Jennie đá văng Lisa - Rosé nhờ chuộng đồ Việt, BabyMonster ế vé Concert VN

4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Ngày 6/6, nguồn tin độc quyền từ "SPOTV News" tiết lộ The Black Label - công ty giải trí do "phù thủy tạo hit" Teddy sáng lập và điều hành - đang gấp rút chuẩn bị cho màn ra mắt một nhóm nhạc thần tượng hoàn toàn mới với đội hình hỗn hợp nam nữ.
Thông tin này lập tức thu hút sự chú ý lớn từ giới chuyên môn và người hâm mộ toàn cầu.
Trong hơn một thập kỷ qua, Teddy đã khẳng định vị thế không thể thay thế trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Khởi đầu là thành viên của nhóm nhạc 1TYM dưới trướng YG Entertainment, Teddy nhanh chóng chuyển hướng thành công sang vai trò nhà sản xuất âm nhạc.
Anh chính là người đứng sau loạt bản hit làm nên tên tuổi của nhiều nghệ sĩ đình đám như BIGBANG (Fantastic Baby, Bang Bang Bang), 2NE1 (I Am The Best, Fire), BLACKPINK (DDU-DU DDU-DU, Kill This Love) và gần đây là Jeon Somi với loạt ca khúc mang màu sắc cá nhân như Dumb Dumb hay Fast Forward.
Không chỉ là người định hình âm thanh, Teddy còn góp phần lớn vào việc xây dựng concept hình ảnh, chiến lược ra mắt và phong cách biểu diễn của các nghệ sĩ mà anh cộng tác - yếu tố giúp họ nổi bật giữa một thị trường Kpop cạnh tranh khốc liệt.
Trong khi đa phần các công ty giải trí vẫn theo mô hình phân tách giới tính rõ ràng - hoặc nhóm nam, hoặc nhóm nữ - thì Teddy lại chọn hướng đi ngược dòng. Việc chuẩn bị ra mắt một nhóm nhạc hỗn hợp nam nữ không chỉ là một thách thức về mặt quản lý hình ảnh, định hướng âm nhạc và tiếp thị, mà còn là phép thử cho sự cởi mở của công chúng Kpop trong thời đại mới.
Ngoài thành công vang dội với các "đế chế thần tượng" như BLACKPINK, gần đây Teddy còn mở rộng ảnh hưởng sang thế hệ nghệ sĩ mới, trong đó phải kể đến MEOVV và IZNA.
Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng, Teddy đã có một năm ảm đạm. MEOVV ra mắt tháng 9 bằng đĩa đơn "MEOW", với thành tích nhạc số không ấn tượng. Sau đó, suốt 2 tháng, nhóm gần như "mất tích", không tích cực tham gia các chương trình quảng bá, cũng không được thảo luận trên các diễn đàn.
Đến ngày 18/11, MEOVV tái xuất với 2 ca khúc "Toxic" và "Body", nhưng một lần nữa không tạo được tiếng vang. Khán giả cho rằng đây là những sản phẩm âm nhạc quá nhạt nhẽo, không có gì hấp dẫn để nghe lại.
Bất chấp danh tiếng nhiều năm của Teddy, sự quan tâm của công chúng đối với MEOVV vẫn ở mức thấp.
Trong đó, "Toxic" - ca khúc Teddy tham gia tương đối nhiều hơn trong khâu sản xuất - là một bản R&B với giai điệu du dương, mơ màng, trái ngược hoàn toàn phong cách hip-hop mạnh mẽ mà nhiều người mong đợi từ một "nhóm nhạc nữ của Teddy".
Trong phần ghi công sáng tác của "Toxic", Teddy được liệt kê thứ ba, sau 24 và Kush. Đối với "Body", Teddy xuất hiện thứ bảy trong phần ghi công.
Nhưng ở ca khúc đầu tay của IZNA, tên của Teddy được liệt kê đầu tiên. Điều này dẫn đến suy đoán MEOVV đã bị Teddy gạt sang một bên để tập trung sản xuất âm nhạc cho IZNA.
Ngay từ trước khi ra mắt, IZNA đã được quảng bá là "nhóm nhạc do Teddy sản xuất". Sau đó, nhóm trình làng sân khấu đầu tiên tại lễ trao giải âm nhạc lớn MAMA 2024.
Nhưng dù IZNA được nhận xét có ngoại hình khá nổi bật, thì bản thân bài hát đầu tay "IZNA" của họ lại nhận nhiều ý kiến trái chiều vì không mấy ấn tượng. Các nhà phê bình cho rằng "IZNA" không đủ sức hút để trở thành ca khúc chủ đề cho album.
Theo Ten Asia, cụm từ "nhóm nhạc do Teddy sản xuất" ban đầu có thể là một lợi thế cho IZNA, nhưng cuối cùng nó lại làm lu mờ các thành viên thay vì làm nổi bật họ.
Thông tin cụ thể về đội hình và thời điểm ra mắt của nhóm hỗn hợp vẫn được giữ kín, nhưng những người trong ngành tiết lộ dự án đã bước vào giai đoạn chuẩn bị nâng cao. Với kinh nghiệm dày dặn và khả năng "đọc vị thị trường" xuất sắc, Teddy được kỳ vọng sẽ một lần nữa tạo nên cú hích, không chỉ với nhóm mới mà còn với xu hướng phát triển chung của Kpop.
Giữa thời điểm khán giả toàn cầu ngày càng đòi hỏi sự đa dạng và phá cách trong âm nhạc, nhóm nhạc hỗn hợp của Teddy có thể sẽ là làn gió mới, thách thức mọi chuẩn mực truyền thống của ngành công nghiệp thần tượng Hàn Quốc. Nếu thành công, đây sẽ không chỉ là một nhóm nhạc mà là tuyên ngôn táo bạo cho sự đổi mới và sáng tạo không giới hạn.
"Em gái BLACKPINK" điên đảo cõi mạng, lãng phí tài năng, nguy hiểm vì nhầm chủ? Phi Yến22:43:08 26/05/2025Sở hữu visual nổi bật nhất gen 5, mỗi lần xuất hiện Anna (MEOVV) đều khiến dân tình dậy sóng, mê quên lối về. Tuy nhiên, vẻ đẹp và tài năng này lại đang bị phí hoài bởi công ty chủ quản.
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
5 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo