của Teddy Park - "phù thủy tạo hit" nhà YG.
Trước khi trở thành producer chủ lực của YG và CEO của The Black Label, Teddy từng đạt được những thành công nhất định với vai trò một rapper của nhóm 1TYM. Anh từng sống ở Mỹ và theo học LA Diamond Bar High School trước khi tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Myongji, Hàn Quốc. Bởi vậy, âm nhạc của Teddy luôn có sự kết hợp độc đáo giữa Á và Âu.
Theo Korea Times, mô hình nhóm nhạc vốn là ưu thế của Kpop. Bởi vậy, hầu hết công ty đều đẩy mạnh phát triển hoạt động nhóm thay vì cá nhân. Các thần tượng chỉ tách ra solo khi danh tiếng của nhóm được khẳng định. Thế nhưng, dưới định hướng chiến lược của YG, BLACKPINK không đi theo công thức hoạt động chung của số đông nhóm nhạc. Họ phá bỏ các quy tắc chung ở Kpop bằng việc tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân của từng thành viên chỉ sau chưa đầy hai năm hoạt động.
Định hướng quốc tế của YG ngày càng trở nên rõ rệt khi chính thức ký hợp đồng với Interscope Record để thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn cầu cho BLACKPINK. Cũng nhờ vậy, bộ tứ nhà YG được đại diện bởi Interscope và Universal Music Group không chỉ bên ngoài châu Á mà còn trên toàn thế giới.
Jisoo lập kỷ lục trước khi rời nhóm, Jennie làm việc chấn động, YG báo tin dữ về "em gái" BLACKPINK Tin11:54:58 06/03/2023Chỉ một vài tiếng ngay sau khi công bố ngày tung MV solo, Jisoo Blackpink đã lập tức đã trở thành chủ đề được bàn tán trên khắp thế giới. #Jisoo đã nhanh chóng leo lên top 1 xu hướng tìm kiếm trên Twitter.
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo