Việt Nam tự hào có "báu vật tâm linh" 700 tuổi, thế giới duy nhất 2 nước sở hữu
0 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Khi không có nhu cầu kết hôn và không có thời gian nuôi thú cưng, giới trẻ Hàn Quốc tìm đến đá cuội như cách giải tỏa an toàn, tiết kiệm. Đây cũng trở thành món quà mà bạn bè dành tặng cho nhau được xem là rất ý nghĩa.
Nuôi đá làm thú cưng là trào lưu kỳ lạ từng xuất hiện ở Mỹ từ những năm 1970 nhưng mới xuất hiện ở Hàn Quốc thời gian gần đây. Người lao động tại quốc gia này có thời gian làm việc trong tuần khá dài và áp lực buộc bản thân phải tìm ra những cách khác thường để thư giãn, chữa lành tâm hồn. Một số người nằm trong quan tài tự tổ chức đám táng cho chính mình, ngồi thiền trong tù hay tham gia cuộc thi ngồi lâu nhất. "Nuôi đá" thay cho động vật là cách thư giãn mới nhất.
Người Hàn Quốc hiện có thời gian làm việc trong tuần khá dài và áp lực buộc họ phải tìm ra những cách khác "dị thường" để thư giãn, chữa lành tâm hồn. Chẳng hạn như việc nằm trong quan tài và tự tổ chức đám tang giả cho chính mình, ngồi thiền trong tù hay những cuộc thi xem ai ngồi một chỗ lâu nhất. Và hiện tại, đá thú cưng trở thành cách thư giãn mới nhất của giới trẻ Hàn Quốc.
Theo Insider, người Hàn Quốc đang sử dụng đá thú cưng để giảm bớt sự cô đơn và kiệt sức trong công việc. Tạp chí Wall Street đưa tin về xu hướng bất thường diễn ra tại xứ kim chi.
Koo Ah-young (33 tuổi) chia sẻ với phóng viên của tạp chí Wall Street rằng, cô không có ai để tâm sự về sự kiệt sức mà cô trải qua sau khi bắt đầu công việc văn phòng mới ở Seoul, Hàn Quốc.
Cô không muốn làm bạn bè và gia đình mình lo lắng. Nhưng cô cũng cảm thấy việc nuôi thú cưng như mèo hay chó sẽ là trách nhiệm quá lớn.
Vì vậy, Koo Ah-young đã mua một hòn đá cưng và đặt tên nó là "Bang-bang-i", lấy cảm hứng từ tiếng Hàn có nghĩa là nhảy lên trong hạnh phúc. Cô cho biết, sau một ngày làm việc, cô về nhà và nói chuyện với tảng đá.
Thậm chí, cô còn mang viên đá theo bên mình khi đi dạo hoặc đến phòng tập thể dục.
"Tôi có cảm giác thanh thản khi biết rằng, tảng đá tự nhiên này đã trải qua rất nhiều thời gian để đạt đến trạng thái hiện tại", cô chia sẻ.
Theo báo cáo tháng 7/2023 của Korea JooAng Daily, đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự bùng nổ của đá thú cưng tại Hàn Quốc. Một số người Hàn đã sử dụng mạng xã hội để trưng bày cách trang trí hòn đá yêu thích của họ hoặc quay các video mở hộp chúng.
Những tảng đá tròn, nhẵn thường được bán với giá từ 5 USD (123.000 đồng) đến 11 USD (272.000 đồng). Một số công ty cho biết đã bán hàng trăm loại đá này mỗi tháng.
Business Insider tìm thấy những viên đá được đánh giá tốt, rao bán trên trang thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc với giá khoảng 9 USD (223.000 đồng).
Nhiều thập kỷ trước, Gary Ross Dahl, một doanh nhân, giám đốc quảng cáo người Mỹ đã mở ra xu hướng nuôi đá làm thú cưng. Cuối năm 1975 có hơn một triệu viên đá thú cưng được bán ra ở Mỹ và trở thành món quà phổ biến, thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Nhưng một năm sau hiện tượng này dần biết mất.
Năm 2015, Gary Ross Dahl qua đời. Viên đá của ông được trưng bày tại Bảo tàng Đồ chơi quốc gia ở Strong, New York và được gọi với cái tên "đồ chơi kỳ lạ và khó hiểu nhất từng được tạo ra".
Michelle Parnetr-Dwyer, người phụ trách bảo tàng, nói Dahl có lẽ sẽ rất vui khi thấy ý tưởng của bản thân được ưa chuộng ở quốc gia cách đây nửa vòng trái đất.
Trong một lần tình cờ ghé thăm một quán bar ở Los Gatos, Bắc California, Gary vô tình nghe được câu chuyện của những người xung quanh phàn nàn về các khó khăn khi nuôi thú cưng trong nhà. Từ việc dắt những con vật này đi dạo trong công viên, cho chúng ăn tới việc vệ sinh hàng ngày đều khiến bất kỳ ai cũng phải lắc đầu ngao ngán.
Đột nhiên một ý tưởng "điên rồ" nảy ra trong đầu chàng trai trẻ. Anh đã hét to với đám đông: " Sao mọi người không nuôi một viên đá? Nó sẽ đỡ phiền phức hơn". Ngay khi về tới nhà đêm hôm đó, Gary đã bắt tay vào việc hiện thực hóa ý tưởng của mình.
Chỉ một thời gian ngắn, Gary Ross Dahl đã tìm được hai nhà đầu tư cho công việc kinh doanh của mình. Để thuyết phục họ rót vốn cho mình, Gary đã đưa ra một sản phẩm mẫu mà chính tay ông đã làm trước đó.
"Con vật cưng" được chọn là một viên đá mịn có hình giống một quả trứng có kích thước nằm gọn trong lòng bàn tay lấy từ bãi biển Mexico. Ông xếp nó nằm ngay ngắn một chiếc giường nhỏ xíu làm từ gỗ mềm và rơm, tất cả được đặt sẵn trong hộp bìa các-tông có đục lỗ để "con vật" có thể "thở".
Câu chuyện về " Pet rock - Thú nuôi đá" nghe có vẻ điên rồ và hoang đường nhưng bất ngờ nó lại được rất nhiều người đón nhận và trở thành trào lưu khi đó. Nhờ vào kiến thức tiếp thị sản phẩm tích lũy trước đó nhiều năm, Gary đã biến một thứ mà bất kỳ ai cũng có thể đào lên từ sân sau nhà họ trở thành mặt hàng được săn lùng nhiều nhất.
Câu chuyện về "Pet rock - Thú nuôi đá" nghe có vẻ điên rồ và hoang đường nhưng bất ngờ nó lại được rất nhiều người đón nhận và trở thành trào lưu khi đó. Nhờ vào kiến thức tiếp thị sản phẩm tích lũy trước đó nhiều năm, Gary đã biến một thứ mà bất kỳ ai cũng có thể đào lên từ sân sau nhà họ trở thành mặt hàng được săn lùng nhiều nhất.
0 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 2 Thảo luận | Báo cáo