Angelababy bất ngờ vượt mặt Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch lập thành tích "khủng"
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Chắc hẳn Dương Mịch là đại sứ có thời gian đương nhiệm ngắn nhất của Versace.
"Ngọa hổ, tàng long" vốn là thành ngữ chỉ những con người với tài năng phi thường, nhưng lại ẩn giấu sức mạnh đó bên dưới vỏ bọc bình lặng. Thành ngữ ấy cũng phù hợp để miêu tả sức mạnh khủng khiếp của thị trường tiêu dùng Trung Hoa dân quốc.
Dẫu mang tới lợi nhuận khổng lồ cho các nhà mốt, nhưng với lòng tự tôn dân tộc cao ngút trời, người dân Trung Quốc dễ dàng đè bẹp bất cứ thương hiệu nào có hành vi động chạm lòng tự tôn này.
Cuối năm 2019, Versace nối chân D&G, trở thành nhà mốt dính phốt nặng nề ở xứ tỷ dân. Cụ thể, các trang mạng xã hội tại Trung Quốc lan truyền hình ảnh mẫu áo phông mới của Versace có in tên của nhiều thành phố với tên quốc gia tương ứng. Điều đáng nói, trên chiếc áo này, Trung Quốc, Hồng Kong và Ma Cau được thể hiện như 3 quốc gia với 3 thành phố riêng biệt.
Việc này đã khiến cộng đồng mạng xứ Trung nổi đóa vì vấn đề chủ quyền đất nước nhạy cảm. Lòng tự tôn nổi lên, ý chí bảo vệ chủ quyền quốc gia trỗi dậy, người dùng mạng ở đại lục đồng loạt đòi bài xích và đuổi Versace khỏi xứ sở của mình.
Là một người dân Trung Quốc, Dương Mịch không thể làm ngơ trước vấn đề của Versace, ngay cả khi cô vừa ký hợp đồng làm đại sứ nhãn hàng này cách đó 2 tháng. Văn phòng làm việc của minh tinh đã nhanh chóng ra thông báo cô đơn phương chấm dứt hợp đồng đại diện, hủy ngang và dừng mọi hoạt động với nhà mốt kém may mắn.
Sau cùng, phía Versace cũng phải nói lời xin lỗi trước hành động của mình. Thương hiệu thừa nhận đây là thiết kế sai lầm, đồng thời cam kết tiêu hủy và thu hồi mẫu áo trên. Tuy vật nhiều người phát hiện mẫu áo này hiện vẫn đang được bày bán công khai trên trang thương mại điện tử. Tội chồng chất tội, Versace mang tiếng dối trá và bị dân tình đòi phong sát triệt để.
Không chỉ Dương Mịch, nhiều sao Hoa ngữ sẵn sàng hủy hợp đồng, chịu tổn thất để thể hiện lòng tự tôn dân tộc.
Còn nhớ cuối năm 2018, để quảng bá cho buổi biểu diễn The Great Show được tổ chức tại Thượng Hải, nhà mốt D&G đã đăng tải video một cô gái châu Á mặc đồ D&G dùng đũa để ăn các món Italy như pizza và mì ống. Không có gì đáng nói nếu như cô gái không để lộ biểu cảm tức cười khi dùng đũa, kèm theo những dòng caption đầy coi thường từ phía thương hiệu.
Sau khi đoạn video được công bố, D&G vấp phải làn sóng chỉ trích từ cư dân mạng của đất nước tỷ dân. Trang Jing Daily (Trung Quốc), trích dẫn các bình luận chỉ trích của cư dân mạng cho rằng, D&G không tôn trọng hóa văn hóa hàng thế kỷ của Trung Quốc, mô tả phụ nữ Trung Quốc theo một khuôn mẫu và thậm chí phân biệt chủng tộc.
Sự việc bị đẩy lên cao trào khi đoạn tin nhắn của tài khoản có tên Michael Atranova với Stefano Gabbana được tiết lộ. Trong đó, nhà thiết kế nổi tiếng đã sử dụng những từ ngữ miệt thị để nói về Trung Quốc như "đất nước của những thứ ô uế", "đồ ngu ngốc"...
Sau đó, D&G đã đính chính, tài khoản Instagram bị hack, những tin nhắn trên chỉ là giả mạo. Tuy nhiên, cư dân mạng Trung Quốc không chấp nhận lời giải thích, cho rằng đó chỉ là lời bao biện.
Không chỉ cộng đồng mạng, loạt ngôi sao lớn của làng giải trí Hoa ngữ cũng rất bất bình về cách hành xử của D&G. Cụ thể, Huỳnh Hiểu Minh, Lý Băng Băng, Trần Khôn... tuyên bố không tham dự The Great Show. Phía công ty người mẫu cũng rút hết nhân sự. Nhiều ngôi sao lên tiếng đòi tẩy chay D&G. Thậm chí, "mỹ nhân Tân Cương" Địch Lệ Nhiệt Ba và Vương Tuấn Khải, vốn là đại diện thương hiệu của hãng, đã đơn phương chấm dứt hợp đồng. Riêng, Địch Lệ Nhiệt Ba còn thẳng tay xóa bài viết khoe đoạt giải Kim Ưng danh giá trên trang cá nhân, vì thời điểm nhận giải cô mặc chiếc váy của D&G.
Trước "cơn địa chấn" từ Trung Quốc, D&G phải hủy bỏ show diễn kỳ công chuẩn bị, với chi phí lên tới hàng chục tỷ đồng, đồng thời xin lỗi công khai đến toàn thể khán giả. Tuy nhiên, những hành động này chưa đủ để khiến người dân Trung Quốc nguôi ngoai.
Triệu Lệ Dĩnh đi ngủ, Nhiệt Ba độc thoại với bản thân và muốn kiểu xả stress khác người của sao Cbiz Hoàng Phúc07:39:40 07/06/2022Mạng xã hội Weibo mới đây lan truyền bài tổng hợp của một blogger nói về những cách mà diễn viên Cbiz thực hiện để giải tỏa căng thẳng. Trong đó, một số cách khá lạ lùng đã được dàn sao đình đám áp dụng
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Báo cáo