V (BTS) và Jennie (BLACKPINK) và mối quan hệ "khó nói", tất cả là do fan hâm mộ 2 nhà?
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Mới đây, HYBE đã tiết lộ một bộ sưu tập mới do các thành viên BTS thực hiện, bao gồm hai bộ đồ ngủ và một chiếc gối đã lập tức dấy lên cuộc thảo luận trên mạng xã hội.
Ngay sau khi được tiết lộ, bộ sưu tập mới của các thành viên BTS đang bị chỉ trích vì mức giá "trên trời", lên tới 100 đô la Mỹ. Nhiều người hâm mộ nói rằng bộ sưu tập này được bán quá đắt. Những bộ đồ ngủ tương tự thường dao động trong khoảng 10 - 20 đô la trên thị trường. Được biết, bộ sưu tập của thành viên BTS sẽ được mở bán từ ngày 17 tháng 1 trên Weverse Shop .
Trước những ý kiến tranh cãi trên mạng xã hội, Jin đã chia sẻ phản ứng của mình trên Weverse. Nam idol viết: "Tôi đã yêu cầu họ sử dụng chất liệu chất lượng cao cho đồ ngủ nhưng với mức giá đó, đến tôi cũng ngạc nhiên". Ý kiến này được cho là bản thân thành viên BTS cũng không biết về giá của bộ đồ ngủ.
Cách đây không lâu, truyền thông Hàn Quốc đưa tin nam ca sĩ của nhóm nhạc BTS - Suga đã nhiễm COVID-19 sau khi trở về từ Mỹ. Tin tức này đã khiến cho người hâm mộ của BTS lo lắng. Tuy nhiên, vào sáng 3/1, Big Hit đã thông báo Suga vừa chữa khỏi COVID-19 sau 10 ngày nhiễm bệnh. Theo như Big Hit đưa tin, Suga sẽ kết thúc quá trình cách ly vào trưa ngày 3/1. Hiện tại nam ca sĩ đã có thể trở lại và tham gia các hoạt động bình thường. Được biết trong suốt thời gian cách ly Suga không có bất kỳ triệu chứng cụ thể nào.
Sắp tới, Big Hit vẫn sẽ tiếp tục đặt việc chăm sóc sức khỏe của các nghệ sĩ lên hàng đầu. Đây là một tin tức vui trong những ngày đầu năm đối với các ARMY và các fan hâm mộ cũng mong rằng Jin và RM nhanh khỏi bệnh. Trước đó, cũng ngay dịp năm mới, Big Hit đưa thông báo họ sẽ siết chặt quản lý thông tin về nghệ sĩ, và khởi kiện những ai đưa tin thất thiệt về các ca sĩ, nghệ sĩ do Big Hit quản lý.
Bên cạnh đó, trang Decrypt đưa tin, HYPE Labels, công ty quản lý đứng sau BTS, vẫn sẽ tiếp tục kế hoạch phát hành các sản phẩm NFT ăn theo nhóm nhạc, mặc cho những chỉ trích từ nhiều người hâm mộ Kpop.
Cụ thể, hôm Thứ 5 vừa qua, HYBE xác nhận rằng kế hoạch NFT vẫn sẽ tiếp diễn. "Chúng tôi tin rằng NFT có tiềm năng trở nên phổ biến, đồng thời hy vọng chúng sẽ mang lại cho người hâm mộ những trải nghiệm đa dạng hơn, cũng như cơ hội để thể hiện chính mình", John Kim, giám đốc dự án của HybeAmerica chia sẻ.
Kế hoạch sản xuất NFT BTS lần đầu được tiết lộ vào tháng 11 vừa qua, khi HYBE công bố mối quan hệ đối tác với sàn giao dịch crypto hàng đầu Hàn Quốc là Dunamu, để phát hành một loạt NFT ăn theo hình ảnh các thành viên BTS.
NFT (Non-Fungible Token hay token không thể thay thế) là chứng chỉ xác thực kỹ thuật số không thể sao chép. Công nghệ blockchain giúp NFT có giá trị độc bản, khẳng định tính sở hữu của chủ tác phẩm. NFT có thể là hình ảnh, video, âm thanh,... và chúng cũng được xem là các tác phẩm nghệ thuật.
Tuy nhiên, động thái này đã vấp phải sự phản đối từ các fan BTS, những người đã đăng tải nhiều bài viết tẩy chay dự án, đi kèm hashtags #BoycottHybeNFT và #ARMYsAgainstNFT, với lý do lượng điện tiêu thụ để sản xuất loại tài sản kỹ thuật số độc nhất này có tác động xấu đối với môi trường. Các fan BTS cho rằng hành động phát hành NFT sẽ đi ngược lại với hình ảnh bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu của nhóm nhạc.
Về phía ngược lại, Giám đốc chiến lược và phát triển kinh doanh NFT của Dunamu, ông Kim Min-jung, cho biết nền tảng này sẽ chỉ gây ra tác động rất nhỏ đến môi trường. "Lượng khí thải carbon của nó gần như chẳng đáng là bao", ông Kim Min-jung cho biết.
HYBE hiện chưa tiết lộ sẽ sử dụng blockchain nào để lưu trữ NFT của BTS. Blockchain phổ biến nhất để mint (quá trình đưa 1 dữ liệu vào trong hệ thống Blockchain) NFT là Ethereum - vốn đang sử dụng cơ chế đồng thuận Bằng chứng công việc (Proof of Work) khá tốn năng lượng.
Tuy nhiên, với bản nâng cấp 2.0 sắp tới, Ethereum sẽ chuyển đổi sang cơ chế đồng thuận mới được gọi là Bằng chứng cổ phần (Proof-of-Stake), mà theo một nghiên cứu vào năm 2021 của UCL, là tiêu thụ ít năng lượng hơn đáng kể.
Tạm gác những tranh cãi sang một bên, việc giới thiệu các sản phẩm NFT được cho là một giải pháp hữu hiệu để dẹp bỏ vấn nạn sao chép, đạo nhái và tất nhiên là sẽ mang lại cho HYBE nhiều lợi nhuận hơn nữa.
Thực tế, BTS không phải là những người nổi tiếng đầu tiên bước chân vào thị trường NFT - thị trường mà nền tảng phân tích DappRader ước tính vào cuối năm 2022 sẽ đạt được doanh số 22 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước. Trước đó, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Timbaland, Snoop Dogg, Grimes, 3LAU, và Kings of Leon... đều đã thử nghiệm công nghệ này.
Park Bom (2NE1) lộ mặt khác lạ, biến dạng không thể nhận ra sau 1 năm "ở ẩn"? Như Ý09:27:05 12/02/2022Park Bom là một trong những ngôi sao luôn bị chú ý bởi vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ. Ra mắt từ năm 2009, hình ảnh và vẻ ngoài thay đổi liên tục của cô luôn trở thành đề tài bàn tán rôm rả trong các diễn đàn MXH. Mới đây, nhan sắc...
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 0 Thảo luận | Báo cáo