Lisa (BLACKPINK) vượt mặt đồng đội, phủ sóng truyền thông Mỹ, fan sĩ đến hết đời

1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Sự trở lại của BLACKPINK với ca khúc mới - Jump , đã tạo nên một cơn địa chấn trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu, tiếp tục khẳng định vị thế "nữ hoàng" của mình.
"Jump" càn quét Spotify, thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Chỉ vài ngày sau khi ra mắt, "Jump" của BLACKPINK đã làm nên lịch sử trên nền tảng nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới. Spotify vừa chính thức công bố "Jump" đã vươn lên vị trí số 1 bảng xếp hạng Top 200 toàn cầu, với con số ấn tượng 6 triệu lượt phát trực tuyến trong vòng 24 giờ.
Thành tích này đặc biệt đáng nể khi "đứa con tinh thần" của BLACKPINK đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký. Ca khúc thậm chí đẩy bản nhạc phim "Golden" của "Kpop Demon Hunters" xuống vị trí thứ 2 và đặc biệt hơn, soán ngôi cả ca khúc vừa phát hành "Daisies" của siêu sao nhạc pop Justin Bieber, vốn đang ngự trị ở vị trí thứ 3.
Con số 6 triệu stream của "Jump" trong ngày thứ 2 đã khiến nhiều người bất ngờ. Dù lượng stream giảm nhẹ so với ngày đầu (7 triệu stream, đạt hạng 2), việc vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ để vươn lên vị trí dẫn đầu cho thấy độ bền vững của ca khúc.
Trong khi đó, ca khúc "Daisies" của Justin Bieber lại tụt hạng rõ rệt, từ vị trí số 1 ngày đầu với 8,3 triệu stream, xuống hạng 3 với 5,4 triệu stream, mức độ chênh lệch lên tới gần 3 triệu stream. Sự giảm sút này càng làm nổi bật thành tích ổn định và khả năng giữ chân người nghe của "Jump".
Đối với một nhóm nhạc nữ Kpop đã hoạt động 9 năm như BLACKPINK, việc liên tục đạt được những thành tích nhạc số đỉnh cao trên Spotify cho thấy khả năng duy trì sức nóng và liên tục mở rộng fandom toàn cầu của nhóm.
Dẫn đầu chỉ số danh tiếng thương hiệu và sức ảnh hưởng không đối thủ
Bên cạnh thành công vang dội của "Jump", BLACKPINK tiếp tục khẳng định vị thế không thể lay chuyển của mình trong ngành công nghiệp Kpop. Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc mới đây đã công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu mới nhất dành cho các nhóm nhạc nữ, dựa trên phân tích toàn diện về sự tham gia của người tiêu dùng, mức độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng.
BLACKPINK một lần nữa giữ vững vị trí dẫn đầu với chỉ số danh tiếng thương hiệu ấn tượng là 8.488.643 điểm. Điều đáng nói là điểm số của nhóm đã tăng đáng kể 35,20% so với tháng trước, cho thấy mức độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng của nhóm đối với công chúng vẫn ở mức cao nhất và gần như không có đối thủ trong ngành.
Khi xem xét kỹ hơn các từ khóa liên quan đến BLACKPINK, các cụm từ như "Jump", "toàn bộ nhóm" (ám chỉ hoạt động nhóm sau thời gian solo), và "buổi hòa nhạc Goyang" (nơi họ biểu diễn "Jump" lần đầu) được tìm thấy. Trong khi đó, các cụm từ liên quan được xếp hạng cao nhất bao gồm "trở lại", "biểu diễn" và "All-kill" (chỉ việc đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng nhạc số lớn).
Điều này cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với âm nhạc mới, các màn trình diễn trực tiếp và chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của họ. Tình cảm dành cho BLACKPINK vẫn rất tích cực, với tỷ lệ tích cực lên đến 94,69%, phản ánh sự yêu mến và ủng hộ bền vững từ khán giả.
Trong Top 30 nhóm nhạc nữ Kpop có giá trị thương hiệu cao nhất tháng 7, BLACKPINK tiếp tục dẫn đầu, theo sau là IVE , TWICE , Red Velvet, Oh My Girl, ILLIT, KiiiKiii, (G)I-DLE, fromis_9, MEOVV, Apink, FIFTY FIFTY, LE SSERAFIM, IZNA, BABYMONSTER,...
"Jump": Màn tái xuất sau gần 3 năm và những tranh luận về phong cách mới
Trở lại với "Jump", đây là ca khúc đánh dấu màn tái xuất của BLACKPINK sau gần 3 năm vắng bóng trên đường đua âm nhạc nhóm, kể từ album "Born Pink" phát hành tháng 9/2022. Tuy nhiên, MV của bài nhạc cũng đã gây ra một số tranh luận khi 4 nữ idol thể hiện sự thay đổi rõ rệt từ màu sắc âm nhạc đến phong cách hình ảnh.
Một bộ phận khán giả cho rằng, phong cách mới của BLACKPINK quá lạ lẫm và khó cảm nhận, không còn giữ được chất riêng quen thuộc. Song, những khán giả khác lại bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ việc nhóm thử sức với hình ảnh và âm nhạc mới, coi đây là dấu hiệu của sự trưởng thành và không ngừng sáng tạo trong nghệ thuật.
Jennie 'bắt tay' Lisa 'đốt cháy' sân khấu Mỹ, fan thảng thốt vì quá bạo Bảo Yến17:27:26 14/07/2025BLACKPINK chính thức có đêm diễn concert world tour DEADLINE diễn ra tại Los Angeles, Mỹ. Khác với concert ở Seoul, Hàn Quốc, BLACKPINK đã mang đến nhiều sự thay đổi trong màn trình diễn để gây bất ngờ cho người hâm mộ.
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Báo cáo