Thanh Thuỷ 'ôn bài' của Tường San, kết quả 'nửa mùa' vì phạm 1 lỗi khó đỡ?
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
Gần đây, dịch vụ thử lòng người yêu đang được giới trẻ "đào" trở lại. Trên Tiktok, lượt tương tác lên đến vài chục ngàn lượt. Đây có thể xem là một trong những dịch vụ gây tranh cãi nhất trên mạng xã hội thời gian gần đây.
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội không khó để tìm kiếm những dịch vụ kiểm tra lòng chung thủy của người yêu hoặc chồng. Chỉ với một cú nhấp chuột " test người yêu" trên TikTok, hàng loạt những câu chuyện kịch tính như chỉ có trên phim của hội chị em được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội với hàng triệu lượt xem.
Một tài khoản hoạt động dịch vụ này cho biết, chi phí dao động một lần "test" là từ 200.000 - 1.000.000 đồng tùy từng trường hợp cần nhiều thời gian, công sức hay không. Thông thường, các trường hợp cơ bản sẽ có thể hoàn tất trong một đến ba ngày, nhưng sẽ có trường hợp mất hàng tuần đến hàng tháng để có thể tạo sự tin tưởng với đối phương.
Trong nhóm " Văn hay chữ tốt", H. M. - thanh niên làm công việc sáng tạo nội dung bỗng tung ra lời kêu gọi: "ai cần việc nhẹ lương cao thì nhắn tin riêng, ưu tiên các bạn nữ có ngoại hình tốt". Thoạt nhìn tin nhắn này, rất nhiều người vào ném đá trang của M., cho là anh "dụ dỗ gái nhà lành đi làm công việc không ra được ánh mặt trời", về sau khi chính các cộng tác viên của M. đăng tin giải thích hộ, người ta mới vỡ nhẽ, hóa ra tồn tại một công việc gọi là "việc nhẹ lương cao" thật.
Theo một tài khoản chuyên test người yêu chia sẻ: "Mình lập tài khoản xong dùng hình ảnh của nhiều người. Rồi cũng tự lập vài tài khoản nữa để giả làm bạn, nói chung làm sao để profile của mình đẹp mắt và đủ thông tin, hoạt động tương tác để tạo sự tin tưởng nhất".
Tuy nhiên, cũng có nhiều người dùng hình ảnh và tài khoản của chính mình với châm ngôn "người thật việc thật": "Mình dùng tài khoản và hình ảnh của chính mình luôn, sau khi xong việc thì sẽ chặn họ. Có nhiều người sau đó cũng dọa sẽ bóc phốt mình vì tại mình mà người yêu họ đòi chia tay" - một tài khoản chia sẻ.
Ban đầu, cuộc trò chuyện sẽ diễn ra bằng cách làm quen bình thường rồi được đẩy xa hơn thành tán tỉnh với câu hỏi quan trọng nhất đó là: "Anh đã có người yêu chưa?" và câu trả lời sau đó cũng chính là điều mà khách hàng mong muốn được xác minh nhất để khẳng định mức độ trung thành của nhau.
Thường khi có được câu trả lời này cũng là lúc kết thúc dịch vụ, thanh toán thêm nếu có phát sinh hoặc cũng có người muốn làm cho đến cùng như trường hợp phải tiếp tục "dẫn dụ" người trong cuộc ra tận nơi hẹn như thể đó là một lần bắt gian tại chỗ.
Mặc dù số tiền phải bỏ ra có thể "mua được hơn chục cốc trà sữa" nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng "bóp mồm bóp miệng" để kiểm tra tình cảm của người yêu.
Theo tiết lộ của M., khách hàng chính của anh đa phần là các cô gái trẻ tuổi từ 16-25 hay những chị em vốn dĩ đang có mối quan hệ và gia đình khá êm ấm, hoàn toàn không có bất cứ sóng gió nào để dẫn đến sự nghi ngờ. Nhưng vì tính tò mò, muốn được một lần sử dụng dịch vụ rồi dẫn đến cái kết đau lòng do không thể chấp nhận. Đây cũng chính là vấn đề gây tranh cãi về dịch vụ và cả những người vì tính tò mò mà lấy tiền để kiểm tra sự trung thành của người khác.
Nhìn vào trào lưu thử lòng người yêu, nhiều người. bày tỏ quan điểm cho rằng đây là một việc làm khá nguy hiểm chưa kể việc này còn có thể làm tổn thương đến chính bản thân mình, gây ám ảnh về mặt tinh thần bởi lúc nào cũng sống trong sự nghi ngờ người khác.
Chuyên gia truyền thông Trần Thanh Huy chia sẻ: "Tất cả các chiêu trò thử lòng người yêu hay bán bí kíp tán tỉnh của giới trẻ hiện nay đều là bắt chước của dân mạng Trung Quốc. Năm năm trước, ở Trung Quốc đã bùng nổ dịch vụ này. Chỉ cần gõ cụm từ "thử lòng thủy chung của bạn trai", trên Taobao (trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc) sẽ có hàng trăm kết quả từ các nơi cung cấp dịch vụ với mức phí từ 20 nhân dân tệ (chưa đầy 100.000 đồng) tới cả ngàn tệ (hơn 3 triệu đồng).
Người thuê phải cung cấp các thông tin cá nhân về "nửa kia" như tên, nghề nghiệp, tài khoản mạng xã hội, sở thích, sở trường. Sau đó, người thử sẽ kết bạn với "mục tiêu" qua các mạng xã hội như WeChat hay QQ và dùng tất cả các chiêu trò để kiểm tra xem họ có thực sự chung thủy với khách hàng của mình. Về sau, trong chiến dịch làm sạch WeChat của chính phủ, những dịch vụ kiểu này bị dẹp nhiều, thì nay lại lan sang Việt Nam".
Ty Thy lại đóng cửa quán gỏi, nghi bị "đại ca" làm khó dễ, tác động vật lý? Bảo Nam07:30:14 04/11/2024Trong video mới đăng lên mạng xã hội, thánh gỏi đu đủ Ty Thy thông báo đóng cửa quán ở Bình Dương kể từ ngày 4/11 sau gần 6 tháng dời từ Sài Gòn về đây kinh doanh nhưng không khả quan.
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo