Cơ chế tạo "mồi nổ" của Threads: Vì sao cứ mở lên là thấy KOL nào đó đang bị bóc phốt?

Hoàng Hường (Hoàng Thị Hường, sinh năm 1987) vẫn là cái tên nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Mới nhất, Hường trở thành tâm điểm tranh cãi xoay quanh chuyện bán hàng khi đi từ thiện ở Nghệ An .
Theo đó, trong suốt quá trình ở Nghệ An, Hoàng Hường liên tục livestream bán hàng với mặt hàng chính là sữa xương khớp. Cách làm của cô đánh vào lòng thương người, sự đồng cảm của người xem.
Cụ thể, Hoàng Hường đến các địa phương bị thiệt hại bởi thiên tai và tổ chức livestream tại chỗ. Trong live, cô đưa ra các tuyên bố kích thích người mua như: Toàn bộ số tiền chốt đơn được sẽ đem tặng người dân ở đó, cứ khách mua 1 đơn, Hường tặng người khó khăn 2 triệu.
"Phiên live này các anh chị mua không phải để ủng hộ em mà ủng hộ bác, toàn bộ cả gốc lẫn lãi em ủng hộ bác luôn. Em bán bao giờ đủ 100 triệu để tặng cho bác luôn" - Những thông báo tương tự thế này khiến người xem cho rằng mình mua càng nhiều đơn hàng thì càng giúp đỡ được nhiều người.
Hoàng Hường cũng công khai giá bán sản phẩm như sau: "Các anh chị ủng hộ sữa xương khớp để em Hường làm thiện nguyện ạ. 799k/1 hộp. Mua 3 tặng 1 mua 5 tặng 2 ạ".
Song không giống như nhiều KOL /KOC khác, Hoàng Hường không bán hàng trên các nền tảng TMĐT, chỉ chốt đơn qua tin nhắn MXH hoặc SĐT. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ có Hường và nhân viên của mình biết đã bán được bao nhiêu đơn hàng và đạt doanh thu bao nhiêu, cao hay thấp hơn so với số tiền đã giúp đỡ người dân.
Về sản phẩm, đây là thực phẩm bổ sung nhưng Hoàng Hường mô tả những công dụng không khác nào thần dược với đối tượng sử dụng như sau: "Dòng sữa này chuyên về xương khớp các cô bác anh chị ạ. Những người bị thoái hóa xương khớp, đau nhức xương khớp, viêm khớp, tê bì chân tay, đau mỏi vai gáy; Người cần bổ sung canxi và gặp các vấn đề về loãng xương, gãy xương; Người thường xuyên vận động, luyện tập, chơi thể thao, lao động nặng; Người cần ngăn ngừa loãng xương, thoái hóa xương khớp và cần nâng cao miễn dịch, bồi bổ sức khỏe. Sử dụng được cho người bị bệnh về tiểu đường và tim mạch".
Ngay lập tức, những clip cắt ra từ livestream bán hàng ngay khi đi từ thiện của Hoàng Hường nhận về nhiều ý kiến trái chiều, nhiều người bày tỏ sự phản đối. Họ cho rằng đi từ thiện là bình thường nhưng giữa lúc này mà ngồi bán hàng thì không hợp lý, không đúng nơi đúng lúc.
Có người lo ngại đây là hành động mượn cớ từ thiện để bán hàng, trục lợi, vì Hoàng Hường từ thiện thế nào thì chưa rõ ràng nhưng việc bán hàng lại rõ mồn một.
Đặc biệt, những lời quảng cáo của Hoàng Hường khiến cư dân mạng đặt dấu hỏi rất lớn về chất lượng sản phẩm cũng như độ xác thực trong lời giới thiệu sản phẩm. Bởi từ trước khi được đem đi bán giữa vùng lũ, sản phẩm này được quảng cáo trên các tài khoản có tên liên quan đến Hoàng Hường và Hoàng Hường Meli.
Trước đó, vào tối 26/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch), đề nghị xử lý vi phạm quảng cáo đối với trang thông tin có tên "Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng " vì đăng tải nội dung quảng cáo thực phẩm sai quy định.
"Đi cứu trợ mà cũng tranh thủ bán hàng luôn. Khó hiểu ghê!", "Đi từ thiện thì về nhà rồi bán hàng người ta ủng hộ cho em, đang đi mà giới thiệu sản phẩm để bán là không đúng chỗ", "Kiểu này giống lợi dụng nỗi đau của người ta hơn", "Bán hàng là một chuyện nhưng chất lượng sản phẩm thế nào", "Bán hộp sữa 800k xong tặng 1 - 2 triệu thấy khó tin quá", "Chưa biết đúng sai thế nào nhưng mọi người làm gì cũng tỉnh táo nhé, kể cả giúp người", ... là một số bình luận từ cư dân mạng.
Hoàng Hường có tên thật là Hoàng Thị Hường, sinh năm 1987, đến từ Phú Thọ. Thương hiệu Hoàng Hường thông qua các doanh nghiệp và sản phẩm như Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường, Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường, Viên xương khớp Hoàng Hường.
Hoàng Hường bắt đầu nổi tiếng trên MXH thông qua các livestream bán hàng online với các sản phẩm chủ yếu là nước súc miệng, thực phẩm chức năng và dịch vụ nha khoa. Cũng trong các phiên live và bài đăng của mình, Hường thường xuyên khoe của cải như nhà cửa, tiền bạc, sổ đỏ,... đồng thời tổ chức sự kiện như off fan, bốc thăm nhận quà khủng để thu hút người theo dõi.
Hiện tại các tài khoản MXH của Hoàng Hường đều có lượng người theo dõi rất lớn, tiêu biểu như Hoàng Hường - 1,3 triệu, Gia đình Hoàng Hường - 1,4 triệu, Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường - 2,1 triệu, Nha khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường - 1,5 triệu,... Tất cả các tài khoản này đều có ảnh đại diện là Hoàng Hường.
Sự nổi tiếng này của Hoàng Hường chủ yếu đến từ những tranh cãi trên MXH, xoay quanh vấn đề kinh doanh, phát ngôn thiếu chuẩn mực và lợi dụng ồn ào để PR, lôi kéo đám đông.
Chủ tịch giả nghèo suốt 20 năm để dạy con trai gây sốt ở Trung Quốc Ái Vy15:16:34 03/08/2025Trong 20 năm sống tiết kiệm, tự lập và cố gắng xin việc để trả nợ cho gia đình, Trương Tử Long không biết mình là con trai của chủ tịch thương hiệu ăn vặt đình đám của Trung Quốc.
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Báo cáo