Vụ người mặc đồ giống Đặng Lê Nguyên Vũ ẩu đả: Công an làm việc với 4 đối tượng

Trong giới doanh nhân Việt Nam, nhắc đến những "tay chơi" siêu xe đẳng cấp, chắc chắn không thể bỏ qua hai cái tên: Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) và Đặng Lê Nguyên Vũ, "vua cà phê" Trung Nguyên.
Nếu như Cường Đô La đại diện cho phong cách trẻ trung, hiện đại và đam mê tốc độ, thì ông Vũ lại là hình mẫu của sự chiêm nghiệm, triết lý và quyền lực. Cả hai, mỗi người một hướng đi, đã góp phần tạo nên bức tranh rực rỡ của thế giới siêu xe tại Việt Nam.
Sinh năm 1982, Cường Đô La từ lâu đã được xem là một trong những "tay chơi" siêu xe đầu tiên và nổi bật nhất Việt Nam. Dù xuất phát điểm là doanh nhân, nhưng anh nhanh chóng trở thành gương mặt gắn liền với những thương hiệu xe sang bậc nhất thế giới như Ferrari, Lamborghini, McLaren, Rolls-Royce hay Porsche.
Mỗi chiếc xe trong garage của Cường Đô La đều phản ánh cá tính và gu thẩm mỹ riêng. Không chỉ sưu tầm, anh còn thường xuyên trực tiếp cầm lái, tham gia các hành trình trải nghiệm, tụ họp cùng cộng đồng đam mê xe trong nước. Hình ảnh một Cường Đô La nhỏ bé nhưng mạnh mẽ sau vô-lăng những cỗ máy tốc độ triệu đô luôn khiến người hâm mộ ấn tượng.
Điều khiến công chúng yêu mến không chỉ nằm ở giá trị vật chất của dàn xe, mà còn ở sự kiên định theo đuổi đam mê của anh. Trong khi nhiều người xem siêu xe như công cụ thể hiện đẳng cấp, Cường Đô La lại biến nó thành một phần của cuộc sống – nơi tốc độ, đam mê và sự tận hưởng hòa quyện. Chính điều này giúp cái tên "Cường Đô La" luôn giữ được sức hút riêng suốt hơn một thập kỷ qua, vượt xa những câu chuyện "khoe của" hay "tặng iPhone" từng khiến mạng xã hội xôn xao.
Nếu Cường Đô La được xem là biểu tượng của sự trẻ trung, năng động thì ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại đại diện cho một đẳng cấp hoàn toàn khác. "Vua cà phê" không chỉ sở hữu tài sản kếch xù mà còn gây choáng ngợp bởi bộ sưu tập xe có thể nói là đồ sộ nhất Việt Nam.
Garage của ông Vũ được ví như một "bảo tàng siêu xe sống", nơi quy tụ những cái tên mà nhiều tín đồ xe trên thế giới cũng phải ngưỡng mộ: Bugatti Veyron, Porsche 918 Spyder, Ferrari 488 Pista, Bentley Mulsanne, Range Rover Autobiography, Mercedes-AMG G63... Chưa dừng lại ở đó, ông còn sở hữu hàng loạt mẫu SUV địa hình được sử dụng trong dự án "Hành trình từ Trái tim", chuyến đi xuyên Việt nhằm lan tỏa triết lý sống và khát vọng xây dựng quốc gia hùng cường.
Theo nhiều nguồn tin, số lượng xe của ông Vũ có thể lên đến hàng trăm chiếc, với tổng giá trị ước tính hàng ngàn tỷ đồng – con số gần như "vô tiền khoáng hậu" tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều khiến ông khác biệt không phải là số lượng, mà là cách ông nhìn nhận siêu xe. Với ông Vũ, những cỗ máy tốc độ không chỉ là thú chơi xa xỉ, mà còn là biểu tượng cho khát vọng, tri thức và hành trình vượt lên giới hạn con người.
Giữa Cường Đô La và Đặng Lê Nguyên Vũ tồn tại một sự đối lập thú vị. Một bên là doanh nhân trẻ trung, phóng khoáng, coi siêu xe như niềm vui cá nhân; bên kia là "vị thiền sư tốc độ", nhìn xe như công cụ truyền tải tư tưởng và triết lý sống.
Cường Đô La chọn cách tận hưởng từng cung đường, sống hết mình với đam mê và gia đình. Trong khi đó, ông Vũ lại biến đam mê thành một "vũ trụ xe" mang tầm vóc văn hóa và tinh thần. Một người dùng xe để khẳng định phong cách sống, người kia dùng xe để gửi gắm thông điệp nhân sinh.
Xác minh dàn siêu xe nối đuôi nhau vượt đèn đỏ ở Đà Nẵng
Hoài Sơn10:30:55 17/03/2025Video thể hiện dàn siêu xe này di chuyển trên đường Nguyễn Văn Linh, khi đến ngã tư giao nhau với đường Phan Châu Trinh đúng lúc đèn tín hiệu giao thông bắt đầu chuyển từ xanh sang đỏ.














2 | 0 Thảo luận | Báo cáo