aespa đạt danh hiệu khó nhằn hơn cả Daesang, đến BTS, BLACKPINK cũng phải "xách dép" chạy theo
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
Một năm không comeback, BLACKPINK lần lượt rớt hạng ở nhiều bảng xếp hạng, trong khi đó "đối thủ truyền kiếp" BTS vẫn ung dung giữ ngôi vương.
Nhiều idol Kpop dù rất nổi tiếng ở thị trường nước ngoài nhưng tại xứ sở kim chi lại "flop" hơn hẳn và ngược lại, tại Hàn Quốc, nhiều nghệ sĩ được ưu ái và ưa chuộng dù không quá nổi ở các khu vực khác.
Trong top 10 nghệ sĩ Kpop được khán giả quan tâm, xem nhiều nhất trên YouTube Hàn Quốc vào năm 2021, BTS vẫn không có đối thủ. Riêng IU gây bất ngờ khi vượt cả TWICE, BLACKPINK. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của những gương mặt mới lạ hay kém phổ biến cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng.
1. BTS
Vị trí No.1 không ai khác chính là "Nhóm nhạc toàn cầu" BTS. 7 chàng trai HYBE không chỉ nổi tiếng toàn cầu mà còn rất được yêu thích tại quê nhà. Trong năm nay, nhóm đã phát hành cực kỳ thành công album Butter với loạt thành tích thống trị mọi BXH. Cùng với sức bùng nổ của BTS, lượt xem YouTube tại hàn Quốc cũng chạm mốc cao nhất với 775 triệu lượt xem.
2. IU
IU là một trong số ít idol được Knet yêu thương và ủng hộ nồng nhiệt với một loạt danh xưng đầy ưu ái như "em gái quốc dân", "bảo vật âm sắc", "nữ hoàng nhạc số"... Trong năm nay, cô nàng lại tiếp tục gây tiếng vang lớn với Celebrity, LILAC và bản tình ca ngọt ngào strawberry moon. Không chỉ ngồi vững trên những BXH tầm cỡ, lượt xem trong nước trên YouTube dành cho IU cũng "khủng" không kém, thể hiện ở vị trí thứ 2 danh sách này với 649 triệu lượt xem.
3. Lim Youngwoong
Thành công với vị trí quán quân trong chương trình Mr. Trot vào năm 2020 là một bước đệm đưa danh tiếng của Lim Youngwoong tỏa sáng rực rỡ làng giải trí xứ Hàn. Đến năm 2021, anh chàng đang ngày càng chinh phục được trái tim của khán giả yêu âm nhạc trong nước với những sản phẩm chất lượng, thu về tận 639 triệu lượt xem tại YouTube Hàn Quốc.
4. BLACKPINK
Với dòng nhạc bắt tai, gây nghiện và hợp thị hiếu của người nghe nhạc, dù một năm qua không comeback nhưng BLACKPINK vẫn được khán giả quê nhà nhung nhớ và nghe đi nghe lại những bài hát cũ, thu về tổng cộng 315 triệu lượt xem. Có thể thấy, vị thế của 4 cô gái "đẻ trứng vàng" nhà YG hoàn toàn được đo bằng lượng fan khổng lồ cùng chất lượng âm nhạc hợp thời, không bị "quê" theo năm tháng.
5. aespa
Năm 2021 là một năm rất thành công của "Tân binh khủng long" aespa với màn đảo ngược tình thế ngoạn mục khiến khán giả từ thái độ phản đối quay sang "thích thích thành thương thương rồi yêu yêu". Với sự "tấn công" của Next Level và Savage, nhóm nhạc nữ nhà SM đã thu hoạch được một loạt giải thưởng lớn trong các lễ trao giải cuối năm. Bên cạnh đó, lượt xem YouTube cũng được tăng lên đáng kể với 248 triệu lượt.
6. TWICE
Gần 7 năm sự nghiệp, TWICE vẫn đang chứng tỏ là một nhóm nhạc nữ chăm chỉ, cầu tiến và xứng đáng đứng ở vị trí top đầu trên đường đua Kpop. Trong năm nay, 9 cô nàng JYP đã liên tục chiêu đãi fan "bữa tiệc âm nhạc" vô cùng thịnh soạn với album Taste of Love và Formula of Love cho đến đĩa đơn tiếng Anh đầu tiên The Feels, liên tục comeback với SCIENTIST và Doughnut. Năm nay, TWICE đã thu về 236 triệu lượt xem trên YouTube trong phạm vi Hàn Quốc.
7. SEVENTEEN
Không chỉ "tẩu tán" 1 triệu bản cho mỗi album Your Choice và Attacca, SEVENTEEN cũng chứng minh đẳng cấp của nhóm nhạc nam Kpop top đầu ở thời điểm hiện tại với 203 triệu lượt xem YouTube trong nước. Có thể nói, năm 2021 là một năm viên mãn của nhóm với cả danh tiếng và doanh thu đều tăng cao đáng kể.
8. Brave Girls
200 triệu lượt xem YouTube của tại Hàn Quốc là con số ấn tượng Brave Girls lập được trong năm 2021. Những tưởng như sắp tan rã, nhóm nhạc nhà Brave Brothers of Brave Entertainment đã "trở lại và lợi hại hơn xưa" trên đấu trường Kpop với Rollin, Summer Queen và After We Ride.
9. Oh My Girl
Có thể không nổi tiếng ở thị trường ngoài nước nhưng Oh My Girl luôn luôn nằm trong danh sách nhóm nhạc nữ rất được yêu thích ở Hàn Quốc. Với việc phát hành album Dear OHMYGIRL trong năm nay, nhóm đã nhận được 188 triệu lượt xem trên YouTube tại quê nhà.
10. Lee Chanwon
Là một trong 7 cái tên chiến thắng tại chương trình Mr. Trot năm 2020, Lee Chanwon nhanh chóng thừa thắng xông lên, mang sản phẩm âm nhạc của mình đến gần hơn với khán giả trong nước và xây dựng sự nghiệp thành công cho mình. Với danh tiếng ngày càng tăng cao, năm nay anh chàng đã thu được 159 triệu lượt xem trên YouTube tính theo khu vực Hàn Quốc.
BLACKPINK chưa từng No.1, TWICE vô địch 4 năm liền vẫn chịu thua trước độ nổi tiếng của idol nữ này! Hoàng Phúc07:26:38 20/01/2022BLACKPINK càn quét cả Châu Á nhưng vẫn lép vế TWICE tại quê nhà. Tuy nhiên, idol nữ nắm trùm xứ Hàn là lại là một cái tên khác! Tại làng nhạc Kpop, mỗi năm có rất nhiều girlgroup từ mọi thể loại công ty lớn nhỏ được ra mắt. Khán giả Hàn...
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
2 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
1 | 1 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
4 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Chia sẻ
3 | 0 Thảo luận | Báo cáo